Diệp Trần ngủ cùng Cố Gia Nam một đêm, vừa tỉnh giấc thì nhận được điện thoại của Chu Ngọc Thừa cho biết Ngôn Lương cảm thấy rất có hứng thú với Cố Gia Nam, hy vọng được gặp cậu ta một lần.
Diệp Trần đồng ý, chuyện cha mẹ của Cố Gia Nam hiện giờ vẫn chưa bị phát hiện, cô không thể tỏ ra có gì đó khác thường.
Cô hẹn với Chu Ngọc Thừa buổi chiều đi gặp Ngôn Lương rồi cúp máy, vào bếp dặn Cố Gia Nam: "Gia Nam ơi, chiều cậu đi với tôi đi gặp chú Ngôn Lương, viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học nhé."
Cố Gia Nam ngẩn người, bê bát mì sợi đi ra, trên bát mì có rắc hành hoa thái nhỏ và trứng gà chan nước canh gà trông rất ngon mắt.
"Sao lại gặp ông ấy?" Cố Gia Nam nhíu mày.
Diệp Trần đỡ bát mì từ tay cậu ta, vô tư trả lời: "Chuyện này tôi đã tính sẵn từ trước rồi, cậu không thể luôn chịu sự giám hộ trên danh nghĩa của cha mẹ cậu được. Tôi đã nhờ Chu Ngọc Thừa tìm người nhận nuôi cậu xem sao, cậu đi gặp người ta một lần đi, nếu cậu thấy ổn thì chúng ta để chú ấy nhận nuôi cậu. Nếu cậu thấy không được thì thôi, cậu sẽ vẫn ở đây với tôi, cha mẹ cậu mất rồi, giờ ai là người giám hộ của cậu? Bà ngoài cậu à?"
Cố Gia Nam không trả lời, lặng thinh đứng tại chỗ, mặt cúi gằm.
Diệp Trần gắp sợi mì ăn, nhìn cậu ta giục: "Sao cậu không trả lời vậy?"
"Không có gì." Cố Gia Nam hoàn hồn, bình thản đáp, "Chiều đi gặp thử đi."
Diệp Trần và Cố Gia Nam đều cắm cúi gắp mì, không hiểu sao Diệp Trần bỗng thấy bầu không khí hơi là lạ nhưng còn chưa kịp nghĩ cho kỹ thì đã chuyển sang cò kè mặc cả với hệ thống.
"Tôi cảm thấy nên cẩn thận một chút thì hơn, xóa trí nhớ của gã đóng thế kia đi, hủy cái găng tay cậu ta ném vào thùng rác nữa, anh thấy sao?"
"Tôi thì không thành vấn đề." Hệ thống mỉm cười, "Chỉ cần cô có thể làm được thôi."
"Tôi đang nói anh cơ mà!" Diệp Trần cảm thấy bất lực, "Không phải anh nói tôi có thể mua đồ trong siêu thị sao? Anh mua giúp tôi đi."
"Kí chủ có thể bỏ mười điểm để mua bình xịt quên sạch nhưng điều kiện tiên quyết là kí chủ phải tìm được người kia. Dựa trên mô hình tính toán của hệ thống thì xác suất kí chủ tìm thấy người này xấp xỉ 0.01%, với cảnh sát cũng như vậy, những sự kiện có xác suất quá nhỏ có thể coi như bằng không, không khuyến khích làm. Hơn nữa, cho dù thực sự tìm được người đóng thế đó, cảnh sát cùng lắm chỉ có thể bác bỏ được bằng chứng vắng mặt tại hiện trường của Cố Gia Nam chứ không thể trực tiếp chứng minh Cố Gia Nam giết người được, không có chứng cứ độc lập nào có thể đâu, kí chủ không cần căng thẳng như vậy."
Hệ thống bình tĩnh giải thích vấn đề đồng thời nói thêm: "Thứ đồ như bao tay, hiện đã được cho vào thùng rác tiêu hủy thì xác suất tìm được nó bằng 0, xin kí chủ yên tâm. Dựa vào thực tế trước mắt, đối tượng mục tiêu của nhiệm vụ này không để sót lại bất kì chứng cứ giết người trực tiếp nào, cơ bản không thể bị tòa án phán quyết tội giết người. Kí chủ không cần quá lo lắng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Художественная прозаNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...