36.Phần X Chương 4: Hắn vốn tàn nhẫn

337 14 1
                                    

Phần X: Lại bị bắt cóc

Chương 4: Hắn vốn tàn nhẫn

Triệu hoàng hậu thường không dậy sớm, từ ngày Thái hậu đóng cửa Từ Hi cung nàng chẳng phải thỉnh an ai nữa, các phi tần sẽ đến thỉnh an nàng. Hoàng hậu luôn đến muộn nhưng cung phi nào dám, họ vẫn phải chải đầu tắm rửa, đợi sẵn bên ngoài. Hôm đó Triệu Tiếu Vy như mọi ngày ung dung đến trễ, các nàng quỳ lạy rồi ngay ngắn xếp hai hàng. Họp mặt kiểu này vô cùng nhàm chán, là lệ trong cung nên không thể bỏ, đành xã giao mấy câu rồi giải tán thôi. Từ bậc bát phẩm trở xuống không thể gặp hoàng hậu cho nên trong điện thường vỏn vẹn mười người, trừ Đức phi điên điên dại dại hiếm khi xuất hiện. Năm nay thêm Thẩm Tuệ Nhã thành mười một.

Những cảnh đấu khẩu, hạ nhục, ra oai gì đó thường không xảy ra, bởi vì tần phi ai cũng như ai, quanh năm bị vắng vẻ... Có gì mà lên mặt chứ? Từ ngày Thẩm Tuệ Nhã gia nhập đã làm Phượng Nghi cung có không khí hơn. Mười một người này bắt đầu hục hặc, xỏ xiên nhau. Đối thủ xuất hiện tự nhiên làm sức chiến đấu của họ trổi dậy, năng lượng tràn trề...

Triệu Tiếu Vy che miệng cười, thú vị đây, xem ra mỗi ngày sẽ có kịch vui để xem! Ây da, lâu rồi không sôi động như vậy... Sáng nay hoàng hậu cho các phi tần miễn lễ, nhấc tà váy ngồi xuống ghế phượng, lúc này nàng phát hiện thiếu mất một người.

- Thẩm chiêu hoa đâu?

- Khởi phẩm nương nương, lúc nãy thần thiếp có đi ngang Từ Lan Hiên, nghe được tin Tuệ Nhã muội muội đã ngã bệnh... - Người nói là Khanh tần.

- Hừ, cái gì mà ngã bệnh? Hôm qua bệ hạ ở chỗ ả, sáng nay lại lấy cớ bệnh không đến hầu... Muốn tỏ vẻ cho ai coi? - Hiền phi rất ghét Thẩm Tuệ Nhã, chẳng bỏ qua cơ hội nói xấu.

- Phương tỷ tỷ, nói không chừng Thẩm muội thực sự bị bệnh nha. Không bệnh thì cũng mệt mỏi quá độ... Ây... Thật đáng thương. Sức khỏe muội ấy không được như tỷ, cả năm tươi tắn không ngày nào ngã bệnh!

- Ngươi...

Phương Tình tức giận nhìn Lan cơ. Hoàng thượng nhiều tháng không đến chỗ Hiền phi, bọn họ có cớ cười hả hê một phen. Thế là khẩu chiến thường nhật đã khơi mào. Triệu Tiếu Vy ngồi trên ghế cao lạnh lùng nhìn xuống, không muốn tham gia. Nàng đang suy nghĩ chuyện khác. Thẩm Tuệ Nhã là con người thích thể hiện một cách trực tiếp. Nếu muốn khoe khoang, nàng sẽ mặc áo cổ rộng, làm như vô tình để lộ vài dấu vết cho người khác ghen tuông, chẳng việc gì kiếm cớ trốn ở nhà...

Vài hôm trước hoàng thượng đột nhiên đến uống trà, mập mờ cảnh cáo nàng phải quản bọn cung tần cho chặt, tránh để họ tưởng mình cao giá mà không coi ai ra gì. Triệu Tiếu Vy cũng chẳng biết bệ hạ muốn ám chỉ ai, nơm nớp lo sợ. Chung trà đã cạn, lúc này hắn mới nhắc tới Thẩm chiêu hoa... Hoàng hậu liền biết mình phải làm gì. Nàng quả thực đi dạy dỗ đứa con gái kia, hết bưng bê sách tới chép kinh Phật, ròng rã một ngày chạy qua chạy lại. Buổi tối lại nghe Tiểu Yến báo hoàng thượng ngủ ở Từ Lan Hiên, Triệu Tiếu Vy hết sức bất ngờ. Lẽ nào nàng đoán sai ý vua rồi? Hoàng hậu có một đêm lo lắng không yên giấc, càng nghĩ càng thấy chuyện này chẳng đơn giản.

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ