Chương 2

21.5K 606 26
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Bố của Cố Tư Ức là Cố Trí Viễn, là bạn đại học với Hạ Quảng Vũ và vợ ông ấy là Bành Linh, năm ấy vì cùng chung sở thích nên ba người rất thân nhau.Mối tình của Hạ Quảng Vũ và Bành Linh cũng là do Cố Trí Viễn tác hợp, mấy lần bọn họ cãi vã giận hờn ông cũng đứng ra khuyên giải.Lúc hai người làm đám cưới, phù rể Cố Trí Viễn còn bị trêu là vui hơn cả bản thân cưới vợ.

Nhưng sau này, bọn họ lại đi những hướng khác nhau.

Hạ Quảng Vũ là quan chức nhà nước, Cố Trí Viễn thì làm ăn buôn bán, hai người một Bắc một Nam, gặp khoảng cách về địa lý, chức vị lại khác biệt, cho nên mối quan hệ không còn thân thiết như trước.Chính thức vạch rõ ranh giới là sau khi họ có con, phạm vi kinh doanh của Cố Trí Viễn không ngừng mở rộng, phát triển khắp cả nước, mà kinh doanh thì không tránh được việc phải qua lại với các cơ quan thanh tra giám sát, trong một lần khai thác hạng mục, Cố Trí Viễn muốn Hạ Quảng Vũ giúp thông quamột văn bản có lợi cho bên mình, lại bị Hạ Quảng Vũ từ chối.Từ sau lần đó, mối quan hệ của bọn họ đã hoàn toàn trở nên lạnh nhạt.

Trước đây không lâu, Cố Trí Viễn và Hạ Quảng Vũ có duyên gặp lại, hai người hỏi han nhau về chuyện con cái, Hạ Quảng Vũ chủ động nói muốn giúp Cố Tư Ức chuyển tới trường trung học Long Hưng.Trường trung học Long Hưng là trường đứng đầu thành phố C, cũng khá có tiếng trong nước.Nhà họ Cố vốn rất phiền muộn vì cô con gái của họ học không giỏi lắm, nghe thấy có cơ hội tốt như thế thì tất nhiên là vui mừng không dứt, vì muốn cho Cố Tư Ức thích ứng với môi trường sống mới, nên trước ngày khai giảng họ đã đưa con bé đến thành phố C để làm quen với Hạ Chi Tuyển.

Chẳng bao lâu đã đến cuối tháng tám.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi thủ tục nhập học vào trung học Long Hưng, hai vợ chồng họ Cố cùng nhau đưa con gái tới trường học báo danh.

Ngôi trường tọa lạc tại khu vực mới giải tỏa ở thành phố C, có cả cấp hai và cấp ba luôn nên chiếm diện tích rất lớn, cơ sở vật chất khá hoành tráng, các giáo viên cũng toàn là những nhân vật nòng cốt có tiếng tăm.Vì là một ngôi trường danh giá nên số lượng học sinh tiếp nhận mỗi năm là có hạn, vô số những gia đình quyền thế cố gắng nhét con cái của mình vào, tỉ lệ cạnh tranh cực kì khốc liệt.May là có nhà họ Hạ đứng ra giới thiệu, chứ không thì dù họ có tiền đi chăng nữa thì cũng không có chỗ để dùng.

Hai vợ chồng cùng con gái đi dạo trong sân trường, cảm thấy rất vui mừng.

Hứa Giai Tuệ nói: "Để con được đi học, bố con đã phải làm việc vất vả suốt nhiều năm đó."

Cố Trí Viễn nói: "Để con được đi học, mẹ con đã phải tiết kiệm việc mua sắm quần áo túi xách và đồ trang điểm đấy."

Cố Tư Ức phiên dịch lại: "...Cố gắng học hành, hướng tới tương lai!"

"Để con được đi học, bố con đã đổi uống từ rượu Lafite 82 sang rượu Erguotou (*) đấy."

(*) Lafite 82 là một trong năm loại rượu đứng đầu trong các loại vang Pháp, giá thành cực kì đắt đỏ. Còn rượu Erguotou là loại rượu của vùng Niulanshan, Bắc Kinh Trung Quốc.

Năm Tháng Ngọt Ngào Của Anh Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ