Talulot
~~~🌸~~~
Cassiopeia's Point of View
"K-kuya?" Nabuhol ang dila ko habang nakatingin kay Kuya. Today is Dos' funeral. Papunta na kami dapat kung saan ito gaganapin nang harangin ako ni Kuya Aidan.
"Para saan 'yan?" Tiningnan ko ang hawak nito.
"I don't know if it was just a coincidence, but a week after you and Rhyzen went back here to the Philippines, he wrote something for an unknown reason. And a week before he died, he told me about it. He showed me where he is putting this freakin' letter." Tiningnan niya rin ang hawak na papel.
"I think he meant to give it to you, Cassie. I don't really know what exactly is on this paper, but I have a feeling that it is about something that he wants to tell you. Dos doesn't have the courage to tell you everything. I know him. He's been with me for years. I know him really well." Inilapit niya sa akin ang papel
Nangilid ang mga luha ko. Pinagmasdan ko ang buong miyembro ng Zeus na nasa kaniyang likuran. Lahat nakaitim at lahat handa na para sa libing ni Dos, habang ang mga kaibigan ko at ang buong Hades ang nasa loob ng Mansion kasama sina Lance at Rhyzen. Kuya Aidan reached for my hand and put the paper on it.
"Mauuna na kami. Sumunod na lang kayo." He kissed my forehead bago tumalikod at nauna nang maglakad.
Dumalo siya sa kaniyang mga kasama patungo sa itim na SUV. Pero ang kambal kong kapatid nagpahuli at sabay na naglakad pabalik patungo sa lugar ko.
"Can you read what's on the letter before going to his funeral? Maybe Dos wants to tell you something before you see him for the last time?" Si kuya Ryle.
He holds both of my hands and kisses the back of my palm while Kuya Kyle is slowly stroking my hair and putting them together at the back of my ear.
"Dos was a good guy, princess. That's what we're sure of." Nilingon ko si kuya Kyle dahil sa sinabi niya. He smiled at me.
Ngumiti ako pabalik. He doesn't need to tell me that. I know how good Dos was. I smiled even more bago isang takas na butil ng luha ang patraydor na tumulo mula sa aking mata. Bago ko pa magawang hawiin ay naunahan na ako ni kuya Kian na hindi ko kaagad napansin ang paglapit.
"We will say our last farewell. I hope our princess is ready." Marahang sabi ni Kuya Kian na lalong nagpabuhos sa mga luha ko.
"Mauuna na kami, Cassie. Doon na lang tayo magkita."
Isa-isa nila akong hinalikan sa noo bago tuluyang tumalikod para magpaalam. Pinanood kong umalis ang kanilang sasakyan at nang makalabas na ito ng malaking gate ng mansyon at tuluyan nang hindi maabot ng paningin ko, doon ako nagdesisyon na tumungo sa hardin.
BINABASA MO ANG
Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)
Romance- WAG MONG BABASAHIN!!! Read Daemon's Academy |. (School Of Devils) FIRST! :D ~~~~~~♥♥♥~~~~~~ Date Started: February 26, 2018 Date Finished: July 30, 2020