Edit: Ngân Nhi
Hôm sau, cả hai ăn xong bữa sáng rồi ra khỏi khách sạn luôn.
Hạ Chi Tuyển cùng cô tới trường học để xử lý nốt mấy việc còn dang dở.
Trước đây Cố Tư Ức đã từng thảo luận qua với anh, cô nói cô không quen ở miền Bắc, không thích nghi được với khí hậu nơi đây, nên sau khi tốt nghiệp cô muốn về quê làm việc. Nơi cô công tác là đài truyền hình ở thành phố S, Hạ Chi Tuyển rất ủng hộ việc này.
Chuẩn bị xong hết mọi thứ, Hạ Chi Tuyển đặt vé tàu cùng Cố Tư Ức đi thành phố S.
Hai người đều mang theo sổ hộ khẩu, bước vào cục dân chính ở quê nhà gái.
Mọi thứ diễn ra theo một trình tự rất trôi chảy.
Người phụ trách đăng ký vừa nhìn thấy gương mặt và số tuổi của hai người thì kinh ngạc vô cùng, không nhịn được mà bắt chuyện: "Hai em mới tốt nghiệp đại học à?""Vâng ạ." Cố Tư Ức cười đáp.
Hạ Chi Tuyển đứng bên cạnh, cánh tay đặt trên vai cô.
Nhân viên lại nhìn hai người một lượt, thầm thở dài, chả trách mà khi đi làm chẳng gặp được người đàn ông nào ưng ý, bị các em gái giữ chặt từ khi còn học trong trường rồi còn đâu.
Người nào nhanh tay thì chiếm được, lề mề là xác định độc thân luôn.
Làm xong hết các quy trình thủ tục, hai người vui vẻ cầm trên tay cuốn sổ nhỏ màu đỏ đi ra ngoài.
Cố Tư Ức còn tưởng là mình sẽ phải hưng phấn lắm, nhưng làm xong rồi cô lại thấy bình tĩnh lạ thường. Có lẽ vì ngày này đã được cô tưởng tượng rất nhiều lần trong đầu rồi, lần nào ngồi máy bay đi Mỹ gặp anh, cô cũng đều nghĩ đến việc tốt nghiệp rồi kết hôn, sau đó ở bên nhau mãi mãi.
Chuyện này gần như đã ăn sâu bén rễ trong đầu cô, làm cô gấp gáp đi mua nhẫn, vì thế mà bị anh trêu chọc một trận...
Cố Tư Ức cầm hai cuốn sổ ngắm nghía, đang muốn cất vào túi thì bị Hạ Chi Tuyển rút mất, anh nói: "Để anh giữ."
Sau đó anh cất hai cuốn sổ nhỏ vào túi mình.
Cố Tư Ức nhìn anh cười, giọng mềm nhũn gọi: "Chồng ơi."
Hạ Chi Tuyển sững người, mắt lại nhìn ba chữ "Giấy hôn thú" một lần, mỉm cười kéo khóa túi lại.
Anh quay đầu nhìn Cố Tư Ức, cười nói: "Vợ à."
Hai người nắm tay nhau đi ra cục dân chính, giờ đang là mùa hè, thời tiết vô cùng oi bức.
Cố Tư Ức nói: "Chồng ơi, nóng quá, em muốn ăn kem."Hạ Chi Tuyển rất phối hợp với cô, nói: "Vợ à, bên kia có siêu thị kìa, anh đi mua cho em nhé."
"Vâng chồng!" Cố Tư Ức ngọt ngào đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Tháng Ngọt Ngào Của Anh Và Em
Roman d'amourNguồn: Cung Quảng Hằng Thể loại: Thanh xuân vườn trường, sủng, HE Số chương: 120 Nhân vật: Hạ Chi Tuyển, Cố Tư Ức Edit & Beta: Ngân Nhi ****** Đây là truyện mượn đọc sẽ xoá nếu edit yêu cầu!