Chapter 17

4.3K 172 20
                                    

Blood


~~~🌸~~~


Alia's Point Of View


Hindi ko makontrol ang sarili. Hindi ko alam kung sino ang dapat na sisihin pero hindi ko makontrol ang galit at pagkadismaya sa mga nangyari!


"Bakit ngayon pa?" Hindi ko napigilan at napasigaw ako out of frustration. Hindi ko na inisip ang paligid. Wala na akong pakialam kung may makinig o makakita sa akin.


Fuck!


Alam kong darating ang araw na ito pero hindi pa ako handa. Ayoko pa at kailangan ko pa nang konting oras. Lalo na sa panahon ngayon na masyado pang magulo. Nag-iipon pa ako ng lakas ng loob kaya bakit ngayon? Bakit ngayon?


God damn it!


Ngayon paano ko sila haharapin? Paano ako magpapaliwanag? They didn't even want to listen anyway, and I don't even know how to explain things.


"Sabi ko na nga ba at dito ka lang namin makikita."


Napalingon ako nang may biglang magsalita sa likuran. Doon ko nakita sina Ysabelle at Ylyanna.


"Are you okay?" And they are with Tejie and Makkie.


Fuck! I don't want them to see me like this. Inayos ko ang sarili. Sinuklay ko ang mahaba kong buhok gamit ang mga daliri bago muling tumingin sa kawalan.


"Iwan niyo na muna ako, pwede ba? Gusto kong mapag-isa."


Now, everything is a mess. Ni wala pa akong nagagawa para ayusin ang nakaraan. Kahit ang sarili kong plano ay hindi pa malinaw para sa akin pero ngayon na nakilala na nila ako, lalong gumulo ang mga plano. And the worst part was that I didn't know what to do. Ni walang maayos na ideya na pumapasok sa utak ko.


I used to kill people in matter of seconds. Pagdating sa isang misyon, wala akong maramdaman at kahit kailan ay hindi rin ako nagdalawang isip sa isang bagay. Mabilis na gumana ang utak ko para sa isang desisyon. Kaya bakit ngayon ay ganito? Bakit?


"I know what you are thinking, Liana. This is not your fault, so don't blame yourself if everything doesn't go according to your plan."


Tumingin ako kay Ysabelle.


"Liana, Ysabelle is right. Unexpected things happen kaya huwag mong sisihin ang sarili mo. Who knows, maybe this is also a blessing in disguise."


Si Teijie naman ang binalingan ko. Nagmula ito sa angkan ng magagaling na Reaper sa buong Asia, particularly in Japan. But despite the fact that he is an Underground reaper, I know that I can always count on him; he is still a good friend of mine. Hindi man ako nagke-kwento sa kanila nang tungkol sa nakaraan ko, alam ko naman na alam nila ang relasyon ko kina Cassiopeia. Alam nila ang lahat kahit na hindi ko ginawang mag kwento sa kanila noon.

Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon