163. Tân kí chủ của Ba Tám - 2

5.7K 384 39
                                    

[11]

Dương Hiên từ từ tỉnh lại khỏi cơn mê, y xoay đầu, nhìn thấy Hoa Ngọc Vãn ngồi bên người mình.

Ánh lửa hắt lên khuôn mặt nàng, vẻ mặt nàng bình thường, ánh mắt sáng trong.

Dương Hiên chợt phát hiện, nhiều năm trôi qua, tất cả mọi người xung quanh đều thay đổi, duy độc người này là vẫn bình thản, điềm đạm như lúc mới quen.

Nàng dường như đã sớm dự đoán được tất cả, ngay từ lúc họ mới tương ngộ, nàng đã như vậy, nhìn thấu mệnh trời, nắm rõ càn khôn. Đôi khi, y bất giác nghĩ liệu phải chăng người này đã biết trước hết tất cả, nhưng rồi lại tự cảm thấy hoang đường.

Nếu đã sớm biết trước hết thảy, vì đâu còn ở bên y chứ?

Một kẻ giết thầy giết bạn, mưu hại đệ tử, tư lợi bản thân khiến tông môn rơi vào hiểm cảnh.

Nghĩ lại những chuyện đã xảy ra, Dương Hiên đau khổ nhắm mắt.

Y không hiểu rốt cuộc vì đâu, không hiểu bản thân tại sao lại làm như vậy, hễ nhìn thấy Tử Lăng là liền không khống chế nổi làm những chuyện đó.

Y không sao kiểm soát được thân thể của mình, lời ăn tiếng nói của mình. Dường như có một sức mạnh vô hình nào đó sai khiến y, y không cách nào phản kháng, chỉ có thể đi từng bước một cho tới hôm nay.

Mới đầu y còn muốn phản kháng, lúc y lấy lòng Tử Lăng thay vì Hoa Ngọc Vãn, lúc y đối mặt với Hoa Ngọc Vãn, lúc y bắt gặp Hoa Ngọc Vãn và Tạ Lạc ngày càng thân thiết với nhau, y từng vô số lần muốn bản thân phải tỉnh táo lại.

Y biết rõ sức nặng của Hoa Ngọc Vãn trong lòng mình.

Đây là người duy nhất y công nhận là thê tử cùng y vào sinh ra tử, là người mà một đứa trẻ nông cạn như Tử Lăng tuyệt không thể sánh.

Phải, Tử Lăng trong lòng y rõ ràng vẫn luôn là vãn bối, là một đứa trẻ, rốt cuộc tại sao...

Dương Hiên càng nghĩ càng đau đầu. Hoa Ngọc Vãn ở bên thấy vậy liền đưa tay điểm vào ấn đường của y, tụng một đoạn kinh phật, một làn hơi lạnh chảy vào trong ấn đường của Dương Hiên giúp y lập tức bình tĩnh lại.

Hoa Ngọc Vãn thấy y đã ổn hơn bèn nhẹ nhàng nở nụ cười: "Khá hơn chưa?"

"Không phải nàng đã đi rồi sao?"

Dương Hiên lẩm bẩm.

Hoa Ngọc Vãn ngước nhìn y bằng vẻ khó hiểu: "Gì?"

"Năm đó, sau khi hòa li..." Dương Hiên nói ngắc ngứ nhưng vẫn cố tiếp tục, "không phải nàng..." giọng y càng nói càng nhỏ lại, cuối cùng gần như không nghe thấy nổi, "đã đi rồi sao?"

"Không phải ta đã đi," Hoa Ngọc Vãn cười, "mà là ta đang đợi chàng."

Dương Hiên im lặng, lệ nóng doanh tròng.

Khi đã giết cả thầy lẫn bạn, bị mọi người quay sang đuổi giết, người y chân chính có lỗi nhất lại có thể bình thản, thong dong nói một câu: ta đang đợi chàng.

Có điều sao y có thể bắt nàng chờ được đây?

Tình hình của y hiện giờ thế nào, chính y hiểu. Y không biết tâm ma của mình liệu có đột nhiên nhảy ra không, y không biết liệu mình có làm ra chuyện gì khiến nàng bị thương không, y không kiểm soát được mình, không dám tới gần bất kỳ ai.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ