Edit: Ngân Nhi
Hạ Quảng Vũ và Bành Linh ngày nào cũng bề bộn nhiều việc, nhất là Hạ Quảng Vũ.
Trước đây lúc con còn nhỏ, hai vợ chồng thường cố gắng hết sức giành chút thời gian cuối tuần để cả nhà ăn với nhau bữa cơm.
Dần dần con trai lớn lên, học nội trú trong trường, học đại học ở thành phố khác, đi du học... Càng ngày nó càng độc lập, số lần về nhà cũng ngày càng ít đi, hơi ấm bếp lửa cũng hầu như chẳng còn.
Có những lúc ngồi ăn cơm, Bành Linh không khỏi nghẹn ngào nói: "A Tuyển kết hôn cũng hơn hai năm rồi, đợi đến lúc nó có con rồi bế về nhà chơi, trong nhà chắc sẽ vui vẻ lắm."
Hạ Quảng Vũ hừ một cái: "Đừng nhắc đến nó nữa, thằng con trai bất hiếu ngỗ ngược, tôi không có đứa con trai như nó!"
"Ông đừng có mà ương ngạnh, ông tưởng công việc có thể theo ông cả đời sao? Đến lúc ông nghỉ hưu rồi, mấy người bạn ông ai cũng ôm cháu trai cháu gái vui quên trời đất, còn ông thì chỉ ở nhà làm một lão già quái gở cô độc thôi." Bành Linh tỏ vẻ ghét bỏ.
Hạ Quảng Vũ không hề nhượng bộ chút nào: "Nếu bà muốn lấy lòng chúng nó thì tôi sẽ không can ngăn, còn tôi thì mơ đi."
"Tức là ông đang đợi chúng nó đến đây lấy lòng ông à?" Bành Linh hỏi.
Hạ Quảng Vũ tức giận trợn mắt: "Nó giỏi lắm rồi, chẳng coi lão già tôi ra gì, tôi mặc kệ nó ở bên ngoài thích làm gì thì làm!"
Bành Linh lắc đầu, chẳng thèm nói nữa.
Mặc dù Hạ Quảng Vũ rất ngoan cố, nhưng Bành Linh là mẹ nên dễ mềm lòng hơn, bà không giống Hạ Quảng Vũ, làm quan cả đời, quen với quyền uy rồi, ngang ngạnh không tha cho ai cả.
Mới đầu khi Hạ Chi Tuyển bỏ đi, Bành Linh đã từng hẹn gặp riêng Cố Tư Ức.
Ấn tượng của Cố Tư Ức đối với Bành Linh cực kỳ tốt, cảm giác rất thân thiết. Lúc học lớp mười, vẫn chưa có chuyện yêu sớm, cô Bành đối xử rất tốt với cô, trong nhà còn có riêng một phòng dành cho cô nữa, chuẩn bị cả quần áo cho cô, ngày nghỉ thì dẫn cô đi chơi, muốn cô làm con gái nuôi của bà. Tình cảm này của bà cô có thể cảm nhận được.
Chỉ là về sau thì... Trong lòng Cố Tư Ức vẫn không thể nào quên đi được.
Cho nên, lúc Bành Linh chủ động hẹn gặp cô, cô rất vui vẻ đi đến điểm hẹn.
Cả hai đều không nói chuyện này cho Hạ Chi Tuyển biết.
Hai người gặp nhau trong một quán cà phê yên tĩnh.
Sau khi trò chuyện khách sáo với nhau mấy câu, Bành Linh đi thẳng vào vấn đề: "cô nghe A Tuyển nói là hai con đã kết hôn rồi, tức là đã đi đăng ký rồi sao?"
Cố Tư Ức ngượng ngùng gật đầu: "Vâng ạ."
Bành Linh trong lòng ngổn ngang trăm mối, mắt nhìn Cố Tư Ức, thật ra thì cũng không có gì là không hài lòng cả, một cô bé xinh đẹp đáng yêu như vậy, bà lại còn nhìn cô bé lớn lên, có thể coi là người thân quen...
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Tháng Ngọt Ngào Của Anh Và Em
Roman d'amourNguồn: Cung Quảng Hằng Thể loại: Thanh xuân vườn trường, sủng, HE Số chương: 120 Nhân vật: Hạ Chi Tuyển, Cố Tư Ức Edit & Beta: Ngân Nhi ****** Đây là truyện mượn đọc sẽ xoá nếu edit yêu cầu!