162. Tân kí chủ của Ba Tám - 1

8.9K 380 95
                                    

(Nhắc nhở: phần này không có liên quan tới bất kể người nào vật nào ở những phần trước)

[1]

Dương Hiên nằm trên mặt đất, quanh người toàn là máu.

Y đưa tay lên đầy khó nhọc, thì ra gân mạch toàn thân đều đã đứt. Có điều chuyện này không khiến y quá lo lắng. Y là nhất phẩm thủy linh căn, khả năng tự chữa lành rất mạnh mẽ, chỉ cần một đêm là đủ để y hồi phục nguyên trạng. Vấn đề lớn nhất là, y rơi xuống vách núi có nhiều yêu thú, ma linh, e là y chưa kịp tự khỏi thì đã phải vùi thây chốn này.

Y thở dài một hơi. Bất thình lình, gần đó bỗng có tiếng thú kêu. Dương Hiên cười đắng chát. Xem ra vận khí của y khá tệ, lúc này lại gặp phải hổ tinh lửa thích ăn thịt người. Hổ tinh lửa từ từ tiếp cận y, y tuyệt vọng nhắm mắt.

... Đúng vào lúc này, trong không trung bỗng có một trận chấn động linh lực mãnh liệt bộc phát, tiếp đó liền nghe có tiếng tụng kinh gõ mõ từ xa lại gần.

Con hổ tinh lửa kia gầm gừ đau đớn. Tiếng tụng kinh vẫn mãi không dứt. Dương Hiên mở mắt ra nhìn. Một nữ tử mặc trường sam màu lam nhạt, trâm ngọc cài tóc búi, chân đứng trên đài sen, thong dong tiến về phía y. Kinh văn từ miệng nàng ta hóa thành chữ phù màu vàng kim bay quanh con hổ tinh lửa, sau một hồi, hổ tinh lửa hóa thành hổ con, nàng ta bế nó lên cho vào trong ống tay áo, sau đó ngồi xuống cạnh y. Lấy chỗ nàng ta ngồi làm tâm, một đài hoa sen lớn nở rộ dưới người hai người. Hai tay nàng ta hợp lại cho vào trong tay áo, mắt nhắm nghiền.

"Tại hạ là Dương Hiên của Vạn Kiếm Tông, xin hỏi đạo hữu là?" Dương Hiên quan sát nàng ta một lượt nhưng không chắc chắn được điều gì. Nhìn công pháp thì hẳn là thiền tu, ít người tu thiền tu, nữ tu thiền tu lại càng thêm hiếm. Vậy nên nhất thời y không dám khẳng định.

Nữ tử nhắm mắt, thái độ bình thản, thong thả đáp: "Hoa Ngọc Vãn, thiền tu."

[2]

Hoa Ngọc Vãn nhắm mắt, trong lòng hồi hộp.

Hôm nay nàng cố ý tính ngày tới đây, trước khi xuất phát còn phải bảo thị nữ chỉnh trang cho mình một lượt, luyện tập đủ loại tình huống giả định sau khi Dương Hiên rơi xuống vách núi. Dù vậy vẫn thấy hơi thấp thỏm, không biết lần gặp đầu tiên này có đủ hoàn mỹ không.

Lần gặp mặt này vốn là của một nữ tử tên là Tử Lăng. Hôm nay Dương Hiên gặp nạn, đáng lẽ ra sẽ được sư điệt Tử Lăng của y tương cứu, nhân đó mà nảy sinh tình cảm.

Vì sao nàng biết chuyện này? Lý do rất đơn giản.

Hoa Ngọc Vãn là một người làm nhiệm vụ.

Hệ thống của nàng tên là Ba Tám, là một "hệ thống nhân vật phản diện lội ngược dòng", y nói trước đây y là hệ thống đứng về phía nhân vật chính, bảo vệ hòa bình thế giới nhưng sau đó y thích một hệ thống phản diện lội ngược dòng, để tránh đối nghịch với nương tử, y đành đổi sang công việc mới, và nàng, chính là ký chủ đầu tiên sau khi anh ta đổi việc.

Ba Tám khoe khoang anh ta rất tài giỏi, từng có kí chủ hoàn thành được nhiệm vụ cấp S.

Hoa Ngọc Vãn không tin.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ