懷廬山舊隱
九疊芙蓉峭到天,
悔隨瀑水下寒煙.
深秋猿鳥來心上,
徹夜松杉在眼前.
書架壞知成朽菌,
石窗倒定漫流泉.
一枝竹杖遊江北,
不見廬峰二十年.Hoài Lư Sơn cựu ẩn
(Thê Nhất)
Cửu điệp Phù Dung tiễu đáo thiên,
Hối tuỳ bộc thuỷ hạ hàn yên.
Thâm thu viên điểu lai tâm thượng,
Triệt dạ tùng sam tại nhãn tiền.
Thư giá hoại tri thành hủ khuẩn,
Thạch song đảo định mạn lưu tuyền.
Nhất chi trúc trượng du Giang Bắc,
Bất kiến Lư phong nhị thập niên.Dịch thơ:
Chín lớp Phù Dung núi ngất trời
Hối theo dòng thác xuống chi đời!
Thu sâu, chim vượn trong lòng ẩn
Đêm hút, thông sam trước mắt phơi
Kệ sách gãy tan thành nấm mục
Cửa nhà nghiêng đổ phó dòng khơi
Lư Sơn hai chục năm xa cách
Giang Bắc nay về chống gậy chơi.Phần VI: Ngô Hà Huy kể chuyện
Chương 1: Trung thành
Ta vẫn nhớ như in buổi chiều hôm đó. Sau khi bị tứ ca, ngũ ca bắt nạt, ta đem một thân bẩn thỉu rách rưới trốn vào bụi cỏ lau. Khi ánh hoàng hôn buông xuống, chợt nghe có tiếng xoành xoạch. Nơi này là một bãi đất trống phía sau phủ Thừa tướng, bình thường ít người qua lại. Mỗi lần bị các anh và di nương bắt nạt, ta đều trốn ở đây mà khóc.
Năm tám tuổi đó ta gặp được điện hạ.
Ta lén nhìn từ bên trong bụi cỏ, thấy một thằng nhóc cũng tương tự tuổi ta. Hắn mặc áo trắng sạch sẽ, đầu đội ngọc quan, dáng người hơi béo một chút nhưng chạy nhảy rất linh hoạt. Hắn đang đánh nhau với hai người mặc áo đen cao to. Mặc dù ta chưa gặp qua cái gọi là "sát thủ" nhưng cũng nghe các anh kể lại. Bọn họ là những kẻ giết người không gớm tay, ai cũng mặc áo đen, che mặt bằng khăn đen như vậy. Ta quá kinh sợ liền co rút trốn trong bụi cỏ. Chiêu thức của thằng nhóc kia rất kì lạ, ta nhìn mãi nhưng không thấy vũ khí của hắn ở đâu. Cứ quơ qua quơ lại, ngúng nguẩy đầu ngón tay làm hai sát thủ kia không thể tới gần. Ta xem đánh đấm đến mê muội, không kiềm được tấm tắc khen, ai ngờ lại làm lộ hành tung. Một sát thủ nghe động liền ném thứ gì đó về phía này. Ta chưa kịp tránh thì đã thấy thằng nhóc kia lao tới chắn trước mặt ta, hai phi tiêu đâm vào cánh tay khiến hắn hự một tiếng.
- Làm chuột thì trốn cho kĩ, ngu ngốc!
Hắn nói qua kẽ răng, chất giọng non nớt rất phù hợp với cơ thể. Ta ngơ ngác nhìn hắn, mặc dù tay bị thương nhưng vẫn ngoan cường chống trả. Giống như chạm tới cực hạn, thằng nhóc kia bùng nổ cơn giận, gào một tiếng rồi lao tới, hai cánh tay vung ra khiến hai tên áo đen không thể nhúc nhích, bọn chúng bị ném ra xa rồi đập mạnh vào nhau. Sau đó lại giằng co một lúc thì hai tên áo đen ngã xuống, trên thi thể chằng chịt đầy những vết cắt, trông thê thảm hết sức. Chiếc áo trắng của thằng nhóc đó bây giờ đã nhuốm đỏ, hắn chạy nhanh ra gốc cây rồi nôn thốc nôn tháo.
- Ngươi... Ngươi không sao chứ?
Ta cảm thấy mình nên có trách nhiệm, dù gì hắn cũng là ân nhân cứu mạng. Hắn nôn ra mật xanh mật vàng, mặt xanh như tàu lá uể oải.
- Kinh quá... Đây là lần đầu ta giết người...
- Lần... Lần đầu?
Lần đầu mà sao thành thục quá vậy? Lúc này lại có thêm năm sáu người áo đen bay tới, chết rồi! Ta sợ quá trốn ra sau lưng hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÙ DUNG TRÌ - Hoa Ban
General FictionTác giả : Hoa Ban Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE Tình trạng : Hoàn Nguồn: http://hoabanland.wordpress.com Một linh hồn ngụ trong sen đã khiến hoàng đế say lòng. Linh hồn kia cuối cùng cũng đầu thai làm người. Chuyện kiếp trước nh...