093. Dân quốc: Sơn hà cố nhân 1

9K 530 121
                                    

*Sơn hà cố nhân nghĩa là "những người bạn cũ thì như núi và sông"

Sơn hà đổi dời, cố nhân không trở lại

Diệp Trần cười vậy làm Lục Minh cứng người. Anh ta biết tối nay không thể ra khỏi đây được không khỏi sinh ra bực bội, quay lại nói với Diệp Trần: "Cô chớ có đắc ý, tôi nói cho cô biết, cho dù tôi và cô có ở chung một gian phòng thì tôi cũng không làm gì với cô đâu, giữa tôi với cô chẳng có gì hết! Cô đừng hòng đem chuyện này ra mà giam cầm được tôi!"

"Ai giam cầm anh." Khăn trùm đầu của Diệp Trần bị cười rung lên, "Anh yên tâm, chẳng ai giam cầm nổi anh đâu."

Câu này gắn với chuyện anh ta vừa mới gào lên "Thả tôi ra" ban nãy khiến Lục Minh sượng sùng đỏ mặt, hằm hè nói: "Cô đừng vội đắc ý!"

Diệp Trần thở dài, nghe ra có vẻ như sầu tủi lắm: "Thiếu gia ghét em như vậy, sao em có thể đắc ý được đây?"

"Cô!"

"Thiếu gia à," Diệp Trần yểu đà yểu điệu nói, "bất kể có thế nào thì thiếu gia cũng phải vén khăn cho em trước đã chứ?"

"Không vén! Muốn vén thì tự vén đi!" Lục Minh hậm hực đáp, lấy chăn và gối từ tủ ra, vứt xuống giường rồi bảo: "Đi sang bên kia ngủ!"

Diệp Trần không dịch người, dựa theo tính cách vốn có của bản thể, Lục Minh mà không chịu vén khăn thì cô ấy dám ngồi thế cả đêm lắm.

Lục Minh có vẻ cũng đoán ra thái độ của đối phương, đành vén khăn trùm đầu lên cho cô rồi cắm cẳn nói: "Đi sang bên kia đi!"

Diệp Trần làm bộ tủi thân không dám nói lại, ôm chăn, khép nép đi sang chỗ chiếc sập nhỏ. Đối phương leo lên giường, thấy điệu bộ của cô thì cáu kỉnh hỏi: "Hừ, cô nhìn tôi làm gì?"

Diệp Trần chép miệng, khe khẽ đáp: "Anh trông cũng ưa nhìn đấy..."

Lục Minh: "..."

Nói thật thì quả đúng là Lục Minh trông rất ưa nhìn. Tóc ngắn vuốt keo chải chuốt, mặt mũi khôi ngô, tuấn tú, có nét thư sinh đặc trưng của trí thức thời dân quốc, đồng thời lại thêm được đôi phần hơi thở hiện đại của công tử phương Tây.

Anh ta bị Diệp Trần nói làm cho đỏ cả mặt, buông màn, lẩm bẩm một câu "Tiểu thư khuê các gì chứ!" rồi nằm xuống.

Diệp Trần nghe được, bèn lẩm bẩm đốp lại: "Thân sĩ du học gì chứ..."

"Này!"

Lục Minh bật người ngồi dậy, tốc màn lên: "Cô nói lại lần nữa xem?"

Diệp Trần không nói, ôm chăn bỏ chạy.

Lục Minh được một phen bất ngờ, con gái bó chân còn chạy nhanh như vậy đúng là mới thấy lần đầu.

Mãi tới lúc Diệp Trần đi ngủ rồi, Ba Tám mới xuất hiện trở lại: "Ôi chao, mẹ ơi, cập nhật hệ thống đúng là mệt chết đi được."

"Thế anh còn cập nhật làm gì?"

"Cô nghĩ là tôi muốn cập nhật à? Chẳng qua là tôi không muốn bị nhận thông báo nhắc nhớ cập nhật nữa thôi." Ba Tám lần này đội mũ, đeo dây xích cổ, trông hơi bị ra dáng trùm cho vay nặng lãi. Anh ta cười nhe mấy cái răng cửa sáng coóng: "Sao? Bộ này được chứ hả?"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ