Phần XVII: Ba năm
Chương 7: Quyền chấp chưởng hậu cung
Tương Tư mang thai tháng thứ tám. Ở kinh thành không chỉ Ca Dương nôn nóng mà Thái hậu cũng sốt ruột. Hoàng hậu "qua đời", quyền chấp chưởng hậu cung chưa biết rơi vào tay ai, hiện tại Hoàng quý phi và Hiền phi đang tranh đấu gây gắt. Bệ hạ còn một ngày chưa quyết, hậu cung còn một ngày chưa sóng yên biển lặng.
Ca Dương ngồi trong thư phòng nghe Ninh công công báo cáo, ngón tay nhịp nhịp xuống mặt bàn. Hiền phi có thể xem như nữ nhân đầu tiên của hắn, mỗi lần nhắc tới việc này lão Ninh đều lo sợ cúi đầu. Chuyện đã qua lâu nhưng Ninh công công vẫn còn ân hận lắm. Năm đó hắn nghe lời Thái hậu, bày mưu cho hoàng thượng ngủ với Hiền phi, suýt nữa rạn nứt tình cảm quân thần, bị giáng chức làm thái giám nửa năm. Qua bài học nhớ đời ấy, Ninh công công không bao giờ can thiệp vào chuyện chăn gối của bệ hạ nữa.
Nhiều năm nay ở hậu cung, Hoàng hậu quyền uy chức trọng không nhắc tới, người duy nhất chẳng thua kém chính là Hiền phi nương nương. Hoàng hậu mất rồi, bà ấy trở thành "già làng". Hiền phi sinh tồn trong cung tốt nhất, biết cách đâm sâu bộ rễ vào tận nội các triều đình. Xét cho cùng, Hiền phi đúng thực là nữ nhân của hoàng đế, tuy không được sủng nhưng vẫn tốt hơn bao nhiêu phi tần cả đời là trinh nữ.
Mục tiêu của Hiền phi là cái ghế Hoàng quý phi. Ai ngờ Triệu Phi Liên phỏng tay trên cướp mất, khiến bà ấy vô cùng căm hận, bắt đầu chướng mắt ả ta. Hiền phi đã lớn tuổi, không so được nhan sắc tươi trẻ mặn mà nhưng xét về kinh nghiệm và mưu trí thì cao hơn Triệu Phi Liên một bậc. Triệu Phi Liên chỉ dựa vào thánh sủng, còn Hiền phi thì tin vào quyền lực, càng lớn tuổi bà ấy càng hiểu quyền lực có sức mạnh đến dường nào, nó đem đến cảm giác an toàn hơn là thứ tình yêu viển vông không thực.
Hiền phi đã thành công một nửa, lúc Ca Dương phong Triệu Phi Liên làm Hoàng quý phi, có rất nhiều tấu chương phản đối việc này. Họ cho rằng Triệu Phi Liên xuất thân chưa đủ cao, đức hạnh chưa đủ tốt, tuổi đời non trẻ không thể đảm đương vai trò lớn. Đạt tất cả tiêu chuẩn trên, Hiền phi mới là người phù hợp nhất!
Hiền phi vốn là thiên kim của Tể tướng triều đại trước, về sau Ca Dương lên ngôi bãi miễn chức này. Dòng họ nội ngoại của nàng đều là thế lực thâm căn cố đế trong triều đình, qua nhiều lần thanh trừng vẫn còn bám trụ lại. Hiền phi được dạy dỗ tốt, là người phụ nữ thông minh lý trí, sau khi đi qua thời thanh xuân cô độc nàng càng giống một bông hoa đá, khó vỡ, khó lung lay, cũng không màng khoe hương sắc nữa. Nàng nắm vững quy tắc trong cung, không sai phạm, không hồ đồ, nhất cử nhất động đều cẩn trọng tính toán. Hiền phi còn âm thầm tham, nàng qua lại với một bộ phận quan nhân trong triều, lấy được lòng tin của họ, mượn hậu cung để làm một số việc móc nối quan hệ. Mấy chiêu trò này trong mắt Ca Dương là việc nhỏ, chỉ cần không đi quá giới hạn hắn cũng chẳng bận tâm.
Hiện tại Triệu Tiếu Vy đã rời bỏ cuộc chơi, Ca Dương buộc phải cân nhắc đến Hiền phi, nàng có thể làm tiếp những việc Hoàng hậu từng làm hay không? Quyền chấp chưởng hậu cung giống như miếng mồi béo bở, hắn treo lơ lửng ở đấy. Chó mèo vì cục thịt đánh nhau, tiện thể chà đạp một số ruồi muỗi. Đợi khi ruồi muỗi chết, chó mèo trọng thương hắn sẽ lấy chổi quét dọn một lần, đỡ mất thời gian và công sức!
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÙ DUNG TRÌ - Hoa Ban
General FictionTác giả : Hoa Ban Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE Tình trạng : Hoàn Nguồn: http://hoabanland.wordpress.com Một linh hồn ngụ trong sen đã khiến hoàng đế say lòng. Linh hồn kia cuối cùng cũng đầu thai làm người. Chuyện kiếp trước nh...