"Sự thật"
Năm xưa tình cảm của gia đình Trần Phong rất tốt, tập đoàn là của ông bà ngoại Trần Kha gầy dựng nên, Trần Phong và Vương Y Vân từ quen biết rồi đi đến hôn nhân cũng từ trong tập đoàn, lúc đấy Trần phong tuổi trẻ tài cao, hào hoa phong nhã, tuy tuổi còn rất trẻ nhưng đã nắm giữ chức vị CEO của tập đoàn Vương Nhất còn mẹ của cô là Vương Y Vân con gái cưng của nhà họ Vương. Trần Phong là người tài giỏi tính cách lại tốt rất được lòng mọi người trong đó có cả ông bà Vương, có sự tin nhiệm đó, ông bà Vương đã tin tưởng gã con gái độc nhất của mình cho Trần Phong, sau này thì cả tập đoàn Vương Nhất cũng được ông tiếp quản. Cuộc sống của họ rất hạnh phúc cho đến khi Trần Kha chào đời.
Là người đứng đầu tập đoàn mỗi ngày có cả trăm công ngàn việc ông cần phải làm, đi sớm về muộn có khi đi công tác cả tháng cũng không thể trở về nhà, một người tài năng có tiền có địa vị xã hội, có cả ngoại hình như thế này thì việc thu hút người khác cũng không thể tránh khỏi. Nhan Tuyết Lan và Trần Lâm là sai lầm mà năm đó ông mắc phải, dù hối hận cũng không còn kịp nữa.
Hôm đó ông đi xã giao cùng đối tác thực hiện một dự án quan trọng, có dẫn theo thư ký cũng là vợ thứ hiện tại của ông Nhan Tuyết Lan, Nhan Tuyết Lan làm thư ký của ông nhưng không an phận mà đem lòng ngưỡng mộ, thầm yêu Trần Phong mặc dù biết ông đã có vợ con.
Cả hai bên đều vui vẻ ký hợp đồng hợp tác mà có hơi quá chén. Sau khi trở về thì mọi chuyện đều diễn ra trong vô thức, đến nổi Trần Phong sau khi phát hiện muốn hối hận cũng không kịp nữa. Trong sự việc này Nhan Tuyết Lan là thư ký đi theo tuy có uống rượu nhưng vẫn còn tỉnh táo, bà nhận biết rõ ràng mọi sự việc diễn ra, biết là sai trái nhưng không thể chống lại tình yêu bà dành cho Trần Phong.
Ngay lúc đấy bà cho rằng mọi chuyện chỉ cần sau một đêm là sẽ kết thúc, xem lần đầu cũng như lần cuối này để bà có thể chấm dứt đoạn tình cảm vô nghĩa, bà cũng không có ý định phá hoại hạnh phúc nhà người khác. Nhưng trời không cho người được như ý, điều bà không thể ngờ là sau đêm đó có sự xuất hiện của Trần Lâm, bà đã đem chuyện mình đã có con kể cho Trần Phong nghe, Nhan Tuyết Lan có ý định phá bỏ đứa con ngoài ý muốn này nhưng ông Trần đã ngăn cản, dù như thế nào thì đó cũng là con của ông, lương tâm không cho phép Trần Phong rũ bỏ đi đứa con ruột này, từ đó Nhan Tuyết Lan chấp nhận rời khỏi công ty sống trong bóng tối với cái danh là tiểu tam cho đến bây giờ.
Chuyện Trần Phong uống say xảy ra chuyện ngoài ý muốn dù có giấu cũng không thể mãi mãi, câu nói cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra quả thật không sai. Sau đêm đó Trần Phong trở về nhà đã bị Vương Y Vân phát hiện, tuy bà biết chồng mình đã ngoại tình nhưng vẫn bình tĩnh chờ đợi ông giải thích, tất cả tình cảm Trần Phong đều dành cho mẹ con Trần Kha, điều đó là sự thật cũng vì vậy mà ông đã kể hết mọi chuyện cho Vương Y Vân nghe, nhưng không bao gồm việc có con riêng với Nhan Tuyết Lan. Mẹ của Trần Kha là người hiền từ, tốt bụng, bà biết tình cảm Trần Phong dành cho gia đình cũng như tin tưởng ông tuyệt đối mà cố mắt nhắm mắt mở cho qua, xem như mọi chuyện bà chưa từng nghe, chưa từng thấy cho đến mười năm sau, khi Trần Kha tròn mười tuổi, Trần Lâm chín tuổi, một ngày vô tình bà nhìn thấy Trần Lâm, Trần Lâm gọi ông là ba, thì mọi ký ức của mười năm trước thi nhau ùa về, lúc này bà mới bật cười mà rơi nước mắt, xem ra bản thân đã quá ngu ngốc mà tin tưởng người đàn ông này, tin tưởng đến nổi mất luôn người chồng đã chung sống hơn mười năm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn]|CP Đản Xác|" Hiện Tại "
Short StoryThể loại : BH - Hiện Đại - TC Nội dung : Thần tượng nổi tiếng nhất nhì TQ Trịnh Đan Ny sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì bị bắt về nhà kết hôn cùng Trần Kha là dancer và biên đạo nổi tiếng hàng đầu. Sau đó là nhiều tình huống cùng sự thật như một vòng...