Chapter 94

665 36 5
                                    


Chapter 94


Rain's POV




Ilang araw ko ng paulit-ulit na tinititigan ang mga papeles sa mga nawawalang shipments ng kompanya ngunit hindi ko pa rin matinguha kung bakit ang mga importanting shipments na ito ay nawawala. Some documents say that it was delivered but the retailers said na hindi umabot sa kanila. Some of the investors back out at humina ang sales ng kompanya.

We are almost dealing this for a week but we haven't found out what is happening, how these shipments are gone.

Nahilamos ko na lamang ang mga palad ko sa akin mukha sa pagkairita at na suklay ang buhok ko sa inis. Sumasabay pa ang pag-alala ko kay Lex dahil nong nagbalik ako dito sa States ay ni isang text at tawag ko ay hindi niya sinasagot. Nangangamba ako dahil pati iyon ay gusto kung resolbahin.

"Sir, the Board Members want to have an urgent meeting with the shareholders, ASAP" sabi ng secretarya ko ng pumasok ito sa aking opisina.

"Thank You, Macy" tugon ko rito at agad na itong lumabas.

Napasandal na lamang ako sa aking swivel chair dahil sa iniindang sakit ng ulo at mariin napapikit ng aking mga mata dahil rito. Sandali akong napapikit at pinakalma muna ang sarili at pinokus ang isip sa krisis na hinaharap ng kompanya.

Pagkapasok ko sa conference ay naroon na lahat ng mga Shareholders ng Kompanya at si Tito Brandon na sinundan ako ng tingin hanggang sa tumayo ako sa harapan nilang lahat. Alam ko na kung ano ang paksa ng pagtitigom na ito at gusto kong klarohin na ginagawa ko na ang lahat.

"Good Morning... regarding about the crisis our company facing now, I'm with my full pledge of ending this soon. We will get to the bottom of this." Panimula ko na ikinatingin lamang nila sa akin.

"But Mr. Saavedra, we are dealing this for almost a week now and we are losing more investors... anytime soon and this company might face bankruptcy, we can't afford to lose everything and must take actions now" sambit ng isang shareholder bilang mungkahi niya.

"I promise that it won't happen and I assure you-" natiglan ako ng magsalita na si Tito Brandon

"Can we really trust you now with this matter, son? Some of the investors are backing out plus the performance of the company is going down." Sabi nito sa akin. Hindi malayong ganon ang mangyari kapag patuloy itong mangyayari.

"So the board decide to selects the new Chief Executive Officer who have knowledge to handle these matter well, you are still young Mr. Saavedra to manage the company but still you can be one of the shareholder as behalf of your father" anang sabi ng Head ng board.

"Mr. Reyes will fit to the job since he shows well on his part as one of the Major Stockholder of the company. You mean will Mr. Saavedra but let this matter handle to those who have expertise"

"Give me another week to fix this and I assure you all that I won't fail" saad ko sa kanila na pinagusapan ng lahat.

"Another week Mr. Saavedra..." sabi ng Head na ikinaginhawa ko pero may sinabi ito ikinalugmok ko. "... but if this issue won't be fixed then Mr. Brandon Reyes will take over"

Para akong binagsakan ng langit ng lupa ng marinig ko ito. Hindi ko matanggap sa sarili ko na mawawala sa akin ang posisyon na ito dahil sa nalingat akong bantayan lahat ng mga ito. Hindi ko naman sinadya pero alam kong may kasalanan rin ako. Ang hirap lang tanggapin na binigo ko sila Daddy rito.

Set Fire to the Rain [Completed] [Rated SPG M2M/BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon