Diệp Trần nghe thấy lời Đông Lăng nói, trái tim rung lên, có cảm giác như chỗ nào đó trong lòng vừa được ánh mặt trời chiếu rọi.
Nàng cầm lấy một đầu dải lụa. Khoảnh khắc ấy, nàng bỗng cảm thấy không cần nghĩ nhiều thêm bất kỳ điều gì nữa. Hồng trần tựa như một vở kịch, nàng và Đông Lăng là con hát đứng trên sân khấu í à í ơi, dầu cho vở diễn của nàng chính là cuộc đời thì cũng vô oán vô hối.
Cho dù biết tất cả những gì Đông Lăng làm là để bắt Xú Nữ thì trong lòng nàng vẫn giữ nguyên niệm tưởng nhỏ bé kia, căn bản không muốn thừa nhận ý đồ nguyên bản của hôn lễ này, mặc kệ mọi chân tướng, chỉ muốn toàn tâm toàn ý làm tân nương của người trong giờ khắc này.
Đông Lăng dẫn nàng bước qua cửa. Cô nương dịu dàng cầm dải lụa đỏ đi theo sau chàng, trong chớp mắt, chàng bỗng thất thần, ngỡ như cô nương này đã cùng chàng luân hồi trăm nghìn kiếp, chàng mong chờ, đợi trông một ngày như ngày này đã lâu.
Chàng dẫn nàng vào trong đại đường, nghe tiếng lễ quan hô vang...
Nhất bái thiên địa.
Họ quay người, đối mặt với trời cao đất rộng. Bọn họ sinh ra giữa hồng hoang, không cha không mẹ, chính thiên địa đã cho họ cái ăn, cái uống, thiên địa chính là phụ mẫu. Đứng trước thiên địa, ngay cả Đông Lăng cũng phải tỏ lòng tôn kính.
Nhị bái cao đường.
Hai người xoay người lại, khom người vái song thân, y như thể họ đúng là những người phải tham gia hôn lễ ngày hôm nay thực sự.
Phu thê giao bái.
Hai người mặt đối mặt. Đông Lăng cầm một đầu dải lụa đỏ, nhìn cô nương trùm khăn đỏ trước mặt chàng. Rõ ràng chính chàng là người dụ dỗ, lừa nàng thành thân nhưng tới thời khắc mặt đối mặt, chàng lại bỗng trở nên căng thẳng. Đến Đông Lăng còn thấy căng thẳng, tất nhiên Diệp Trần càng tệ hơn. Nàng xiết chặt dải lụa đỏ, nuốt nuốt nước bọt. Đông Lăng thấy nàng căng thẳng thì bỗng nhiên lại thấy không còn căng thẳng nữa. Trái tim chàng mềm ra, bất giác mỉm cười, rồi khom người vái. Diệp Trần bối rối cũng khom người vái theo, đầu va vào đầu Đông Lăng. Đông Lăng đỡ Diệp Trần, dịu dàng nhắc: "Cẩn thận một chút."
Diệp Trần không nhìn thấy chàng, trước mắt chỉ một màu đỏ nhưng khi tay chàng chạm tới người nàng, trong lòng nàng lập tức thấy yên bình trở lại.
Hai người họ nghiêm túc khom lưng với đối phương rồi thẳng thắt lưng dậy. Đông Lăng nhìn Diệp Trần trùm khăn, ý cười không sao nén được.
Sau đó, lễ quan hô vang: Đưa vào động phòng.
Mọi người vỗ tay rầm rầm như sấm dậy. Bọn nha hoàn bước tới đỡ Diệp Trần đi vào hậu viện.
Cùng lúc này, trong sổ nhân duyên của Nguyệt Lão trên thiên đình, hai cái tên Diệp Trần và Đông Lăng song song hiện lên. Nguyệt Lão uống rượu say, nằm dưới đất khò khò say giấc. Sổ nhân duyên nhanh chóng viết kín mặt, tự động lật sang một trang mới.
Đi cách xa Đông Lăng rồi, Diệp Trần mới dám thở hắt ra một hơi, thoát khỏi không khí căng thẳng, bình tĩnh lại. Nàng cảm thấy mình thật kém cỏi, biết rõ chỉ là gặp dịp thì chơi vậy mà vẫn thấy hồi hộp. Nàng quy hết thảy tội này cho là vì Đông Lăng quá đẹp, hôm nay cho dù là một nữ tiên khác cũng chẳng thể làm tốt hơn nàng. Vậy là trong lòng bỗng lại thấy hơi tự đắc. Nàng bình tĩnh lại, đang định vén khăn trùm đầu lên thì bị nha hoàn cản tay lại: "Ôi cô tôi ơi, cô ngồi yên chút được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Tiểu Thuyết ChungNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...