Bầu không khí lập tức trở nên lúng túng.
Vợ chồng Bạch Nguyên không nói được câu nào. Mẹ Bạch Sùng nức nở, úp sấp xuống tay vịn sô pha khóc tức tưởi. Bạch Nguyên run run mấp máy môi, mấy lần chừng như sắp định nói, cuối cùng lại không nói gì cả.
"Nói thử xem."
Bạch Sùng lãnh đạm cất lời: "Lúc đó hai người nghĩ gì."
Anh ta có ký ức và cảm xúc của Bạch Sùng gốc nên vào khoảnh khắc vợ chồng Bạch Nguyên đóng cửa lại đó, ngoại trừ giật mình, cảm giác sợ hãi và buồn đau của Bạch Sùng gốc cũng ùa tới.
Có điều, anh ta không phải là Bạch Sùng chân chính, nỗi đau ấy cũng chỉ thoáng qua trong chớp mắt.
Anh ta có thể hiểu được việc cha mẹ hốt hoảng đào tẩu, là một người con, trong nháy mắt ấy, anh ta thậm chí còn cảm thấy may mắn. Thế nhưng, trong khi bỏ chạy còn khóa cứng luôn lối ra duy nhất lại, bất kể thế nào, đều khó lòng cho qua.
Anh ta muốn một lời giải thích. Anh ta không hiểu, làm cha làm mẹ sao có thể làm ra chuyện như vậy.
Bạch Nguyên nãy giờ không nói gì, Bạch Sùng lẳng lặng chờ đợi. Hồi lâu sau, Bạch Nguyên nhắm mắt lại, có lẽ đã chuẩn bị đủ về tâm lý: "Lúc ấy, là cha khóa."
Mẹ Bạch Sùng nghe xong lập tức càng khóc to hơn.
Giọng Bạch Nguyên khàn khàn: "Con không có dị năng, cha biết. Con bảo con ở lại chặn nó, cha liền nghĩ con không thoát được. Cái thứ đó mãi giờ mới xuất hiện, cha đoán là vì nó không mở được cánh cửa này..."
"Vậy nên ông mới khóa lại."
Bạch Sùng gật đầu, khoanh hai tay trước ngực, thái độ bình tĩnh: "Hiểu rồi, đối diện với sinh tử mới biết được sức nặng của một người trong lòng mình. Thế nhưng, tôi vẫn không hiểu. Cha mẹ người khác không phải đều không màng sống chết để cứu con cái hay sao, sao hai người không hề nghĩ, sau khi tôi chết, hai người sẽ thế nào?"
"Cha nghĩ rồi."
Bạch Nguyên cúi đầu: "Anh con ở căn cứ thành phố B có dị năng hệ hỏa..."
Kiếp trước, Bạch Nguyên còn chưa tới được căn cứ đã bị sát hại, Bạch Sùng cả đời cũng chưa từng gặp người anh này. Lúc anh ta tới thành phố B, người anh này đã mất.
Bạch Sùng biết số phận đã an bài, anh ta lẳng lặng nhìn cặp vợ chồng, nghe Bạch Nguyên thuật lại suy nghĩ của ông ấy lúc đó.
"Con đã chết chắc... thế thì chẳng bằng kéo dài thêm cho bọn ta chút thời gian..."
Bạch Sùng không nói gì, anh ta im lặng lắng nghe, cảm nhận phần tình cảm trong nội tâm thuộc về Bạch Sùng gốc dần dần biến mất.
"Cậu ta đã từng rất yêu hai người."
Bạch Sùng hờ hững lên tiếng.
Bạch Sùng gốc không phải là người tốt nhưng vì kỳ vọng của cha mẹ, cậu ta bằng lòng trở thành người tốt.
Cha mẹ cậu ta vẫn sống như hiện giờ và cha mẹ anh ta bị giết như trong kịch bản, Bạch Sùng không biết, đối với Bạch Sùng gốc, kết quả nào khiến cậu ta cảm thấy đau lòng, tuyệt vọng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Ficção GeralNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...