Phần XV: Nha Nha phiêu lưu ký
Chương 4: Chó đào hoa
Trời vào đông, kinh thành ngày một lạnh, bắt đầu có tuyết rơi. Mùa đông ở Đế Đô không rét buốt như Hà Khổ, cũng không khô lạnh như Sa Đà. Nha Nha rất thích tuyết, nhiều năm rồi nó không được thấy tuyết. Sa Đà vào đông lạnh hơn kinh thành nhưng vì độ ẩm thấp nên tuyết không rơi nổi, chỉ có cái rét căm căm làm da thịt nứt nẻ.
Nha Nha trải qua một tháng gông xiềng, buồn đến mức bạc trắng lông, nỗi khổ này không ai nhìn thấy! Nó vừa được thả ra thì tuyết bắt đầu rơi lất phất đem theo cái lạnh dịu nhẹ phủ lên mỗi cành cây ngọn cỏ. Nha Nha lè lưỡi, phi song song hai chi, chạy điên một vòng trong hoàng cung. Bông tuyết dính trên bộ lông trắng xóa, không biết đâu là lông đâu là tuyết. Nó lăn lộn trên mặt cỏ, cào tróc vỏ cây, phá nát mấy bụi hoa, đào hố từ đông sang tây, từ tây qua đông. Nếu Nha Nha là mèo thì người ta sẽ nghĩ nó đang đào hố dự trữ cho những lần đại tiện về sau!
Ca Dương nhìn con chó điên sắp quậy hỏng cung điện của hắn, lắc đầu hỏi Ninh công công:
- Thực sự không cần gọi thái y đến khám cho nó sao?
Ninh công công híp mắt cười, hì hì đưa ra đề nghị:
- Bệ hạ, Nha Nha mười hai tuổi rồi, cũng nên tìm một cô vợ thôi, biểu hiện này có thể do âm dương không cân bằng!
Hoàng đế nghe vậy xụ mặt xuống, tự lẩm bẩm:
- Trẫm còn đang phòng không gối chiếc, ở đâu tới phiên nó cưới vợ?
Ca Dương ngẫm nghĩ thấy không đúng, nói thế chẳng khác nào hắn đang ganh tị với con chó! Hoàng thượng buồn bực, liếc xuống bụng Nha Nha phán một câu:
- Tinh lực dư thừa thì cứ đem thiến! Như vậy có phải đơn giản không?
Nha Nha thính tai, nghe rõ rành rành mấy lời này, nó chụm bốn chân lại cảnh giác nhìn Ca Dương. Vì sĩ diện của chó, cũng vì tương lai con em nhà chó, từ đấy Nha Nha càng trốn chui trốn nhủi, quyết tâm không tới gần hoàng thượng nữa. Lâu lâu trên đường nó đụng phải Ninh công công, lão ấy eo éo gọi nó một tiếng "Tiểu Nha Tử", thế là Nha Nha kinh hồn bạc vía, liệt cả Ninh công công vào danh sách đen.
Một tháng bị cấm túc đã thành ác mộng, Nha Nha không muốn ở Tương Đông Hiên nữa, hầu hết thời gian nó lêu lổng bên ngoài, ngủ bờ ngủ bụi, muốn làm chó cái bang. Có hôm nọ Nha Nha tình cờ nhìn thấy Tiểu Mai gặp gỡ một nam nhân xa lạ, óc chó cũng hiểu ít chuyện phong tình, len lén nấp vào rình xem.
Tiểu Mai hạ thấp giọng, đứng dưới mái hiên nói với người mặc áo đen:
- Con đoán không sai, Triệu Phi Liên thực sự có tố chất cơ thể đặc biệt. Hôm đó con đã bôi "Sát Mỹ Kế" vào móng vuốt Nha Nha. Người bình thường khi bị thương mà trúng loại độc dược này sẽ lưu lại vết sẹo ghê gớm. Thế nhưng Dung phi bình phục rất nhanh, một chút dấu tích cũng không có.
Phong đeo mặt nạ ngang sống mũi, hai mắt sắc như ưng có phần đăm chiêu.
- Nói thế... Có khả năng Triệu Phi Liên được dịch dung bằng phương thức dao kéo, nhờ có cơ thể đặc biệt cùng y thuật cao nên giữ được khuôn mặt hoàn hảo như hiện tại...
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÙ DUNG TRÌ - Hoa Ban
Narrativa generaleTác giả : Hoa Ban Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE Tình trạng : Hoàn Nguồn: http://hoabanland.wordpress.com Một linh hồn ngụ trong sen đã khiến hoàng đế say lòng. Linh hồn kia cuối cùng cũng đầu thai làm người. Chuyện kiếp trước nh...