PHẦN XIX: Thiên giới
Chương 1
Năm Thái Minh thứ hai mươi hai.
Mùa xuân thái hòa, Khương La có hai chuyện vui. Một là chiến tranh kết thúc, người dân thôi nổi ám ảnh loạn lạc. Hai là hoàng đế đại hôn, chiêu cáo thiên hạ sự tồn tại của trưởng hoàng tử và trưởng công chúa. Quyền uy của Thái Minh đế trong triều quá lớn, không ai dám nói xấu về vụ hôn nhân này, chỉ có người thích đùa khen bệ hạ anh tài, mua một tặng hai.
Mặc dù tại vị hơn hai mươi năm, Thái Minh đế chưa đại hôn lần nào. Cố hoàng hậu Triệu Tiếu Vy gả cho bệ hạ khi người còn là hoàng tử, hôn lễ trang trọng nhưng không lớn. Về sau lên ngôi hoàng thượng trực tiếp đưa chiếu chỉ phong Hậu, không tổ chức gì thêm. Lần này thật hiếm có, hoàng thượng chẳng những tuyên bố kết hôn mà còn là kết hôn hoành tráng! Cả Đế Đô ngập tràn sắc đỏ, đi tới đâu người ta cũng nghe bàn tán về Hoàng hậu tương lai. Nghe nói đó là Minh Châu quận chúa vô cùng cao quý, từ nhỏ được bệ hạ yêu thích, bây giờ cưới về nhà cũng không bất ngờ!
Trước hôn lễ một tuần triều đình cũng nhiều lần nổi bão vì hàng loạt quyết định thay đổi bộ máy quyền lực trung ương. Ca Dương mạnh tay thanh tẩy tàn dư nội gián Đại Thế, kéo xuống không ít thế lực thâm căn cố đế ở Khương La, đồng thời tiếp tục nâng đỡ lớp người trẻ tuổi cầu tiến. Đáng chú ý nhất là một vị vương gia mới toanh vừa được phong chức tước. Theo như chiếu thư giải bày, vị này là hoàng tử Chu Lạc Thành Vũ con của Hoàng quý phi đời tiên đế. Sau khi Hoàng quý phi bị ám sát chết trong giếng cạn, vị hoàng tử này bị kẻ gian đánh tráo, khiến cho lưu lạc bên ngoài rất nhiều năm. Lý lẽ sơ hở hết chỗ nói, toàn bịa chuyện lung tung nhưng mà không người nào dám đặt câu hỏi. Thành Phong vương đường đường chính chính nhận tước hào, tạm thời ở trong kinh thành, đợi đại hôn xong thì về Đông Hoang nhận đất phong. Vùng Đông Hoang giàu có nhất nước, vốn thuộc về Tề vương nhưng Tề vương có phúc không biết hưởng, phản bội hoàng đế, chết không ai tưởng nhớ. Nay Đông Hoang rơi vào tay Thành Phong vương, có không ít người thầm lặng chờ xem diễn biến. Cách một ngày sau đó, bệ hạ lại nhận một nữ nhân lai lịch bất minh làm nghĩa muội, gả nghĩa muội cho vương gia mới phong. Triều thần phán đoán vương phi này là người giám sát vương gia, bệ hạ cài một con bài mạnh bên cạnh Thành Phong vương, khiến cho hắn không ngo ngoe gì được.
Phán đoán này hoàn toàn sai. Chính Thành Phong vương đến thỉnh cầu bệ hạ cho người hắn thương một thân phận tốt để trở thành vương phi. Mà vị vương phi kia không ai khác chính là cô nàng Tiểu Mai ngớ ngẩn dạo trước. Vận mệnh chuyển biến quá nhanh, Tiểu Mai còn chưa kịp thích nghi, vẫn xem mình là nô tì hoặc là ám vệ. Nàng được ban họ "Chu" trong "Chu Lạc", gọi là Chu Tiểu Mai, từ nay không ai chê tên nàng quê mùa, chỉ phù hợp với thân phận nhỏ nữa!
- Sư phụ! Con làm vương phi rồi!!!?
Tiểu Mai kích động đưa chiếu chỉ mới ra lò cho Phong xem. Hắn liếc một cái, thờ ơ đáp:
- Ờ...
Tiểu Mai chống hông ngửa đầu lên trời cười:
- Ha ha ha, con làm vương phi nha! Về sau sư phụ không bắt nạt con được nữa!
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÙ DUNG TRÌ - Hoa Ban
General FictionTác giả : Hoa Ban Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE Tình trạng : Hoàn Nguồn: http://hoabanland.wordpress.com Một linh hồn ngụ trong sen đã khiến hoàng đế say lòng. Linh hồn kia cuối cùng cũng đầu thai làm người. Chuyện kiếp trước nh...