096. Sơn hà cố nhân 4

5.6K 501 85
                                    

Diệp Trần nghỉ ngơi mấy ngày rồi gọi điện cho Trương Hỉ dẫn cô đi kiểm đếm người.

Nhiều ngày qua, vì chuyện tranh chấp bến tàu với Lục gia mà Trần gia bị tổn thất nặng nề, cả hai nhà đều đang trong giai đoạn khó khăn, cùng án binh bất động. Trần Kiều đã thức thời đàm phán với Lục Minh nhường lại bến tàu còn người của bát môn thì vẫn không thấy có động thái gì, tọa sơn quan hổ đấu.

Trần Kiều đang nằm nhà tĩnh dưỡng thì Diệp Trần dẫn người tới bao vây Trần gia chuẩn bị đập phá.

Cô đứng chần chừ trước cửa, chưa vội vào ngay.

Ba Tám lấy làm khó hiểu: "Cô còn chờ gì nữa thế?"

Diệp Trần giậm giậm chân, cúi đầu bảo: "Tôi đang chuẩn bị một chút."

"Chuẩn bị gì cơ?"

"Kiểu chuyện cỡ diệt sạch cả nhà này tôi mới làm lần đầu, đang sợ."

Ba Tám thở dài, tỏ vẻ hết nói nổi: "Bà chị à, đây là bến Thượng Hải đó chị ơi, cô không diệt người ta, tới lúc người ta diệt cô, chẳng ai thèm bàn tới đạo nghĩa đâu."

"Không, không, không." Diệp Trần xua tay, "Không hề giống nhau. Ông ta diệt tôi là vì người ta sống trong xã hội này, chịu ảnh hưởng của tư tưởng thời đại này. Còn tôi diệt ông ta thì vẫn có gánh nặng tâm lý..."

"Đừng lo lắng," Ba Tám vỗ vai cô, "cả nhà họ đều chẳng phải người tốt, cô làm vậy là trừ hại cho dân. Chưa kể tới chuyện Trần Kiều giết bà của Hướng Nam thì ông ta và vợ cũng đã từng giết không ít người, con gái ông ta, Trần Song Song, là trùm sò trên phố thị, sau này còn hại Lục Minh thê thảm biết bao..."

"Nhà ông ta chẳng lẽ không có ai là người tốt sao?" Diệp Trần hết sức kinh ngạc, "Một người cũng không ư?"

"Không có." Ba Tám thở dài: "Trong nội dung thế giới gốc, các nhân vật chẳng đen thì trắng, nhà Trần Kiều quả thực đúng là không có lấy một ai là người tốt."

"Được." Diệp Trần quay người xông vào trong, "Tôi đi trừ hại cho dân đây."

Hôm nay, Diệp Trần mặc đồ nam, áo rộng, quần rộng, đeo mặt nạ trắng, nếu không nhìn dáng người thì đố ai nhận ra là nữ. Cô đi thẳng một mạch vào trong tìm Trần Kiều.

Trong lúc Diệp Trần cho người đập phá Trần phủ, Trần Song Song trốn trong phòng, toàn thân run rẩy, rơm rớm khóc.

"Tiểu thư, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ đây?!"

Bà vú đứng bên lo sốt vó, Trần Song Song tự ôm lấy mình, cố hết sức giữ bản thân tỉnh táo. Nghe thấy tiếng đánh nhau ngày càng lớn tiếng ở bên ngoài, Trần Song Song bỗng sực nhớ tới một người.

Lục Minh.

Lục Minh là thầy giáo đại học của cô, trong ký ức của cô, thầy là một thanh niên rất dịu dàng, hào sảng, hơn nữa... hình như còn có cảm tình đặc biệt hơn với cô.

Trần Song Song xinh xắn từ nhỏ, tính tình khoáng đạt, rất đúng kiểu thanh niên thời nay ưa thích, số người theo đuổi rất đông.

Trong chuyện tình cảm, Trần Song Song là người rất tinh tế, từ lâu cô ta đã phát hiện ra Lục Minh có tình cảm khác biệt với mình nhưng trước đây cô ta không ưa gì Lục Minh nên vờ như không biết, từ sau chuyện Lục Minh tranh chấp bến tàu với Trần Kiều, được nghe chính cha mình kể về sự lợi hại của Lục Minh, trong lòng cô ta mới bắt đầu nhen nhóm thứ cảm giác khác.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ