Đông Lăng bảo cứ vậy đi nhưng Diệp Trần không thể yên tâm nổi.
Nàng tiếp tục khuyên Đông Lăng: "Đế quân như vậy là không được, có chuyện gì thì đừng giấu trong lòng, nói ra đi, để ta phân ưu cho."
"Cám ơn."
Đông Lăng khéo léo từ chối: "Ta cảm thấy ngươi không thể phân ưu thay ta được đâu."
"Tại sao chứ?"
"Người ở trên cao đón gió lạnh có nỗi khổ não của riêng mình."
Diệp Trần không hiểu câu này nhưng nàng tin, Đông Lăng quả thực đúng là người ở vị trí trên cao đón gió lạnh. Nàng thở dài, gật đầu: "Ngày thường đế quân chắc là lạnh lắm nhỉ."
Đông Lăng ngẩng đầu liếc Diệp Trần một cái, quyết định im lặng không tiếp lời.
Không khí bỗng yên tĩnh hẳn. Diệp Trần thấy mất tự nhiên bèn đổi sang chủ đề khác: "Mà này, vừa rồi chúng ta còn đang ở trong thôn, sao vừa mở mắt đã lại ở trong núi lửa rồi?"
"Bởi vì chỗ này vốn đều là ảo cảnh."
"Thôn cũng vậy sao?"
"Tất nhiên." Nham thạch trong núi lửa cuồn cuộn chảy, không khí nóng dần lên. Diệp Trần thấy khó chịu, tự lấy tay phe phẩy thay quạt, nghe Đông Lăng giải thích, "Bắt đầu từ lúc chúng ta bước vào thôn, thực ra chúng ta cũng đã bước vào ảo cảnh. Ảo cảnh tìm tòi nhược điểm của chúng ta. Ảo cảnh ban nãy chính là điều ngươi sợ hãi nhất. Nếu ngươi không rơi vào ảo cảnh thì chắc đi qua thôn đó, chúng ta sẽ tới được một chỗ khác. Dĩ nhiên là cũng sẽ không rơi vào ngũ hành thất dục cảnh này."
"Tại ta." Diệp Trần gật đầu nhận lỗi, ngậm ngùi bảo, "Là ta làm đế quân vướng chân."
"Không sao." Đông Lăng vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, "Ngươi tâm chí không kiên định. Nếu vượt được cảnh này sẽ có ích lớn cho việc tu hành của ngươi."
Diệp Trần tỏ vẻ ngoan ngoãn nghe dạy bảo nhưng thực ra trong lòng lại tỏ ý xem thường.
Nếu nàng có lòng tu luyện, thì với thiên phú của bản thân, nàng tin, nếu không bị hồn phi phách tán thì ắt cũng đã lên được hàng ngũ đế quân. Chẳng qua nàng luôn cho rằng, đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma. Chỉ có cách không chủ động đánh nhau với người khác, không chủ động khiêu khích, không quá thu hút sự chú ý thì mới có thể sống lâu.
Nhiều năm qua, nàng vẫn luôn tham sống sợ chết như thế và cũng đã thành công sống lâu hơn được rất nhiều người.
Thậm chí, nàng tin, có lẽ có một ngày hàng ngũ đế quân đều chết hết, nàng vẫn có thể ung dung sống sót.
Thế nhưng, tất nhiên nàng sẽ không nói ra như thế, mà ngược lại còn nghiêm trang đáp: "Đế quân nói phải lắm."
"Có điều, ngươi không cần phải sợ." Đông Lăng thấy nàng căng thẳng nên trấn an, "Ta dạy cho ngươi thanh tâm quyết, nếu ngươi bị chìm vào trong ảo cảnh do cảnh này tạo ra, ta sẽ gọi ngươi tỉnh lại. Nếu ta chìm vào trong ảo cảnh thì ngươi gọi ta tỉnh lại. Chúng ta giúp đỡ nhau, nhất định có thể qua được cửa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Ficción GeneralNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...