087. Chiếc mũ xanh của hoàng đế 6

7.2K 593 187
                                    

Lời này làm người Tần Chiêu cứng lại. Chàng đưa lưng về phía Mạnh Khanh Khanh, vành tai đỏ lựng, không dám nhúc nhích chút nào.

Diệp Trần dịch người vào trong, tiếp tục nói: "Hôm nay trời lạnh, chàng lại đang bị thương, không ngủ ấm lỡ lại bị bệnh thì chăm sóc cũng phiền lắm, còn có rất nhiều chuyện phải làm, chàng phải mau mau khỏe lên mới được."

"Ừ..."

Tần Chiêu nghe lời nàng, cuối cùng cũng chịu gật đầu. Nếu chàng đổ bệnh thì người phải chăm chàng là Mạnh Khanh Khanh, giờ chàng phải nhanh nhanh khỏe lại mới được.

Tần Chiêu đỏ mặt xoay người, đi đến cạnh giường, đầu vẫn luôn cúi gằm, không dám ngẩng lên tí nào. Diệp Trần dịch người vào trong nằm, nhường chỗ ra cho chàng, Tần Chiêu chui vào nằm, người cứng đờ, không nói tiếng nào.

Chàng nằm cách nàng rõ xa, ở giữa để ra một lỗ hổng, hơi lạnh chui vào trong chăn. Diệp Trần bặm môi, lặng lẽ dịch lại gần Tần Chiêu.

Tần Chiêu hình như bị giật mình, vội vàng rụt người lại. Diệp Trần ngừng động tác, nghẹn họng một hồi cuối cùng vẫn phải nói: "Điện hạ, chăn có khe hở, lạnh lắm..."

"À à." Tần Chiêu hiểu ra, vội vàng nhích lại gần. Hai người nằm thẳng đuột cạnh nhau, mắt nhìn lên trên trần.

Tần Chiêu đã thổi tắt đèn, phòng tối om om, không nhìn thấy bất cứ thứ gì. Hai người vai kề vai, tình cờ đều không ngủ được.

Diệp Trần không ngủ được là vì cô vẫn còn nhớ rất rõ đêm đầu tiên cùng với Thẩm Cảnh Phùng, người ấy cũng nằm không nhúc nhích như bây giờ, sau đó bắt đầu động, liền động mãi không dừng. Cô và Tần Chiêu nằm cùng nhau, tuy biết Tần Chiêu sẽ không làm gì nhưng bất giác vẫn thấy nhớ Thẩm Cảnh Phùng.

Còn Tần Chiêu không ngủ được là vì một lý do vô cùng đơn giản.

Bất cứ nam tử bình thường nào nằm chung giường với nữ tử mà hắn có hơi thích thì cùng đều sẽ không ngủ được.

Hai người nhìn chằm chằm trần nhà một lúc, Diệp Trần chán quá, nghe tiếng hít thở của Tần Chiêu có vẻ cũng chưa ngủ, bèn mở miệng hỏi thử: "Điện hạ ngủ chưa?"

"Chưa."

"Điện hạ," Diệp Trần nói chuyện với chàng, "chúng ta sẽ ở đây mãi sao?"

"Không đâu."

"Phải cũng không sao," Diệp Trần ôn tồn đáp, "có ta ở cùng điện hạ rồi."

Lời này nghe vào tai Tần Chiêu lại khiến chàng thấy buồn phiền. Một trong những chuyện nhục nhã nhất của một nam tử là để thê tử phải chịu khổ theo mình, nhất là khi nàng ấy còn có lựa chọn khác tốt hơn.

"Khanh Khanh." Chàng gọi, giống một người trượng phu bình thường, Diệp Trần cười tươi, nhẹ nhàng đáp lại: "Điện hạ, thiếp đây."

"Nàng có hối hận không?"

"Hối hận chuyện gì?"

"Gả cho ta, cùng ta tới hoàng lăng." Tần Chiêu nhắm mắt lại, giọng chua chát, "Nàng vốn có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn."

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ