95.Phần XIX Chương 5: [Thiên giới]

264 14 1
                                    

PHẦN XIX: Thiên giới

Chương5

Hồ Nguyên Sinh là bể nước ngọt có diện tích bằng một phần mười đại dương. Cái hồ này được biết đến như quê cha đất tổ của nhiều chủng tộc hệ thủy. Sử sách thuật lại, các sinh vật trong nước trước khi tiến hóa thích nghi với vị mặn của biển thì đều sinh sống trong hồ Nguyên Sinh. Theo thời gian, khi dân số trong hồ dày đặc quá mức, các loài bắt đầu tiến ra biển lớn mà tiêu biểu là Long tộc. Rồng là chúa tể của thủy giới, chiếm cứ và bảo vệ vùng biển cho tới ngày nay.

Hồ Nguyên Sinh quá nhỏ để chứa đựng khát vọng sinh tồn cho nên trừ một số tôm cá yếu ớt thì không có con gì sống ở đây nữa. Long tộc xem cái hồ này là lăng mộ hoàng gia, một con rồng chết đi sẽ được đưa về đây an táng. Do bộ xương rồng quá to nên chẳng có nơi chôn cất nào tốt hơn vỏ sò Bạch Vương. Giống sò khổng lồ này đã tuyệt chủng từ lâu, chỉ sót lại rất nhiều chiếc vỏ trắng vĩ đại ở dưới đáy hồ. Mỗi cái vỏ có một câu thần chú, phải biết được câu chú ấy mới có thể khiến vỏ mở ra. Cho nên, chọn vỏ sò làm nhà không chỉ rộng rãi kiên cố mà còn đề phòng được trộm cắp lặt vặt~~~

Bích Hải nhìn phòng ốc do Lục Sán và Tây Tây bài trí, công nhận hai đứa ngốc này trong phương diện nghề nghiệp rất là am hiểu. Lục Sán vốn là con rắn nước xanh, việc thay đổi môi trường sống không có gì trở ngại. Còn Tây Tây nguyên thân là con sâu róm, sâu không sống dưới nước, vì thế Bích Hải tạo một vòng kết giới ngăn nước xung quanh vỏ sò.

Nhắc đến Tây Tây phải thừa nhận nó là con sâu ngốc nhất trên đời. Tây Tây sinh ra trong vườn hoa Bích Lạc cung, từ nhỏ đã ốm yếu hơn anh chị em cùng lứa. Số là nó luôn xin phép những cái cây cho nó cắn một ngụm, cây nào muốn bị sâu ăn chứ? Bọn chúng lắc lư cành lá xua đuổi, Tây Tây ngồi trên lá bị đưa tới chóng mặt, cuối cùng òa khóc chạy trốn!? Đấy, vì lý do đó mà nó luôn bị đói, chị em hóa bướm hết rồi, sâu Tây Tây thì vẫn gầy như cây tăm. May mà Đế hậu phát hiện ra nó, yêu thích cái tính hiền lành nhát gan của nó nên đem về nuôi, giúp nó hóa thành người. Có thể nói, người ngốc có phúc ngốc!

Bích Hải không ngờ vẫn còn tiểu tiên ngụ lại Bích Lạc cung cho nên hắn không lường trước sẽ dẫn Tây Tây và Lục Sán cùng đi. Kế hoạch của Bích Hải là tìm một chốn yên tĩnh sống ẩn dật, không quan tâm chuyện trên thiên đình nữa, cũng không muốn liên lạc với những người quen cũ. Tây Mẫu không thích Liên nhi, thần dân thiên giới cho rằng nàng phản bội phu quân, tiếp tay Ma tộc. Họ sẽ không chào đón nàng, cho nên Bích Hải chỉ muốn tìm một thế giới không người, không có áp lực và dư luận. Hắn sẽ đưa nàng trở về, bình yên sống qua ngày, không mưu cầu gì lớn lao, chỉ mong dưới ánh nhật nguyệt có thể chia sẻ vui buồn, nắm tay nhau đi hết thời gian vĩnh hằng của trời đất...

Bây giờ trong kế hoạch xuất hiện chút sai số. Bích Hải đảo mắt thầm nghĩ, thôi thì có hai đứa ngốc ở trong nhà cũng vui, thêm nhiều sinh khí, về sau có thể giúp hắn chăm sóc nàng. Bích Hải đặt tên cho chỗ ở mới là Tịnh Ngọc cung. Mặc dù nơi này hoang vắng, xung quanh chỉ có hầm mộ nhưng cảnh đẹp cũng không tầm thường. Tảo nước ngọt có màu xanh xanh hồng hồng, đung đưa trong nước như những dải lụa mềm mại. Vào ban đêm cá đèn bơi thành bầy, từ đáy hồ nhìn lên giống như một bầu trời sao dịch chuyển. Hồ không có sóng lớn, chỉ có gợn nước lăn tăn, thường thường yên lặng không tiếng động.

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ