86.Phần XVIII Chương 5: Chinh phụ tìm chồng

386 13 0
                                    

Phần XVIII: Đường tới hạnh phúc không còn gập ghềnh

Chương 5: Chinh phụ tìm chồng

- Phương Uyển thị, ngươi có biết tội dâm loạn hậu cung bị trừng phạt như thế nào không?

Trong căn phòng tối, Phương Tình ôm chăn ngồi chết lặng, nằm dưới đất là gã thị vệ trần truồng đang thoi thóp. Hiện trường đầy đủ nhân chứng vật chứng, Phương Uyển thị không thể minh oan cho mình.

- Bổn cung rất thông cảm cho Phương muội muội nhiều năm trống vắng, nhất thời nảy nở xuân tâm cũng dễ hiểu. Chuyện này không nên làm lớn, đều là phụ nữ với nhau, bổn cung tính dàn xếp ổn thỏa giúp ngươi. Phương Uyển thị thấy thế nào?

Phương Tình từ từ ngẩng đầu nhìn lên. Triệu Phi Liên cung trang kiều diễm, ung dung lộng lẫy vào lúc nửa đêm. Nghĩ đến suốt quá trình bị nhục có một khán giả ngồi xem, Phương Tình vừa xấu hổ vừa căm hận. Nàng ta nổi điên, đầu tóc bù xù chuẩn bị nhào qua cắn xé. Tiểu Na và Hiền Nhi phản ứng nhanh, Phương Tình chưa chạm tới góc váy của Hoàng quý phi thì đã bị hai cung nữ áp chế. Dán mặt xuống nền đất lạnh, Phương Uyển thị không ngừng giãy giụa gào thét:

- Là ngươi! Chính là ngươi! Ngươi hãm hại ta, ta sẽ đem việc này bẩm báo lên hoàng thượng! Ta có chết thành ma cũng không tha cho ngươi!!!

Triệu Phi Liên hạ tầm mắt nhìn Phương Tình như con chó chết chủ đáng thương, ả cười khẩy:

- Báo lên hoàng thượng? Cô dám sao? Chưa nói đến bệ hạ sủng ái bổn cung đến dường nào, chỉ riêng sự thật tấm thân cô không còn sạch sẽ cũng đủ để "thưởng" cho một ly rượu độc! Nếu Hoàng thượng biết mình bị cắm sừng, không khéo cơn giận của ngài còn liên lụy đến cả nhà họ Phương trên dưới mấy trăm miệng ăn... Phương Tình ơi Phương Tình, tỉnh táo lại đi! Cô không có đường lui đâu!

Thấy người ở dưới đất không còn động đậy, Triệu Phi Liên ngắm nghía ngón tay sơn son, nói tiếp:

- Thôi thì bổn cung mở lòng từ bi, chỉ bảo cho ngươi một biện pháp. Hoặc là ngươi tự kết liễu mình trước, hoặc là học theo Thẩm Chiêu nghi, Khanh tần, Lan cơ... Mấy người bọn họ, sớm thành tâm hướng Phật, vì Khương La, vì bệ hạ, vì Thái hậu mà hương khói một đời!

Phương Uyển thị nằm bất động. Nàng nhớ lại mấy năm gần đây, hậu cung ngày càng ít người, cứ vài ba tháng là có phi tử xin xuất gia. Thái hậu mất, bọn họ chuyển sang hoàng lăng tận hiếu. Phương Uyển thị nghĩ mãi không hiểu. Đám người ngu xuẩn đó ở trong cung ăn sung mặc sướng không chịu, đi giữ mộ người chết vui lắm sao? Bây giờ sự việc xảy đến với mình, Phương Uyển thị rốt cuộc tỉnh ngộ.

Triệu Phi Liên thấy Phương Tình không nói thì mỉm cười đắc ý, nghênh ngang rời đi. Phương Uyển thị trừng mắt nhìn nàng ta được trái nâng phải đỡ mà cười khùng khục nói với theo:

- Mày đắc ý cái gì? Đừng tưởng tao không biết, mày cũng giống như bọn này thôi... Hoàng thượng đến cung Trúc Uyển thế nhưng chưa từng chạm vào mày, cứ ở đó hoang tưởng đi, nghĩ mình được sủng ái thật sao? Đồ ngu, đồ lẳng lơ, mày sẽ chết không toàn thây!!!

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ