021. Thanh kiếm không nghỉ 4

12.8K 880 107
                                    

Vừa dứt lời, bảy tu sĩ lập tức vây công. Hoa Thanh tông là môn phái nổi tiếng về phù chú, chỉ trong chớp mắt, phù chú bay vèo vèo đến chỗ Diệp Trần. Diệp Trần liếc nhìn mấy tờ phù chú, ngáp một cái.

Thiên Kiếm tông là môn phái tu kiếm, so với các tu sĩ khác, kiếm tu quả là một đám trùm chiến tranh. Còn Vấn Kiếm Phong thì là trùm chiến tranh của kiếm tu. Vậy nên Diệp Trần không lý nào lại ngoại lệ, sống trên Vấn Kiếm Phong bốn năm ròng, khiêu khích đồng môn ba ngày đánh một trận nhỏ, nửa tháng đánh một trận lớn là chuyện không thế thiếu được.

So với mấy tên đồng môn của cô thì bảy người này thật chẳng đáng bỏ vào mắt.

Cô thản nhiên đứng giữa đám phù chú, khinh thường nhìn tên cầm đầu đám người: "Chỉ vậy thôi?"

"Không biết điều!"

Tên tu sĩ cầm đầu quát lên một tiếng, Đám phù chú lập tức nổ đùng. Trường kiếm trong tay Diệp Trần tuốt ra khỏi vỏ, sáng lên loang loáng trong bóng tối, một kiếm phân thân thành nhiều kiếm khiến người ta hoa cả mắt, cô như thể người say, xiêu xiêu vẹo vẹo bước về phía đám tu sĩ, cười sang sảng:

"Người không thấy:

Nước Hoàng Hà trút xuống từ trời,

Ra tới biển không quay trở lại!"

Vừa ngâm xong, kiếm liền đâm thẳng vào bụng một tên tu sĩ.

"Người không thấy:

Cha mẹ soi gương, buồn tóc bạc,

Sáng còn xanh mượt, chiều pha sương!"

Ánh kiếm như mưa trút hòa cùng tiếng cười sang sảng của người nọ, một đám tu sĩ bị cô đâm tới tấp.

"Mời uống rượu,

Chén đừng ngừng,

Xin ca một khúc,

Mời người lắng nghe!"

Thế kiếm của thiếu nữ phóng khoáng tự do, lúc khoan lúc nhặt, khí thế hào hùng.

Quân Diễn bước ra từ góc tối, im lặng chăm chú nhìn cô.

Sau khi chàng xuất quan, không thấy Diệp Trần đâu, gọi người tới hỏi thì mọi người ấp úng bảo con bé đã xuống núi rồi.

Quy định xuất sơn của Thiên Kiếm tông rất đơn giản, ai xuất được thì cứ xuất thôi. Diệp Trần nhanh vậy đã xuống được núi thật nằm ngoài dự tính của Quân Diễn. Chàng rất lo, bèn dùng thần thức tìm con bé, ai ngờ vừa gặp nhau đã thấy cảnh đồ đệ đánh nhau với người ta.

Đứa trẻ năm xưa xinh xẻo bé bỏng hay tủi thân nay đã lớn khôn trở thành một thiếu nữ mười ba tuổi, mặt mũi còn đôi chút trẻ con nhưng đã có thể nhận ra dáng hình thiếu nữ xinh đẹp ngày sau rồi.

Năm xưa, trước lúc đi, chàng chỉ dạy cho con bé một chút kiếm thức căn bản, vậy mà con bé có thể tự biến chiêu, sáng tạo ra hẳn một bộ kiếm pháp của riêng mình.

Vô thượng kiếm thể, kiếm linh căn, quả là thiên tài luyện kiếm.

Thế nhưng, thực tế là, Diệp Trần rất muốn nói cho Quân Diễn biết chân tướng chính xác phải là cô tiêu mất 100 điểm tích lũy để đổi lấy tửu kiếm tiên. Ngoài việc giỏi sống phóng túng, cô chẳng còn thiên phú gì khác, mong sư phụ muôn lần chớ có nảy sinh kỳ vọng phi thực tế nào với cô.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ