Answers
~~~🌸~~~
Amber's Point of View
"I'll go get some things in my condo first, then I'm going to your place, Kylie. I'll bring my car too."
"Are you sure?" Nag-aalangan niyang tanong.
"We can wait 'til you're done. It's fine. Amber."
Mabilis akong umiling. It's nine in the evening. Matapos ang tawag na natanggap ko kanina bumiyahe kami kaagad pero inabot na kami ng gabi lalo na at naging traffic kanina pagkalabas namin ng airport. With Yen and Erin's help, we were able to get back here in Manila as soon as possible.
"I can manage, Kylie. Susunod na lang ako. I'll message you too."
Maliligo at mag-ayos pa ako ng ilang gamit. Kung hihintayin nila ako, I know it will take hours. And I know Yen and Dorothy. For sure magagalit ang mga iyon kapag umabot ng isang oras ang paghihintay nila. Isa pa malapit lang naman ang building ng condo unit ni Kylie rito. Hindi na aabot ng sampung minuto para makarating doon.
"Are you sure, Amber? Nandito na rin kami so we can wait."
Mabilis akong lumabas ng sasakyan habang umiiling. Alam kong ihahatid din ng driver niya ang ilan sa amin lalo na si Barbie na medyo malayo ang tinutuluyan para kumuha ng gamit. Kung maghihintay sila baka lalo lang matagalan.
"No, Kylie! Malapit lang ako sayo. You can wait me there. Mabilis lang ako, I promise." I gave her the assurance. Although umabot na ng limang minuto bago ko siya tuluyang nakumbinsi but in the end pumayag din naman ito.
"Text or call me kung papunta ka na, okay?"
Tumango at sumagot naman ako bago tuluyang lumabas ng sasakyan niya. I waved them goodbye at nang hindi ko na ito matanaw napahinga ako ng malalim.
Ihahatid pa nila si Barbie at si Yen. We all decided na mag-stay muna sa condo ni Kylie up until the event mula sa natanggap naming invitation. It would be dangerous for us kung mag kakahiwa-hiwalay kami. Lalo na ngayon na umalis kami ng Palawan without the proper information about what really happened. Although the investigation is still in progress, Mr. Heraldo promised to solve the questionable crime as soon as possible.
Ipinasara rin muna nina Faye and Erin ang Resort. Maybe after this occasion sa Underground they will continue the operation. But for now, ibinigay muna nila ang buong oras at panahon sa mga awtoridad para sa paghahanap ng mga ebidensya sa mga nangyari.
Everything is still like a puzzle for us. So maybe the right thing for us to do ay ang magtiwala muna sa may kakayahan. Sa mga alagad ng batas na nag-iimbestiga kahit na pare-pareho kaming may espekulasyon sa nangyari. Hindi lang namin sinabi sa mga police dahil hindi namin alam kung paano.
BINABASA MO ANG
Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)
Romance- WAG MONG BABASAHIN!!! Read Daemon's Academy |. (School Of Devils) FIRST! :D ~~~~~~♥♥♥~~~~~~ Date Started: February 26, 2018 Date Finished: July 30, 2020