96.Phần XIX Chương 6: [Thiên giới]

246 13 0
                                    

PHẦN XIX: Thiên giới

Chương 6

Ma giới nằm ở tầng thời không ngăn cách Linh Tinh giới và Minh giới. Chỗ này từ trường hỗn độn, các vùng đất có thể hình thành hoặc biến mất chỉ trong ít tháng. Ma giới không thuộc về kiến tạo ngũ hành, tức là nằm ngoài quy tắc địa lý thông thường, nó giống như cái khe hẹp do hai mảng không gian cọ sát tạo ra. Chính vì vậy, Ma giới là chốn nguy hiểm đầy rẫy chết chóc, không có bản lĩnh thì vô pháp sinh tồn. Môi trường khắc nghiệt khiến con dân ma giới bản tính táo bạo hung ác, không có chuẩn mực đạo đức, chỉ có quy tắc cái mạnh thắng cái yếu. Chế độ vương quyền ở Ma giới không phân biệt dòng giống, hễ ai giết vua thì được làm vua. Ma vương dùng bạo lực trị quốc, chừng nào hắn vẫn là người mạnh nhất thì ngai vàng sẽ không bị đoạt.

Lệ Trầm Tích không xem sức mạnh là tất cả. Khác với những Ma vương tiền nhiệm, hắn tin vào trí tuệ nhiều hơn. Đó là lý do tại sao suốt hai nghìn năm suy yếu, Lệ Trầm Tích vẫn ngồi vững trên ngai vàng. Ở Ma giới này, Ma vương chưa chắc mạnh nhất nhưng hắn sở hữu nhiều tài nguyên nhất, quỷ kế đa đoan nhất, biết dụng lòng người nhất, thậm chí là ngoan tuyệt nhất. Người ta chỉ biết Ma vương họ Lệ, cho nên hắn có danh xưng Ma Lệ.

Khi Duyệt Sa bước vào Ma cung, hắn cảm thấy một luồng khí lạnh thổi qua đầu, những ả nô lệ sợ sệt nấp vào góc cột, hành lang tối om, có âm thanh đổ vỡ từ xa vọng lại. Duyệt Sa đoán chắc điện hạ lại nổi cơn tam bành. Hắn đi vào sâu trong cung điện, qua những ngõ tối quanh co, cuối cùng dừng lại trước cánh cửa thép đen nặng nề. Ma cung là nơi cẩn mật hơn cả Thiên đình, người ngoài rất khó xâm nhập. Đừng tưởng những chậu hoa huệ trắng tinh khôi là những loài cây vô tội, cũng đừng nghĩ tranh sơn dầu treo trên vách tường phục vụ cho nghệ thuật. Ở đây, mỗi vật nhỏ nhoi đều chực chờ nguy hiểm.

Sau cánh cửa thép là một căn phòng xa hoa. Những ngọn đuốc đốt bằng máu tì hưu, ánh sáng rọi vào chất vàng, phản quang rực rỡ. Căn phòng như vừa trải qua một trận càn quét, chỉ thấy xương trắng rơi vãi khắc nơi, thìa đĩa méo mó, trong không khí có mùi máu tanh xen lẫn mùi rượu nồng đậm. Duyệt Sa quen tay quen chân tìm chỗ trống tiến vào bên trong, tránh đám thủy tinh vỡ nát và khối nội tạng còn đang co giật. Căn phòng mở ra ban công lớn, đứng từ trên này có thể nhìn thấy toàn cảnh Ma giới, từ những đầm lày xác chết cho tới những ngọn núi lửa sục sôi nham thạch. Phía trên bầu trời cuồn cuộn mây bão, chưa từng xuất hiện một vì sao. Duyện Sa nhẹ nhàng đến gần ngai vàng hướng ra ngoài, hắn im lặng đứng phía sau thưởng thức cảnh đêm khuya. Ma giới không đẹp nhưng một kẻ sinh ra lớn lên ở đây như Duyệt Sa luôn coi nó là quê hương.

- Hôm nay lại có chuyện gì?

Người ngồi trên ngai lè nhè hỏi, chỉ thấy một bàn tay trắng nhợt vắt lên thành ghế, cả người hắn núp sâu vào bóng tối, toát ra sự nguy hiểm của một loài dã thú đang nghỉ ngơi. Duyệt Sa khom lưng đáp:

- Thưa Chúa tể, thuộc hạ vừa thám thính được tin tức quan trọng, đảm bảo khiến ngài vừa lòng.

- À...

Ma vương ngái ngủ đáp một tiếng, hắn chẳng thấy tò mò gì cả, trên đời này đã không còn điều gì khiến hắn hứng thú nữa rồi.

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ