Chương 26

12.9K 404 56
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Buổi tối trước khi đi ngủ, Cố Tư Ức nhận được điện thoại của mẹ.

"Mẹ nhìn thấy ảnh đeo vòng con đăng lên, có phải con xin mẹ tiền sinh hoạt tháng sau là để mua cái vòng đó không đấy?"

"không phải đâu mẹ, tiền sinh hoạt tháng sau con còn chưa động đến mà, không tin để con chuyển lại cho mẹ nhé."

"Con muốn mua cái gì thì cứ nói mẹ cho tiền, đừng có nhịn ăn rồi lén mua đấy..."

"không đâu ạ."

"Thế sao con có cái vòng kia?"

Cố Tư Ức cầm di động đi ra sân thượng, nói: "Hạ Chi Tuyển mua cho con ạ, tối nay con với các bạn đi ăn ở ngoài, lúc về trường có đi vào trung tâm thương mại, anh ý mua cho con cái vòng, anh ý bảo mẹ anh ý cứ nhắc anh ý mua quà cho con, coi như đáp lễ mấy lọ tương ớt ạ."

"À, đứa nhỏ này ngoan thật, bây giờ hai đứa thế nào rồi?"

"Cũng thân nhau ạ..." nói đến đây Cố Tư Ức không nhịn được cười, lắc nhẹ cái vòng trên cổ tay, vui vẻ nói: "Vì có anh ấy dạy con học tiếng anh nên con được thầy chọn làm cán sự môn anh của lớp luôn đấy."

"Giỏi lắm."

"anh ý là bạn thân nhất của con ở trường, bình thường nếu có vấn đề gì không hiểu thì con đều đi hỏi anh ý." Còn chuyện bị thầy gọi lên bảng không làm được bài, Hạ Chi Tuyển phải lén nhét giấy nhắc bài cho cô thì... Thầm cảm kích trong lòng là được rồi, không thể nói ra được.

"Thế mà hồi hè ai cứ nói là ghét người ta thế nhờ? nói người ta làm con muốn chuyển trường, nói người ta giỏi quá làm nổi bật cái sự học dốt của con, còn bảo không muốn người ta quan tâm đến con nữa chứ..."

"..."

"Bây giờ có còn thấy người ta phiền nữa không? Còn trách bố mẹ bắt con chuyển trường không hả?"

"Ôi trời, chuyện cũ rồi mà mẹ, bây giờ bọn con đã là bạn tốt của nhau rồi."

Mẹ Cố ngoài miệng thì trêu con gái, nhưng nghe con nói là rất thân thiết với Hạ Chi Tuyển thì vui lắm, không khỏi nhắc nhở: "Về sau mỗi dịp sinh nhật này nọ con nhớ phải mua quà tặng nó đấy nhé, cứ bảo mẹ mẹ cho tiền."

"Vâng ạ!"

- -

Hôm sau, ăn sáng xong, Cố Tư Ức lại cầm theo cốc sữa đậu nành đi vào lớp.

Ngồi vào chỗ một lát, cô lại lấy điện thoại ra chụp ảnh cốc sữa đậu nành rồi đăng lên với trạng thái: Sữa đậu nành hôm nay thơm quá [mặt trời].

Trịnh Bồi Bồi hỏi: "Mình chuyển 1000 qua wechat cho cậu nhé?"

"không cần đâu, mình kể với mẹ rồi, mẹ mình cho tiền." Cố Tư Ức ngại không kể chuyện Hạ Chi Tuyển cho cô vay tiền, sợ mấy cô bạn lại ầm ĩ lên, "Mình định tranh thủ tiết thể dục hôm nay trả 4000 cho Lục Minh."

"Hả? Cậu vay tiền là để trả cho cậu ta đấy à?" Trịnh Bồi Bồi đập vào bàn, bực bội nói, "Cậu có ngốc không thế? Là tự cậu ta muốn tặng quà cho cậu mà, sao cậu lại phải trả tiền?"

Năm Tháng Ngọt Ngào Của Anh Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ