161. Ngày ngày của Đông Lăng Diệp Trần - Kết

7.9K 574 204
                                    

Làm sao bây giờ?

Đây là câu hỏi đồng thời hiện lên trong lòng Đế Hi và Đế Ngạn.

Đế Ngạn nhìn Đế Anh mỉm cười trước mặt rồi lại nhìn về phía phụ mẫu trông có vẻ đầy lo âu, sau khi hít sâu một hơi, thằng bé ngẩng đầu nhìn Diệp Trần: "Vậy là, phụ mẫu chọn tỷ tỷ phải không?"

Nghe vậy, khuôn mặt Đế Hi hiện lên vẻ không đành lòng.

Bảo Đế Ngạn đi theo Đế Anh, điều này đã cho thấy rõ quyết định của bậc làm phụ mẫu. Tuy Đế Hi rất thương đệ đệ nhưng con bé cũng không muốn mình là đứa phải đi. Trong lòng Đế Hi vừa áy náy vừa sợ hãi. Áy náy vì làm tỷ tỷ mà lại trơ mắt nhìn đệ đệ bị người ta đưa đi, sợ hãi vì lo rằng đứa trẻ bị mang đi sẽ là mình. Nhiều thứ cảm xúc đè xuống, cuối cùng Đế Hi không chịu nổi, quay lại ôm đùi Đông Lăng òa khóc, vừa khóc vừa bảo: "Phụ quân đừng bắt đệ đệ đi có được không? Chúng ta người một nhà mãi mãi bên nhau được không?"

Nước mắt của Đế Hi lây sang cho Đế Ngạn, Đế Ngạn sụt sịt, khóe mắt cũng cay cay. Thế nhưng, trước nay thằng bé luôn là đứa trưởng thành sớm hơn so với Đế Hi, cũng chín chắn hơn Đế Hi, dù rằng ngày thường chỉ không ngủ thì ngồi ngẩn người nhưng hành sự thì quả quyết, người lớn hơn Đế Hi nhiều... dẫu rằng sau này biết sự quả quyết này đã dùng sai nơi.

Thằng bé biết Đế Anh đã tới đây thì là cha ruột của hai đứa, y nhất định sẽ mang một đứa đi. Vậy là thằng bé cố tỏ ra bình tĩnh, gật gật đầu: "Con biết rồi."

"Con, biết gì?"

Diệp Trần không nhịn được cau mày. Phản ứng của thằng bé khiến trong lòng nàng thấy hơi lo lắng.

Đế Ngạn ngẩng đầu nhìn Diệp Trần, bình tĩnh gọi: "Mẫu hậu," nói rồi, thằng bé lại nhìn Đông Lăng bằng ánh mắt đầy tha thiết, "Phụ... quân."

Hai tiếng ấy, thằng bé gọi vô cùng khổ sở, nghĩ tới ngày sau gặp lại, e rằng không thể gọi như vậy nữa, Đế Anh sẽ không cho thằng bé gọi Đông Lăng như vậy nữa, rốt cuộc thì...

Y mới là cha ruột của thằng bé.

Những suy nghĩ giấu trong lòng Đế Ngạn thể hiện ra qua ánh mắt ấy, một ánh mắt cực kỳ bế tắc.

Đông Lăng mềm lòng, nhìn dáng vẻ không nỡ xa của con trai, quả thực muốn đòi lại Đế Ngạn từ tay Đế Anh nhưng rồi lại nghĩ, đạo tu của Đế Ngạn, chàng quả thực không thể giúp được, Đế Anh bằng lòng làm sư phụ của Đế Ngạn cũng coi là một phúc phần.

Cuối cùng đành phải thở dài bất đắc dĩ: "Thôi, cũng như nhau cả. A Ngạn sau này nhớ năng về thăm nhà, bất luận thế nào, ta vẫn là phụ quân của con, nếu ai bắt nạt con, ta sẽ làm chỗ dựa cho con."

Nghe vậy, Diệp Trần cảm thấy có hơi nuông chiều con quá, với danh tiếng của Đông Lăng, Đế Ngạn mà báo danh Đông Lăng ra, e là ai cũng phải đi vòng để tránh, nếu trở thành một đứa hỗn thế ma vương thì đúng là tội lỗi.

Diệp Trần đẩy người Đông Lăng, không bằng lòng với chàng: "Đừng nói bừa."

Cảnh này ở trong mắt Đế Ngạn lại có một nghĩa khác.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ