79.Phiên ngoại 2: Chuyện cũ trên Thiên giới

286 15 0
                                    

Phiên ngoại 2: Chuyện cũ trên Thiên giới

Tác giả viết: Ngoại truyện này không có tính chất YY nhân vật chính, không có nội dung ảnh hưởng đến cốt truyện, ngoại truyện nhằm giải thích nguồn gốc sâu xa của "Phù dung trì"

Thủy Tức Chân Nhân độ kiếp thành công, thoát khỏi vòng luân hồi, được lên Cửu Trùng Thiên làm tiên. Ngày nhận chức ông đi theo nhóm tiên nhân vừa được phi thăng. Thật ra gọi là "ông" cũng không đúng, bộ dạng của Thủy Tức bây giờ là một thiếu niên trẻ tuổi, tu vi ở bậc thấp, muốn già cũng không thể!

Thủy Tức và nhóm tiên mới phi thăng được một chiếc lá thuyền chở đến Tân Môn điện, chỗ này do Bạch Điểu đại nhân quản lý. Trong điện mây khói lượn lờ, ảo ảo thật thật, Bạch Điểu đại nhân là một con quạ trắng khổng lổ, nó đậu trên núi vàng bạc, hễ ai muốn cầu xin điều gì đều phải quyên góp một chút tài sản cho nó. Góp tiền rồi mới được nói, Bạch Điểu đáp ứng hay không là chuyện khác. Vì lẽ đó chúng tiên nhân ở thiên giới luôn gọi nó là con chim bịp bợm.

Bạch Điểu vừa rỉa lông vừa nhìn mấy tiểu tiên mới phi thăng. Hàng năm nó đều đậu ở đây phân phó chức vụ cho người mới đến. Con chim có thần nhãn siêu quần, vừa nhìn là biết ai giỏi cái gì, có thể làm việc gì.

- Ngươi, ngươi, còn cả ngươi nữa, từ nay về sau đến Kính Hoa đình phụ trách việc quét dọn!

- Người bên trái và phía sau thì đến Thiên Mã Sơn lo việc tắm ngựa!

- Còn hai người này đến Lò Bát Quái phụ trách đốn củi đi!

Con chim nói xong thì lập tức có tiếng phản đối:

- Chúng tôi là tiên nhân, tại sao phải làm mấy việc này?

Bọn họ đều tu hành khổ sở để được làm tiên, cứ nghĩ lên trời là sung sướng, ai dè bị bắt đi lao động khổ sai, biết vậy thà ở trần gian làm người còn hơn!

Bạch Điểu rít một tiếng dài, tức giận nói:

- Quạc, quạc...! Các người không biết thiên giới đang bùng nổ dân số hay sao? Có công ăn việc làm là may lắm rồi, ở đó còn đòi hỏi. Thử nghĩ mà xem, tiên thì ngày càng nhiều mà người nào người nấy sống hoài không chịu chết! Cửu Trùng Thiên không phải cái bánh bao ngâm nước thì nở ra, nó chỉ có bao nhiêu đó thôi! Bây giờ đất chật người đông, giá nhà tăng vùn vụt, các ngươi là tiên cấp thấp, chẳng lẽ cho các ngươi ngồi lên trên bàn thờ hay sao? Chăm chỉ mà làm việc, tích góp chút tiền mua cục mây nhỏ bay tới bay lui mở rộng quan hệ! Đợi mấy trăm năm nữa thì thăng một cấp, từ quét dọn chuyển sang giặt giũ, từ tắm ngựa chuyển qua tắm trâu, từ đốn củi chuyển qua chặt than... Cứ vậy mà phát triển! Nếu gặp vận may được đại tiên để ý thì có cơ hội đổi đời!

Mọi người nghe mà thấy nản, họ không biết ngựa với trâu thì con nào tắm dễ hơn. Hóa ra tiên bây giờ hết thời rồi! Một đám ủ rũ bỏ đi, chỉ còn lại Thủy Tức không được phân phó. Bạch Điểu mài móng vuốt, nhìn hắn bằng nửa con mắt.

- Kiếp trước ngươi đã giúp Tây Mẫu nương nương một việc nhỏ. Bà dặn ta sắp xếp cho ngươi làm thư đồng ở chỗ Ti Mệnh tinh quân! Ra cửa rẽ trái. Một đi không trở lại. Tạm biệt!

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ