Edit: Ngân Nhi
Thời gian tập quân sự là hai tuần, vì có tuần đầu tiên làm nền móng rồi nên tuần thứ hai có phần dễ dàng hơn.
Cố Tư Ức rõ ràng cảm nhận được là bầu không khí học tập trở nên khí thế hơn hẳn, giờ tự học buổi sáng mọi người cũng rất hăng say (trừ cái vị thiên tài nào đó kia, vẫn chỉ ngồi đọc sách ngoại văn và ăn kẹo thôi).Buổi tối ai nấy cũng đều không hẹn nhau đi uống trà sữa dạo sân trường, mà ở trong phòng kí túc hoặc phòng tự học để học.
Cố Tư Ức bắt đầu trải nghiệm sự căng thẳng học hành của trường trung học trọng điểm cả nước, nhất thời thấy hơi hoảng hốt.
Bây giờ vẫn chưa bắt đầu vào học chính thức hay làm bài thi thử gì cả, mọi người vẫn chưa biết thực lực của nhau, cô thầm nghĩ mình phải tranh thủ tận dụng giai đoạn chuẩn bị trước này mới được, không thể tụt hậu được.
Ngày nào cô cũng dậy rất sớm, đầu tiên là ngồi trong phòng đọc bài 20 phút, sau đó mới đến lớp tự học buổi sáng cùng các bạn, buổi trưa cơm nước xong là cũng về phòng đọc sách làm bài tập ngay.
Mối quan hệ giữa cô với Từ Lâm và Lam Hiểu Thu cũng dần trở nên ôn hòa hơn, thật ra Từ Lâm cũng có biểu hiện muốn lấy lòng cô, nhưng Cố Tư Ức cảm thấy 'đạo bất đồng, bất tương vi mưu'(*), cô không thể đối xử với người bạn này một cách vô tư giống như ban đầu được nữa, nhưng cô cũng không muốn gây mâu thuẫn hay mặc kệ người ta, chỉ coi như một người bạn cùng phòng của mình mà tôn trọng lẫn nhau thôi.
(*) Đạo bất đồng, bất tương vi mưu: Ý nói người không cùng quan điểm, chí hướng thìkhông thể nói chuyện, thương lượng hay đàm đạo được.
Bóng tối nổi lên tứ phía, trời đầy sao.
Ở một cái bàn bi-a trong góc phòng thể chất, Tô Hàn và Lục Gia Diệp đang so chiêu, Chu Kiêu thì tập xà đơn.
Hạ Chi Tuyển ngồi trên cái xà đôi ăn kẹo, lười nhác nhìn bọn bạn chơi.
Lục Gia Diệp đấu thua, đổi cho Chu Kiêu lên.
Cậu ta đi tới chỗ Hạ Chi Tuyển, giơ tay định giật lấy túi kẹo của cậu, nào biết Hạ Chi Tuyển lại tránh được.
"không phải chứ, giờ đến cả viên kẹo cậu cũng không cho anh em ăn với à?"
"Muốn ăn thì tự đi mà mua." Hạ Chi Tuyển thản nhiên nói, kiên quyết không cho Lục Gia Diệp túi kẹo.
"Mẹ kiếp, anh em cây khế thế đấy! một viên kẹo cũng đủ nhìn thấu lòng người!" Cậu ta tức giận hành động tiếp, tay đưa ra muốn cướp đồ.
Hạ Chi Tuyển vẫn nhanh hơn cậu ta một bước, cậu nhảy xuống xà, thuận tiện đạp cho cậu ta một phát: "Cút!"
Thân thủ của Lục Gia Diệp thật sự đúng là kém hơn Hạ Chi Tuyển, cho nên cũng ngầm nhận thua rồi, nhưng ngoài miệng thì vẫn không chịu tỏ ra yếu thế: "Tôi muốn đoạn tuyệt quan hệ với cậu!"
Hạ Chi Tuyển đã nghe cậu ta tuyên bố như vậy không một ngàn thì cũng tám trăm lần rồi, chỉ cười khinh bỉ chứ không đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Tháng Ngọt Ngào Của Anh Và Em
RomansaNguồn: Cung Quảng Hằng Thể loại: Thanh xuân vườn trường, sủng, HE Số chương: 120 Nhân vật: Hạ Chi Tuyển, Cố Tư Ức Edit & Beta: Ngân Nhi ****** Đây là truyện mượn đọc sẽ xoá nếu edit yêu cầu!