74.Phần XVII Chương 2: Di ngôn

298 11 0
                                    

Phần XVII: Ba năm

Chương 2: Di ngôn

Từ Hi cung hôm nay lại vang lên tiếng gõ mõ tụng kinh, người nghe đều hiểu Thái hậu đã khỏi bệnh. Tú mama là nô tì thiếp thân của Phượng Loan, theo công chúa từ Phượng Triều đến rồi thành mama tổng quản của Hoàng hậu. Bà giúp chăm sóc hai hoàng tử, một vị hoàng tử bây giờ đã là đương kim thánh thượng, địa vị của Tú mama trong cung vô cùng cao. Sáng nay là mùng sáu tết, Thái hậu còn hơi yếu, Tú mama thay bà lên chùa Phật Đà xin xăm. Lấy quẻ xong bà được phương trượng chủ trì mời vào mật phòng trò chuyện.

Lúc trở ra khuôn mặt Tú mama cứ như bôi sáp, trắng đến đáng sợ! Bà một đường đi nhanh về Từ Hi cung. Phượng Loan ngồi trên ghế dài nghỉ ngơi, hơi hơi mở mắt hỏi:

- Thế nào? Năm nay lấy được quẻ gì?

Tú mama run rẩy dâng lên:

- Bẩm công chúa – Bà vẫn gọi thái hậu cái danh khi còn trẻ – quẻ này là... "Đại hung"!

"Choang!"

Phượng Loan làm rơi ấm trà, sợ hãi cầm quẻ bói lên xem. Chính xác là quẻ đại hung nhưng mà mặt sau trống trơn, không hề ghi chú thích gì cả.

- Trí Viên đại sư có nói gì không?

Tú mama lập lại chính xác những lời phương trượng đã nói với bà:

- Ông ấy nói: Năm nay thiên hạ Khương La gặp nhiều chuyện chẳng lành, do trời có, do người cũng có. Sao Bắc Đẩu bị Bội Tinh che khuất mà mệnh của thánh thượng do sao Bắc Đẩu bảo hộ! Năm nay "ác long" sẽ tái thế, trú ngụ dưới thân thể quái thai, khiến cho đất trời mưa gió lầm than, dân chúng khổ nạn...

Nói tới đây Tú mama bật khóc.

- Trí Viên đại sư dùng hết tu vi một đời để bói quẻ này, hy vọng giúp Thái hậu bảo trì quốc gia, giúp Hoàng thượng sáng suốt vượt qua tai kiếp. Trước khi nô tì rời khỏi, ông ấy cũng nhanh chóng viên tịch!

Phượng Loan nghe xong sắc mặt tái nhợt, bà run run siết chặt quẻ xăm, quay đầu hỏi thái giám:

- Bệ hạ đang ở đâu? Mời ngài qua đây cho ai gia nói chuyện!

Thái giám chạy đi một lúc, khi trở về không dẫn theo hoàng thượng mà chỉ có Ninh công công.

- Bẩm Thái hậu, hiện giờ bệ hạ không có trong cung ạ!

Ninh tổng quản kính cẩn khom lưng. Thái hậu sốt ruột hỏi lại:

- Không ở trong cung thì ở đâu? Rõ ràng tối hôm qua ai gia còn nói chuyện với hắn mà!

- Bẩm... Bệ hạ xuất cung đêm qua, đi hơi vội nên chưa kịp báo với Thái hậu...

- Nửa đêm xuất cung? Có chuyện gì gấp đến như vậy?

Ninh công công quẫn bách, hắn không biết phải nói sao, thành thật khai báo hay là tránh nặng tìm nhẹ...?

- Dạ bẩm, hoàng thượng vội đến Sa Đà, Hòa An vương đã qua đời giờ Thìn chiều hôm qua!

Phượng Loan sửng sốt một lúc. Chu Lạc Trinh chết rồi? Lão vương cuối cùng của Khương La chết rồi? Bà bần thần nghĩ, Ôn Chính rồi Thiết Bình, Thánh Kim... Giờ là Hòa An... Vậy là thế hệ của họ đã ra đi gần hết, chỉ còn mỗi mình bà, ở trong cung điện này không biết ngày nào giả từ nhân thế...

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ