37.Phần X Chương 5: "Muội sẽ nhớ ta chứ?"

338 22 0
                                    

Phần X: Lại bị bắt cóc

Chương 5: "Muội sẽ nhớ ta chứ?"

Hôm nay Tiểu Ninh Tử nhận được một phong thư từ phương xa gửi đến. Hắn khổ sở dâng cho hoàng thượng. Quả nhiên bệ hạ xem xong mặt mày xám xịt. Thư viết:

"Minh Châu quận chúa còn nhỏ không hiểu chuyện, đã làm phiền bệ hạ nhiều ngày. Hiện thế tử đang trên đường hồi kinh, vài ngày nữa xin đem tiểu muội về nhà nhận tội.

Thần, Hòa An vương chấp bút."

Vương gia thật là cường thế! Tiểu Ninh Tử muốn giơ ngón cái lên. Rõ rành rành là bệ hạ bắt cóc con người ta nhưng vương gia khiêm nhường chỉ xin "đem về nhận tội", lý do chính đáng như thế hoàng thượng không thể mặt dày từ chối được, đồng nghĩa với việc phải trả quận chúa về. Ca Dương buồn rầu nhìn bức thư nửa ngày, đành chấp nhận thôi. Con là con người ta, muội muội cũng là muội người ta, hắn làm vua cũng không có quyền chiếm đoạt... Vả lại Tư Tư đi lâu lắm rồi, con bé rất nhớ nhà...

Hắn buông tiếng thở dài, sai bảo Tiểu Ninh Tử:

- Ngọc Tu Loan trẫm phân phó đã làm xong chưa?

- Tâu, sợi dây đã làm xong, cũng đã ráp vào mặt ngọc. Chất liệu đặt chế từ phường Gỉa kim thuật, không thể cắt đứt. Chiếc khóa thì chiều nay Lôi sẽ đem về, đặt hàng từ một bộ tộc ở mạn Bắc Cao Đài, tương truyền chỉ có thể đóng, không thể mở...

Ca Dương hài lòng gật gù, tốt lắm, dây không thể đứt, khóa không thể mở, vậy tức là Tư Tư sẽ không bất cẩn làm mất nữa! (Và nghĩa là nàng phải đeo nó suốt đời) Ca Dương tạm bỏ vế sau trong ngoặc... Hắn lại cầm bút hí hoáy viết, sau đó giao danh sách cho Tiểu Ninh Tử:

- Mấy cái này ngươi thu xếp nhanh chóng đi, mở quốc khố, vơ vét trong hậu cung cũng được. Đám phi tử của trẫm thấy vậy mà giàu lắm!

Tiểu Ninh Tử nhận tờ giấy, trợn mắt nhìn. Hoàng thượng... Ngài có thể đừng vô sỉ như vậy không? Đã chẳng ban thưởng lại còn cướp giữa ban ngày... Các nương nương làm sao sống nổi chứ? Ninh công công cảm thấy mình nên bênh vực phái yếu:

- Bệ... Bệ hạ... Làm vậy không ổn, hay để nô tài lấy chìa khóa mở rương trong tẩm phòng...

- NÀY! Đừng có động vào cái rương đó! Trẫm còn phải dành tiền cưới vợ đấy!!??

-...

Vợ của ngài còn chưa đủ nhiều sao? Xài chưa hết công suất nữa mà... Tiểu Ninh Tử nghĩ trong bụng chứ nào dám đối chất. Hắn cụp đuôi ôm tờ giấy chuồn đi...

Lúc đó hoàng hậu còn chưa hay biết bệ hạ đang hăm he nữ trang vàng bạc của các nàng, sau khi đi thăm Thẩm Tuệ Nhã trở về nàng đụng mặt Đô Thư Doanh. Hoàng hậu hơi giật mình, đang tính sai người lôi hắn đánh mười đại bản thì Tiểu Yến nói khẽ nào tai nàng. Triệu Tiếu Vy lúc này mới nhớ ra, Đô Thư Doanh đã có bệ hạ cho phép, mỗi tháng đều vào thăm Đô Thư Kỳ hai lần.

- Đô đại nhân sớm vậy? Là đi gặp Đức phi?

- Hoàng hậu thiên tuế! Tiểu nhân đã mạo phạm, không biết hoàng hậu sẽ đi qua con đường này.

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ