Sau khi được vỗ về, Cố Gia Nam khôi phục trạng thái bình thường. Buổi chiều, cảnh sát đến gọi Cố Gia Nam đi lấy lời khai, Diệp Trần chờ bên ngoài. Lấy lời khai xong, Cố Gia Nam ra ngoài, Diệp Trần cố gắng bình tĩnh hỏi: "Về chứ?"
"Không sao cả." Cố Gia Nam cúi đầu nhìn xuống, không biết là đang nói với ai, "Không sao cả."
Diệp Trần gật đầu, hai người cùng đi ra ngoài. Ra đến cổng trụ sở cảnh sát thì thấy xe của Ngôn Lương, ông tự mình lái xe tới đây, hạ cửa sổ xuống, vẫy tay gọi Cố Gia Nam: "Gia Nam, Tiểu Trần, lên đi."
Cố Gia Nam liếc nhìn Diệp Trần, Diệp Trần quyết đoán kéo cậu ta lên xe. Cố Gia Nam ngồi chỗ ghế phụ lái, không nói năng gì. Ngôn Lương lái xe, nhìn lướt qua hai người rồi nói với Diệp Trần: "Thời gian qua đều là cháu chăm sóc cho nó à?"
"Dạ... Ơ..." Diệp Trần thấy hơi xấu hổ, tình hình của Cố Gia Nam hơi đặc biệt một chút, tự trong lòng cô biết mình là một người trưởng thành đang chăm lo cho một đứa trẻ vị thành niên nhưng với người ngoài thì cô cũng chỉ là một đứa con nít mới lớn.
Thế nhưng Ngôn Lương lại không lấy làm lạ mà còn hỏi: "Hai đứa ở cùng nhau bao lâu rồi?"
"Dạ... Ớ?!" Diệp Trần hoảng hồn. Ngôn Lương cười rộ lên: "Chú có phải lão già bảo thủ đâu, chú với vợ cũng quen nhau từ hồi còn học trung học, yêu đương thôi mà, không phải là chuyện nên làm ở tuổi này hay sao?"
"Không phải, không phải." Diệp Trần nhìn trộm vẻ mặt của Cố Gia Nam, sợ không khéo cậu ta lại trừ điểm của mình, nhanh nhảu làm rõ sự tình, "Cháu với Cố Gia Nam chỉ là bạn tốt thôi ạ, dạo trước cháu bị người ta đánh, cậu ấy đã giúp cháu nên cháu mới báo đáp lại, sau đó thì trở thành bạn tốt của nhau ạ!"
"Bạn tốt hả?" Ngôn Lương cười sâu xa, liếc nhìn Cố Gia Nam rồi mới nói tiếp, "Thế cảm ơn cháu thời gian qua nhé, giờ chú đã bảo người ta làm thủ tục nhận con nuôi cho rồi, Gia Nam dù sao cũng là đàn ông con trai, ở nhờ chỗ cháu thì không được hay lắm, tối nay chú đón nó về luôn nhé."
"Vâng..." Diệp Trần đáp chần chừ, trong lòng bỗng thấy hơi hụt hẫng.
Nói xong chuyện này, Ngôn Lương chuyển sang hàn huyên những sở thích ngày thường của Cố Gia Nam, Diệp Trần chẳng hiểu sao thấy đầu óc cứ ù lì ra, chỉ trả lời lại cho có.
Ngôn Lương đưa hai đứa về nhà rồi ở dưới chờ Cố Gia Nam đi thu dọn hành lý. Cố Gia Nam vẫn im lặng không nói gì, về phòng mình, sắp xếp đồ đạc, quần áo, sách vở, đồ cá nhân, mọi thứ đều được xếp gọn lại.
Mấy thứ này đều là Diệp Trần mua, đồ ngày xưa của cậu ta rất khác.
Diệp Trần đứng ngoài cửa, lẳng lặng nhìn Cố Gia Nam sắp xếp mọi thứ, lo lắng dặn: "Đến nhà họ Ngôn rồi... cậu phải tự chăm sóc mình cho tốt nhé. Có ai bắt nạt cậu thì cứ nói với tôi, đừng chịu đựng một mình."
"Ừ."
"Buổi tối đừng học bài khuya quá, thi không tốt thì thôi, chẳng sao cả."
"Ừ."
"Cơ thể đang tuổi phát triển, phải uống nhiều sữa, ngủ đủ giấc, đừng thức đêm, ăn nhiều hoa quả vào..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư Bạch
Fiction généraleNguồn: taopho5k.wordpress.com Nhiệm vụ của Diệp Trần là sửa chữa tư tưởng lệch lạc của các nhân vật phản diện để cứu vớt thế giới. Cô từng đổ máu vì nhân vật phản diện, từng chặn đao thay nhân vật phản diện, chăm bẵm những nhân vật phản diện kia trở...