Jealous
~~~🌸~~~
Amber's Point of View
"Kinakabahan ako." This is probably my fifth time saying this but I still can't calm down.
My heart keeps on pounding hard. I feel like we're getting closer, each vague part is becoming clearer now. I feel like we are getting closer to the answers. Little by little, all the chaos settles and becomes clear. But even towards the answer, the fear is still there. Fear of the things we might discover behind the answers.
"Don't be scared, Amber." Si Erin, na kanina pa rin sumusubok na pakalmahin ako. I know she's trying but I just can't. I turned and gave her a frustrated expression.
I was too excited and scared at the same time. Hindi ko magawang pakalmahin ang sariling sistema dahil sa tingin ko nararamdaman din nito ang takot at kaba.
"I am trying, Erin." Sagot ko kasama pa rin ng bigong ekspresyon.
"Pero nag-uumapaw talaga ang takot at kaba sa dibdib ko. Hindi ko maintindihan."
I just can't do it. I'm trying to calm myself down because my heart just feels something I can't explain. It seems to be aware of everything around it. It seems that all the questions in our past are known and deliberately collected, so now that we are stepping closer to the answers, my heart feels double.
"Lalapit tayo sa mga sagot, Amber. Hindi ka dapat kabahan." Maging si Dorothy sumusubok na ring pakalmahin ako.
Hinawakan niya ang kaliwa kong kamay na nakapatong sa aking hita atsaka ito pinisil na para bang sinasabi na nariyan lang sila sa tabi ko, ganun din si Erin sa kanan ko naman. Kinuha rin nito ang isa ko pang kamay, hinawakan at bahagyang pinisil para ipaalam ang kanilang presensya.
"We are all together. You don't have to be scared." Erin added.
Ngumiti ako sa kanilang dalawa. Kahit papano naramdaman kong nabawasan ang kaba sa dibdib ko. Siguro matapos nitong malaman at maramdaman ang presensya ng mga kaibigan ko kumalma ito nang bahagya.
Kahit kailan hindi ako naiwang mag-isa. Mula nang makilala ko sila, kahit kailan hindi na ako humarap sa problema nang walang karamay. May mga pagkakataon man na umaalis sila sa tabi ko, pero ang pagmamahal at relasyon nila bilang isang kaibigan sa akin ay naroon. And I thank heaven dahil binigyan Niya ako ng mga totoong tao.
BINABASA MO ANG
Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)
Romance- WAG MONG BABASAHIN!!! Read Daemon's Academy |. (School Of Devils) FIRST! :D ~~~~~~♥♥♥~~~~~~ Date Started: February 26, 2018 Date Finished: July 30, 2020