93.Phần XIX Chương 3: [Thiên giới]

320 13 0
                                    

PHẦN XIX: Thiên giới

Chương 3

Có một ngày, biển Chết đột nhiên đóng băng. Tiểu thần rồi các linh tinh, thổ địa rồi các hải hoàng đều đổ xô đến xem. Truyền thuyết kể lại, dưới đáy biển chôn vùi một món Thần khí tên là Bích Lạc Tủy. Kiếm dài hơn hai trượng, màu xanh ngọc như nước biển, được rèn từ xương rồng. Hơn ba nghìn năm trước Bích Lạc Tủy rơi xuống vùng biển này, kiếm quá lạnh khiến nhiều tôm cá không sống được, từ đấy người ta gọi là biển "Chết".

Lúc thanh kiếm mới rơi không lâu, Thiên đình cử một đội Thiên binh đến thu phục nhưng không ai tới gần nó được. Họ thử nhiều cách cuối cùng tay không quay về. Kiếm nằm dưới đáy biển mấy nghìn năm, tản ra hàn khí làm biển Chết lạnh hơn các vùng biển lân cận nhưng cũng không tới mức đóng thành băng như bây giờ.

Có con Rái Cá tinh uốn éo thử đi trên băng, nó phát hiện băng trơn chơi trượt tuyết siêu thích, thế là cứ trượt qua trượt lại. Trò này mới, các linh tinh khác bắt đầu không biết sợ nhảy vô tham gia trong khi Hải hoàng liên tục nói "nguy hiểm lắm mau tránh ra!". Mặt băng trắng xóa, rái cá, sư tử biển, chim hải âu, rồi gấu trắng, bọn chúng múa may quay cuồng, tổ chức thế vận hội khiêu vũ, con này trượt qua, con kia trượt lại, chơi vui quên trời quên đất!

Rồi chuyện gì đến cũng đến, một tiếng rền vang từ lòng biển khiến cả bọn giật mình dừng lại. Hải hoàng có linh cảm xấu, hét toáng lên:

- Tất cả ra khỏi đó ngay! Đi lên bờ ngay!

Đám linh tinh hoảng hốt, lăn lóc tháo chạy. May là chúng vừa lên bờ thì mặt băng rạn nứt. Bích Lạc Tủy trong truyền thuyết phá băng bay lên, ánh kiếm sáng ngời, tỏa khí lạnh thấu xương. Mọi người sợ hãi ôm nhau, nhìn kiếm mà than thở, quá lợi hại, quá xịn!!!

Kiếm bay lên cao, rơi vào tay một người...

Chúng linh tinh mở to mắt kinh ngạc. Ai vậy? Ai vậy? Cả đám lao nhao. Phải biết rằng cả Thiên binh Thiên tướng cũng không thể tới gần Bích Lạc Tủy, vậy người tài giỏi này là ai? Người kia ở rất cao, khó nhìn rõ mặt. Chỉ biết hắn mặc áo lụa xanh dương, tà áo bồng bềnh như sóng biển. Tay của người nọ chỉ có những khớp xương và chút thịt không liền lạc, cũng không có máu. Chúng tiểu thần cho rằng người này từ Ma giới đi ra, muốn cướp Thần khí, bèn lao nhao đòi báo Long Vương. Người kia lại không hề nhìn chúng nó một cái, cứ thế đem thanh kiếm đi mất!

Đông Tây Nam Bắc, bốn vị Long Vương gần như cùng một lúc nghe sứ giả báo tin. Họ ngẩn ra hồi lâu mới đứng dậy đến hiện trường xem xét. Các tiểu thần làm hết chức trách, tranh nhau kể lại cả quá trình "trộm kiếm". Bọn chúng chỉ biết những truyền thuyết và tin đồn thất thiệt, chứ làm sao rõ lai lịch của thanh kiếm này như các vị Long Vương?

Bích Lạc Tủy được rèn từ một đoạn xương đuôi của bạch long, nung trăm năm trong lò băng của Bắc Cực tinh quân, sau đó trải qua rất nhiều thử thách mới được lợi hại như bây giờ. Sinh thời, kiếm từng khiến Hỏa Linh Sơn tắt lửa, giết chết vô số Ma tộc, phá kết giới Đồ Khổ giam giữ Thiên vật đã vạn năm. Tên tuổi của nó khiến lục giới khiếp sợ và cùng là Thần khí duy nhất đạt tới mãn cấp theo xếp hạng vũ khí do Khôn Minh thần quân đưa ra.

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ