64.Phần XV Chương 3: Chó gây hoạ

246 16 0
                                    

Phần XV: Nha Nha phiêu lưu ký

Chương 3: Chó gây hoạ

Nha Nha ủ rũ nằm trong ổ chó. Nó ai oán nhìn Tiểu Mai đang ra vẻ "người ngoài cuộc". Chu thái y cầm dao nhỏ cạo một vòng lông, sau đó đắp thuốc và băng bó lại. Cô chủ đứng bên cạnh nhíu mày lo lắng.

- Chu đại nhân, liệu có tổn thương đến xương cốt không?

Lão Chu cất dụng cụ vào hộp, cung kính nói với nàng:

- Quận chúa đừng lo lắng, chỉ bị rách da, tụ máu bầm, tạm thời đi đứng hơi đau nhưng ít hôm liền khỏi!

Tư Tư gật gù, lại nhìn Nha Nha ủ ê chán chường với cái chân bị bó một cục to. Sau khi tiễn Chu thái y đi, nàng nghiêm nghị ngồi trên ghế, mắt đảo một vòng hỏi:

- Rốt cuộc chuyện này là sao?

Nha Nha ngóc đầu ăng ẳng trình bày. Nó nói mãi một hồi, mọi người đều nhìn nó bằng ánh mắt cảm thông: Rên thế chắc là đau lắm! Nha Nha thất bại đành gác mõm lên cái chân không bị thương, tiếp tục mặc niệm cho đám lông vừa bị cạo đi. Tiểu Mai e hèm mấy tiếng rồi mới đổi trắng thay đen thưa với Quận chúa:

- Điện hạ, chuyện là như vầy. Sáng nay nô tì dẫn Nha Nha cùng đi dạo Ngự hoa viên tập thể dục, ai ngờ giữa đường gặp phải Dung phi nương nương. Trớ trêu là nàng ta mặc váy đỏ, Nha Nha vừa ngủ dậy đầu óc chưa tỉnh táo, nhìn thấy màu đỏ thì lập tức kích động lao tới. Vốn dĩ chuyện này không có gì nghiêm trọng nhưng mà đám cung nhân theo hầu Dung phi hống hách quá đáng, chưa hỏi han gì đã muốn bắt Nha Nha. Nó vì tự vệ nên lỡ cào trúng Dung phi, kết quả bị người ta rượt đánh, trúng một gậy vào chân!

Tư Tư nghe xong nhíu mày:

- Vì sao nhìn thấy màu đỏ lại kích động?

Tiểu Mai nói dối không chớp mắt:

- Chuyện này dễ hiểu thôi mà, con vật thường như vậy, Quận chúa không nhớ trong sách có viết về cuộc thi đấu bò ở các nước Tây Dương sao?

- À... Nói vậy Nha Nha không có lỗi, chỉ trách Dung phi kia đang yên đang lành mặc váy đỏ làm gì!

- Đúng thế ạ!

Tư Tư gõ ngón tay lên bàn, có vẻ háo hức hỏi:

- Thế nó cào trúng chỗ nào?

- Trúng ngay cổ ạ!

Tư Tư nghe vậy mất hứng, liếc con chó đang nằm ngốc trong ổ:

- Mày kém quá, tại sao không cào vào mặt?

Tiểu Mai gật gù đồng tình. Thật ra nàng cũng tính bảo Nha Nha cào lên mặt nhưng mà không biết thái độ của bệ hạ đối với Dung phi rốt cuộc sủng ái ở mức nào, lỡ như ngài có hơi hơi thích cô ta thì Quận chúa sẽ bị mắng. Tiểu Mai luôn biết chừng mực, lòng vua không đoán được đâu!

- Quận chúa... Chuyện này phải xử lý thế nào? Nghe nói bệ hạ đến Trúc Uyển cung rồi, nhất định Dung phi đã cáo trạng trước, lỡ Nha Nha bị đem đi hấp bánh bao thì phải làm sao?

Tư Tư tức giận đập bàn, hùng hổ tuyên bố:

- Ai muốn ăn bánh bao thịt chó thì phải bước qua xác ta trước!!!

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ