Diệp Trần nghe thấy lời Quân Diễn nói, trong lòng thầm thở dài.
Cô biết mà, đàn ông hứa lèo không đáng tin, quý ngài tình tiết vở kịch quả nhiên lợi hại, vừa đến cái liền xử lý cô ngay. Cũng may Diệp Trần đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này từ lâu, không có cảm xúc gì quá dữ dội. Cô cung kính hỏi: "Sư phụ, giờ nên làm gì?"
Quân Diễn không trả lời, đứng dậy đi thẳng xuống căn phòng dưới đất, dùng thần thức tìm kiếm rồi tiến về phía một bức tường, tung chưởng đập vỡ nó, tìm thấy một thiếu nữ. Cô gái chỉ khoảng mười lăm tuổi này nhìn Quân Diễn đầy khiếp sợ, đôi mắt trong veo như mắt nai con, thật động lòng người.
Quân Diễn im lặng giây lát rồi vươn tay về phía thiếu nữ: "Ta là Quân Diễn, từ nay sẽ là sư phụ của con."
Diệp Trần đứng đằng sau Quân Diễn, ngoài mặt mỉm cười không nói, trong đầu lại chửi người ta lên bờ xuống ruộng.
Mẹ cái điệu bộ nhận đệ tử của chàng, phong cách vẫn y chang. Không thay đổi chút nào sao có thể tôn lên sự đặc biệt của cô chứ?
Có điều, nghĩ lại thì, ai bảo đối phương là nữ chính chứ, có đối xử đặc biệt thì cũng phải là nữ chính hưởng. Cô thở dài, nói với Quân Diễn: "Sư phụ, con đi xử lý mấy ma tu kia nhé?"
"Ừ." Quân Diễn không dám nhìn nàng, ừ khẽ một tiếng. Diệp Trần vừa bỏ ra ngoài thì gặp được Tạ Vô Song mới vội vàng đuổi tới đây. Diệp Trần nhìn cậu ta: "Đệ đi theo ta làm gì?"
"Không phải tại sợ tỷ gặp chuyện không may hay sao?" Tạ Vô Song cười, giờ mặt mũi cậu ta đã trưởng thành hơn, trông có chút mùi vị đàn ông rồi, từ phong cách đến vẻ ngoài đều khác hẳn Quân Diễn, nếu Quân Diễn là tuyết trắng của núi cao thì Tạ Vô Song lại giống hoa lê nở trong đình viện, kiễng mũi chân là có thể chạm tới, không hề cảm thấy có khoảng cách.
Diệp Trần ngơ ngác nhìn Tạ Vô Song cười, sau đó tặc lưỡi bảo: "Vô Song à, đệ càng lớn càng đẹp trai."
"Đi xử lý mấy ma tu kia đi," Tạ Vô Song khó xử lắc đầu, "thói xấu lúc nói chuyện của sư tỷ đến khi nào mới có thể sửa được đây?"
"Không sửa được," Diệp Trần đặt tay lên thân kiếm, hễ gặp ma tu là liền vung kiếm tiêu diệt, "thói xấu này của ta, chắc là bệnh nan y rồi."
Trong lúc hai người nói chuyện, hiệu lực của pháp trận Quân Diễn bày dần yếu đi, Diệp Trần thấy vậy bèn đẩy nhanh tốc độ hành động. Pháp trận bị phá, hai người dốc sức di chuyển thật nhanh, gặp tên nào giết tên nấy.
Những ma tu kia phát hiện ra họ bèn ồ ạt xông tới, kết hợp với nhau, quây họ vào giữa vòng tròn, Diệp Trần tựa lưng vào Tạ Vô Song, vẻ mặt vẫn ngông ngênh như thủa nào: "Đông người thật đấy, tại hạ sợ ghê."
"Sư tỷ," Tạ Vô Song nhẹ nhàng bảo, "không cần phải nhiều lời."
Kiếm Diệp Trần vung lên, quét ngang một đường, đồng thời, Tạ Vô Song khuỵu một gối xuống, chống một tay, lẩm nhẩm đọc chú ngữ, pháp trận dưới chân dần tỏa rộng, trong phạm vi pháp trận, động tác của đối phương đều bị kìm kẹp, vung đao hay di chuyển đều rất khó khăn. Diệp Trần chớp thời cơ, một kiếm phân thành nhiều kiếm, đâm đồng thời về phía đối phương, thanh kiếm trong tay cô, xuất quỷ nhập thần, kiếm tiến tới đâu, chỗ đó liền máu đào nở hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Narrativa generaleNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...