Phần IX: Minh Châu quận chúa
Chương 3: Hàng cực phẩm
Đầu Mâu đánh xe bò chở bông, đi qua cổng thành Lỗ Châu. Hắn nhảy xuống xe, cười nói ra rả với hai tên lính gác.
- Nhị vị đại nhân! Sớm thế? Lần trước sao tiểu nhân không thấy hai vị?
- Hôm đó không phải phiên trực của tụi này!
Đầu Mâu cười ha hả, khéo léo nhét hai xâu tiền vào tay áo họ, hạ thấp giọng:
- Nhị vị... Chút đỉnh này xem như tiền trà. Tháng nào tôi cũng chở bông cho hiệu dệt Ái La, quen thân quá còn gì?
Hai tên lính gác nhìn nhau, hằn giọng bỏ tiền vào túi:
- Lắm chuyện! Tránh qua một bên để ta kiểm tra!
Bọn họ giở tấm bạc đậy thùng xe lên xem, thứ bông này trắng tinh, vừa nhìn là biết hảo hạng. Một tên đi lòng vòng quan sát, cuối cùng giơ cây thương tính đâm mấy nhát. Đầu Mâu hốt hoảng nhào qua cản
- Ấy ấy, chết... Bông này không thể bị làm hỏng đâu! Bà chủ Ái La khó tính lắm, mớ bông thủng vài lỗ là coi như xong. Đại ca, anh thương tình em mỗi chuyến lời có mấy đồng, nhẹ tay kẻo hỏng hàng của em!
Gã lính buồn bực xô Đầu Mâu qua một bên.
- Mệt quá! Đi đi! Thật là lắm chuyện!
- Dạ dạ, đa tạ nhị vị!
Đầu Mâu hớn hở leo lên xe bò, vung roi lái nó đi. Mỗi tháng hắn đều chở bông cho hiệu dệt. Đây là hiệu dệt nổi tiếng nhất vùng tây nam, làm ra các thứ vải vừa đẹp vừa tốt. Ái La phu nhân là phú bà nổi danh ở Lỗ Châu này. Bà ta không chỉ làm chủ hiệu dệt mà còn thêm hai khách điếm lớn trong thành, vô cùng giàu có. Đầu Mâu hành nghề này đã ba năm, hết sức cẩn trọng và biết quan sát. Hắn đánh xe bò đi vào tiểu viện phía sau hiệu dệt, chỗ này là nhà kho bảo quản vải vóc. Lão Hổ mở cửa, đóng cửa, sau khi xe bò vào chỗ đậu thì phụ giúp Đầu Mâu giở bông xuống.
- Chuyến này được bao nhiêu?
- Tám, hàng tốt nhé!
- Mày đem hàng vào nhà giữa đi, lát nữa mụ Đào tới kiểm tra rồi trả tiền!
Hai gã giở hết bông xuống, dưới đáy thùng xe là những bao tải to nhỏ. Đầu Mâu khiêng bao bố vào nhà giữa, mở miệng bao kéo ra tám đứa trẻ có trai lẫn gái. Bọn nhóc chừng năm đến mười tuổi, đều bị đánh thuốc ngủ say sưa. Lão Hổ khoanh tay đứng nhìn, gật gù vẻ hài lòng.
- Đều tròn trịa béo tốt, mày khá đó!
Hắn nhìn qua nhìn lại, cuối cùng để ý một bé con nằm ở trong góc.
- Nó có cái gì thế?
Lão Hổ đá đứa trẻ, làm bé nằm ngửa ra. Hắn giơ tay giật lấy sợi dây trên cổ con bé. Dây bằng sợi thừng mềm rất bình thường nhưng viên ngọc màu đỏ thì rất xinh đẹp, giống bùa bình an.
- Chà chà, thứ này đáng tiền đây!
Hắn cúi đầu nhìn kĩ đứa trẻ dưới chân. Chắc chắn là con cái nhà có tiền. Đầu Mâu sốt ruột phải nhắc nhở một câu:
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÙ DUNG TRÌ - Hoa Ban
Fiksi UmumTác giả : Hoa Ban Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE Tình trạng : Hoàn Nguồn: http://hoabanland.wordpress.com Một linh hồn ngụ trong sen đã khiến hoàng đế say lòng. Linh hồn kia cuối cùng cũng đầu thai làm người. Chuyện kiếp trước nh...