Chapter 42

1K 56 10
                                    

Daddy


~~~🌸~~~


Barbie's Point of View


"Believe me, Amber! Wala talaga akong alam sa mga lokong 'yan. Hindi ko alam na nagplano rin sila papunta ng Palawan."


"I don't know, Barbie, ha! Nakakapagtaka naman! Ngayon talaga nila naisip? Sa araw at oras kung kailan tayo aalis?"


Hindi ko alam kung ano pa bang pagpapaliwanag ang gagawin ko para lang maniwala siya na wala talaga akong kinalaman sa mga siraulong 'yon!


Napahilot ako sa aking sentido. I really don't know about this. At paano ko naman malalaman ang plano nilang ito? Eh, wala naman akong nakakausap mula sa grupo nila na pwedeng makapagsabi sa akin ng mga gagawin o pupuntahan nila.


Hindi ko na kinokontak si Terrence kahit na halos paulanan niya ako ng messages noong nakaraang linggo. The last message I gave him ay noon gabi bago kami pumunta ng Underground para sa invitation na halos walang kwenta lang naman ang laman.


Galit pa rin ako sa kanya sa lahat ng nangyari sa bar niya noon hanggang ngayon kaya wala na kaming communication.


"Baka naman talagang coincidence lang, Amber, hayaan na lang natin." Si Kylie.


Yeah! This is pure coincidence. Anong malay ko sa plano ng mga lalaking 'yon?


"Fine, pero kapag hanggang Palawan at nasa iisang lugar lang tayo napunta. Ako mismo ang sasakal sayo, Barbie!"


"Sandali! Bakit ako? What did I do? Bakit parang kasalanan ko pa kung saan sila pupunta?" Habang abala ako sa pagdedepensa ng sarili ay siya namang ikinatuwa ni Kylie na tawa na nang tawa ngayon mula sa kanyang pwesto. This is not funny!


Kanina lang akala ko tutulungan nya ako sa pagdedepensa, mukhang nagkamali ako!


"Wala nga akong kinalaman sa mga plano nila." Paulit-ulit kong pagtatanggol sa sarili.


"At isa pa bakit ba ako ang sinisisi mo? Eh, wala naman akong alam sa mga 'yan."


"Dahil sa ating tatlo ikaw lang naman ang may contact kay Terrence. Malay ko bang nagkwento ka sa kanya tungkol dito sa pupuntahan natin kaya ayan! Nag-set din sila ng lakad sa parehong lugar kung saan tayo pupunta!"

Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon