Diệp Trần không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn chàng như có điều muốn nói nhưng một câu cũng chẳng thốt nên lời.
Nàng hiểu người đàn ông này, lời đã nói ra, chàng đều sẽ thực hiện.
Chàng cũng muốn bạc đầu giai lão nhưng chàng không nói ra được. Nghe chàng bảo sinh tử không rời, vậy mà nàng lại cảm thấy, cũng không sao.
Hai người họ nắm tay, đi thẳng ra ngoài thành. Diệp Trần nghĩ ngợi rồi bảo: "Đông Lăng, hay là, chàng đừng làm Thái Sơn phủ quân nữa."
Đông Lăng cười: "Thiếu Hoa nói với nàng à?"
"Ừ."
Diệp Trần cúi đầu, ừ một tiếng: "Nghe nói như vậy sẽ tốt hơn."
"Thực ra," Đông Lăng bình thản đáp, "cũng chẳng khác gì nhau. Ngoại trừ Đông Cực cung ta ở, trên đời này, có nơi nào không tiêm nhiễm nhân quả thế tục. Có ham muốn thì sẽ có ác, có ác... Có ở Minh phủ hay không cũng đâu có gì khác nhau?"
"Thế," Diệp Trần bặm môi, "chàng cứ ở trong Đông Cực cung đi không được sao?"
"Cả đời không ra ngoài sao?"
Đông Lăng nhìn nàng, Diệp Trần bàng hoàng.
Cả đời không ra ngoài, thực ra, đấy cũng là một kiểu giam lỏng biến tướng.
Vì chúng sinh thiên hạ, Đông Lăng đem thân ra làm bình giam ma thần, giờ còn vì thế mà giam lỏng chàng...
Diệp Trần không thể nói ra lời như vậy. Đông Lăng mỉm cười.
Sự do dự ấy khiến chàng thấy thích thú, chàng ôn tồn bảo: "Thực ra, vậy cũng không sao. Chẳng qua là," chàng đưa tay vuốt ve khuôn mặt của nàng, giọng dịu dàng, "ta không thể bỏ nàng."
Diệp Trần ngơ ngác ngẩng đầu, trong mắt nàng có mưa bụi rơi, đôi mắt trong veo như một đứa trẻ.
Đông Lăng nhìn người con gái ấy, chàng thấy, điều chàng dùng cả đời mình để bảo vệ, che chở, là thiên hạ có người con gái này, là chúng sinh giống như nàng ấy, cho dù chết, chàng cũng cam lòng làm.
Rất nhiều điều chàng không nói với nàng.
Tỷ như năm đó chàng từng rất thích nàng.
Và tỷ như, chàng không sợ tu hành một mình ở Đông Cực cung, chàng sợ là, một khi chàng đề xuất muốn thôi chức Thái Sơn phủ quân, Thiên Đế ắt sẽ phát hiện ra bất thường của phong ấn trong người chàng. Với cách hành sự cứng rắn của Thiên Đế, e là sẽ gây bất lợi cho Diệp Trần.
Chàng trân trọng tình cảm này.
Chàng biết như thế là không lý trí, đáng ra không nên để tình cảm riêng tư lên trên thiên hạ chúng sinh, nhưng chàng không khống chế được bản thân, chàng rất muốn giữ chặt tay nàng, rất muốn bầu bạn bên nàng. Trời mưa đi đưa ô cho nàng, trời lạnh phủ thêm cho nàng lớp áo.
Đây là hạnh phúc muôn nghìn năm qua chàng chưa từng có, Muôn nghìn năm qua, chàng vẫn luôn cầm kiếm che chở cho chúng sinh thiên hạ. Vậy nên, chàng mới nghĩ, liệu có thể để chàng phóng túng một lần được không?
Để chàng được sống như một người bình thường, ở bên người mình yêu, nắm tay ngắm cảnh núi sông, không hỏi tới chuyện chúng sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Ficción GeneralNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...