Chapter 70

789 39 9
                                    

Cold


~~~🌸~~~


Cassiopeia's Point of View


What the hell is happening?


I am trembling in fear, and nervousness overtook my body. Seeing my friends holding dangerous things, explosions everywhere, voices from people, and Rhyzen's crying... I don't know where to start.


My heart pounded like a drumbeat, each thud echoing in the silence that surrounded me. Putok ng baril, mga pagsabog at sigawan. Sweat trickled down my spine, cold and clammy against my skin, as the realization of the danger I was in washed over me like a tidal wave.


Shit!


"Don't worry! Everything will be okay." Ani Lance matapos akong halikan sa noo.


But no matter how often I heard it from him, the mixture of fear, danger, and worry still didn't go away. Hindi ako natatakot para sa sarili, but it was the fact that my son is with me. Hindi ako makapag-isip nang maayos kung paano siya aalisin sa lugar na ito na napapaligiran ng panganib. Gusto kong tumulong. Gusto kong humawak ng sandata ngunit ang tagpong meron ako ngayon, ang anak namin na nasa mga bisig ko at umiiyak ang nagpapatigil sa'kin.


"Mommy, I'm scared." Iyak ni Rhyzen habang nakasiksik ang mukha sa leeg ko. Hinagod ko ang likod nito, trying to comfort him pero naroon at hindi ko rin mapigilan ang panginginig ng mga kamay.


"You don't have to, baby," pag-alu ko. "Daddy and mommy are here. Your titos and titas are here too. Walang mangyaring masama sa'yo, okay? Mommy will not gonna let that happen."


Patuloy siyang humikbi habang ramdam ko ang panginginig ng buong katawan. Ramdam ko ang takot kaya't mas lalo ko pang hinigpitan ang mga yakap.


Curses from people around us filled the whole area. Along with new car explosions as well as people's cries and screams, every sound and every movement sent a jolt of adrenaline coursing through my veins.


"Asan na ba ang mga sasakyan? Kian!" Narinig ko na ang sigaw ni kuya Aidan. Nilingon niya kami bago muling sinulyapan ang hawak na cellphone.


"Malapit na. Paparating na sila!" Sagot nito.


Hinanap ko sa paligid ang sinasabi ni Kuya Kian at nagbabakasakali na makita ito sa paligid ng mula sa malayong parte, namataan ko ang mga itim na sasakyan. Mabilis ang patakbo palapit sa lugar kung saan kami nagtitipon-tipon. Panibagong pagsabog ang narinig namin at halos maubos ang mga SUV'ng gamit namin kanina papunta rito.


"Damn it! Bilisan niyo!" I heard Barbie's screaming. Hawak ang cellphone na mukhang kausap ang ilan sa kaniyang mga tauhan.


"Napakarami nila Cassie!" Salubong sa'kin ni Nicole. Nang nilingon ko ito'y namataan ko sa kaniya ang dugo matapos ang isang mahabang hiwa sa kaniyang kanang braso.

Daemon's Academy ⅠⅠ. (Trapped In Hell)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon