Chapter 91
Rain's POV
It's always being so overwhelming to meet people who would help you to be successful. I'm glad Yonice introduce me with these awesome colleagues that will surely enhance my capability and widen the scope of our business partnerships in the near future.
"I will be expecting your investment, Mr. Yu" abut-abot ang ngiti ko rito habang nakikipagkamay sa mga kakilala ni Yonice.
Kapag marami ka talagang saklaw at kakilala ay madaling uunlad ang iyong pinaghirapan. Ganito parati sa mundong ginagalawan ko ngayon at hindi ako makapaniwala sa sarili ko na makikisabayan na ako sa mga bigatin at kilalang mga tao.
Salamat na rin sa tulong ng aking mga magulang at sa kanilang suporta at paggabay sa akin. Hindi ko rin alam kung papaano ko magagawa ito lahat kundi sa tulong ng pamilya nila Yonice, naging malaking tulong sila sa amin at sa akin na rin.
"I know you will get hang of it... if I'm with you, you will be okay" sambit ni Yonice ng mapansin ang paghinga ko ng malalim para lumuwag naman ang aking hininga dahil sa tensyon sa pakikipag-usap sa mga kaedaran ko na talagang batikan na sa larangan ng pakikisosyo.
"Yeah, thank you so much. Without you, Dad and Uncle, I wouldn't have picked up my pace" tugon ko rito na ikinapilig muli ng kanyang ulo sa akin ngayon dibdib.
I always find Yonice as my docent for helping me for everything. Her enthusiasm drives my confidence to do my best. I just can't help to asked myself, how on Earth my own twin brother never settles to this sweet and passionate woman. I'm just afraid he lost her someday.
"That's what family are for" sambit nito at tinapik ang aking balikat bago ito humiwalay.
Wala sa isipin ko noon na magiging ganito ang kahihinatnan ng lahat pagkatapos ng lahat pro kahit ganon ay hindi ko pa rin nakakalimutan kung ano ako noon at kung sino yung mga nakasama ko, lalo na ang mga importanting tao sa buhay ko. Ngayon ay ginagawa koi to para sa kanila at lalo na para sa kanya.
Nang sumagi sa isip ko iyon ay naalala ko si Lex at nabahala dahil alam kong nag-iisa ito. Nagpaalam ako para hanapin ito at nakita ko siya sa isa sa mga table na kumakain na pala. Medyo nasaktan ako noon dahil akala ko hihintayin niya ako dahil sabay sana kami. Pero nagulat ako ng makita kong may kasama pala itong iba at masayang nakikipag-usap. Lalapitan ko ng muli akong hinablot ni Yonice para ipakilala ako sa kanyang Tito kaya tanging pagtingin ko na lang kay Lex ang nagawa ko.
"Uncle this is Rain..." pakilala ni Yonice sa akin rito sa kanyang Tito.
"You really have a striking resemblance to your twin" saad nito.
"Of course, Dear, they are twins" sambit ng asawa nito na ikinatawa nila Yonice habang ako ay hindi man lang makuha ang katatawanan sa pinag-uusapan nila dahil abala ang isip ko sa pangangamba kung sino yung kasama ni Lex.
Tawagin na akong praning pero hindi ko talaga makayanan na may kausap siyang iba. Kahit matalik niyang mga kaibigan ay hindi ko pinagkatiwalaan.
"Sorry but I have to excuse myself" sabi ko sa kanila na sinang-ayunan naman nila.
Aalis na sana ako para puntahan si Elex pero natigilan ako nang dumating ang pamangkin ko na kanina pa pala ako hinahanap. Nangingiyak na ito dahil hindi niya ako makita.
I feel bad for Neil if someday lalayo ang loob ng sariling anak niya sa kanya. It's his son's birthday pero mas inuna pa niya yung ibang bagay. Ayaw ko siyang pangunahan o pangaralan tungkol dito pero sana naman ang ikonsedara niya ang pagiging ama niya.
BINABASA MO ANG
Set Fire to the Rain [Completed] [Rated SPG M2M/BxB]
Teen FictionElex was dumbfounded after he caught his boyfriend cheated on him. It was the most painful thing that could happened to him but in spite of what his boyfriend did, he forced himself to forget. He left the place that reminding him of painful memories...