Chương 3

322 15 0
                                    

Ngày kế tiếp giữa trưa.

Nam Ương tỉnh lại thì có chút hoảng hốt, nàng hồi lâu đều không có ngủ được như vậy an ổn. Nàng có chút lắc lắc đầu, ý thức dần dần tỉnh, phát hiện trên thân thể thứ gì ép tới trùng trùng điệp điệp, cúi đầu vừa nhìn, khất nhi chính gắt gao vòng quanh nàng ngủ ngon.

Nam Ương ánh mắt ít có mà ấm áp đến, khe khẽ sờ lên khất nhi đỉnh đầu, tiểu hài tử chất tóc mềm được không thể tưởng tượng nổi, thẳng mềm đến trong lòng người đi.

"Tôn thượng, ngài tỉnh, muốn hiện tại rời giường sao?" Một bên thị nữ đã sớm chờ ở nơi đó.

Nam Ương gật gật đầu, quay tỉnh khất nhi. Khất nhi sương mù tỉnh lại, có chút luống cuống mà khắp nơi ngó, làm con mắt chống lại Nam Ương lúc, trên mặt lập tức tách ra một nụ cười xán lạn.

Nam Ương ngồi dậy sửa sang lại quần áo, động tác đứng lên mới phát hiện mình tối hôm qua tư thế ngủ có chút vặn vẹo, dẫn đến ngủ được đau nhức toàn thân. Nàng hơi nhíu lông mày, thị nữ cẩn thận hỏi: "Tôn thượng, nước ấm đã ở ngài tẩm cung chuẩn bị tốt, muốn hiện tại đi tắm sao?"

Nam Ương gật đầu, chính mình một thân xác thực bẩn cực điểm, đủ loại nguyên nhân vẫn luôn không thể tốt tốt tẩy trừ. Được... Nàng nhìn nhìn trên giường chính trợn tròn tròng mắt nhìn nàng khất nhi, sợ là đứa nhỏ này không rời khỏi chính mình.

"Ngươi xem tốt nàng, vì nàng mặc quần áo buộc tóc, ta sẽ mau chóng trở về."

"Tôn thượng, hôm nay là ba ngày đầu tháng chạp, ngài cùng Dung Hoài Tôn chủ hẹn gặp tại đúc kiếm trì một hồi đấy."

Nam Ương sửng sốt một chút, giống như... Là có có chuyện như vậy, chính mình hoàn toàn chính xác đã đáp ứng Dung Hoài sư huynh đi đúc kiếm trì. Như vậy... Đứa nhỏ này lại nên làm cái gì bây giờ, trong phòng này vẫn có một ít đồ cổ hiếm quý, vạn nhất đều cho đánh rồi...

Mà thôi, hãy tìm Dung Hoài sư huynh quan trọng chút ít a. Nam Ương thở dài: "Gọi Vân Đường tới chiếu cố nàng thôi, ta chậm chút trở về."

Nam Ương dọn dẹp một phen sau, xuyên đến một bộ sạch sẽ gọn gàng thanh lịch lụa trắng áo choàng đi đến đúc kiếm trì.

Lúc trước Hồng Thăng Vân thu Dụ Tu, Dung Hoài cùng Nam Ương, lên tới thiên văn bỏ vào địa lý tự nhiên là các loại thứ gì đó đều truyền thụ, kiếm thuật cùng đạo pháp từ không cần phải nói, ba người đều là hiện màu sắc. Chỉ là người với người tính cách vẫn còn có chút có khác biệt, cho nên ba người đều từng người có thiên vị sở trường đặc biệt kỹ năng. Như là Dụ Tu, so sánh sở trường thuật luyện đan; mà Dung Hoài, liền ưa thích hơn đúc kiếm. Hơn trăm năm đến, Dung Hoài tại đúc kiếm phương diện tài nghệ thiên hạ độc tuyệt, trên giang hồ bao nhiêu danh kiếm đều là do Dung Hoài tự mình rèn. Chỉ là Dung Hoài một loại không dễ dàng làm người đúc kiếm, ngay cả đồng môn lấy thanh kiếm đều khó như lên trời.

Có thể hết lần này tới lần khác Nam Ương mỗi lần đi lấy kiếm, Dung Hoài đều không chút nào chối từ một lời đáp ứng. Dung Hoài đúc thành danh kiếm mười chuôi không đến, sáng là Vinh Khô các thì có ba thanh: Thuộc về Nam Ương cùng hai nàng người đồ nhi. Nơi đây tình nghĩa tất nhiên là không cần nhiều lời, người sáng suốt cũng nhìn ra được Dung Hoài có bao nhiêu sủng tiểu sư muội của mình.

Nam Ương đến đúc kiếm trì lúc, Dung Hoài chính đưa lưng về phía nàng chăm chú nhìn trong hồ gì đó.

Lại nói tiếp, Nam Ương lúc này dung mạo là khi hai mươi tuổi bộ dáng, Dung Hoài là cùng nàng cùng năm tu thành đấy. Hai mươi tuổi thiếu niên bóng lưng cao ráo thẳng tắp, Bạch Ngọc Liên quan buộc tóc, Bắc Phạt thường thấy nhất áo bào trắng được hắn xuyên ra đặc biệt hàm súc thú vị. Dung Hoài phát giác được Nam Ương đã đến, xoay người khẽ mỉm cười: "Nam Ương."

Dung Hoài trên nét mặt ôn nhã cùng giản dị cùng Nam Ương không có sai biệt, ngũ quan càng là không cần phải nói, mười triệu người trong đều tìm không ra tuấn mỹ như vậy tự nhiên tướng mạo, chẳng trách Bắc Phạt lên thiên nữ đệ tử đều cầm Dung Hoài làm thành tình nhân trong mộng ngưỡng mộ.

"Lần này trở về được vội vàng, nhường sư huynh đợi lâu."

"Ngươi cùng ta còn cần như vậy khách sáo? Tìm một chỗ ngồi xuống a. Đến nói với ta nói lần này đi Côn Lôn Sơn, còn có đạo gì ngộ?" Dung Hoài nghiêng dựa vào đúc kiếm bên cạnh ao, thần sắc thanh thản.

"Cùng mấy lần trước đi cũng không có gì bất đồng."

"Ngươi còn nhớ rõ lúc trước Bắc Phạt cung nhập môn răn dạy?" Dung Hoài tiếng nói điều ấm áp, nghe không nói ra được dễ chịu.

"Tự nhiên. Sư môn răn dạy, Bắc Phạt cung sở dĩ tên là Bắc Phạt, là vì người sinh ra ở trên đời có rất nhiều tội nghiệt, thụ rất nhiều phù vui vẻ che mắt, nhập môn tu đạo liền là tẩy đi tội nghiệt, là thụ phạt quá trình."

"Thế nhân nhìn không ra, cũng chính là ngươi lúc này nhìn không ra đấy. Thế nhân nhìn không ra, là bởi vì bọn hắn rơi vào tay giặc đã sâu; ngươi xem không phá, là bởi vì ngươi chưa bao giờ rơi vào tay giặc. Chưa từng thụ phù vui vẻ che mắt, tại sao đột phá tiến bộ?"

Nam Ương trầm mặc gật đầu, chỉ là rõ ràng tâm tư đã không có ở đây Dung Hoài thuyết giáo lên. Hiện tại trong nội cung tiểu gia hỏa triệt để thanh tỉnh a? Không biết chứng kiến chính mình không có ở đây, muốn như thế nào đùa vui ồn ào đây...

"Nhìn ngươi thất thần, Vinh Khô các bên kia còn có cái gì không có xử lý xong sự việc sao?" Dung Hoài săn sóc hỏi.

Nam Ương trầm ngâm một lát, nói ra: "Ta lần này trở về trên đường, nhặt về một khất nhi. Tâm trí chưa mở, còn không biết muốn xử lý như thế nào."

"Xử lý như thế nào? Còn cần Nam Ương như vậy suy nghĩ sao?" Dung Hoài cười khẽ, tuấn nhã mặt khe khẽ thoáng dao động, "Nếu như ngươi là ưa thích, nhận lấy làm đồ đệ liền là, nếu là chẳng muốn chiếu cố, đưa đến Bắc Phạt tùy tiện cái nào đạo sĩ môn hạ, hoặc là đưa xuống núi tìm người gia gởi nuôi."

"Ừ..." Nam Ương trầm mặc suy nghĩ thật lâu, trắng muốt ngón tay thon dài đặt trên thô ráp trên thạch bích nhẹ gõ: "Liền... Thu làm ta đấy tiểu đồ đệ tốt rồi."

Nhớ tới khất nhi kia có phần nhận người trìu mến đáng yêu hai má, cùng đối với chính mình nồng đậm ỷ lại, Nam Ương cảm thấy, khả năng sẽ tìm không đi ra bái nhập môn hạ của chính mình lại lựa chọn tốt rồi.

"Nhìn ngươi nói đến đứa bé kia biểu lộ, đã biết rõ ngươi sẽ nhận sau." Dung Hoài cười nói, "Như vậy, mới đồ đệ bái vào cửa, ngươi lần này lại muốn chuẩn bị lễ vật gì đây? Ta nhớ được Biên Tử Sấn cùng Vân Đường đều là ngươi hỏi ta lấy kiếm."

Nam Ương đã định muốn thu khất nhi làm đồ đệ sau, đọc cùng trong lòng đứa bé kia cũng bất giác dâng lên một cỗ tình cảm ấm áp, không khỏi khóe môi mỉm cười: "Như vậy sư huynh còn thuận tiện đúc kiếm sao?"

"Ta mấy năm gần đây có lẽ cũng không thể lại đúc kiếm rồi, thật sự là tiếc nuối. Bất quá, ngươi đưa sư môn lễ vật cũng nên có chút ý mới rồi, luôn để cho ta đúc kiếm nào có thành ý đây?"

"Sư huynh nói đúng lắm."

Nam Ương cùng Dung Hoài cho tới buổi chiều mới trở về Vinh Khô các, nhìn cửa tẩm cung đứng đấy thị nữ sắc mặt, đã biết rõ bên trong sẽ không có cái gì tốt sự việc đang phát sinh.

Không ngoài sở liệu, mới rảo bước tiến lên tẩm cung, chỉ nghe thấy Biên Tử Sấn cùng Vân Đường ầm ĩ hỗn loạn thanh âm. Còn chưa kịp đi lên phía trước, thì có một thấp thấp thân ảnh giống ly mũi tên một loại thẳng tắp thoát ra, hung hăng đụng vào Nam Ương trong ngực, Nam Ương thuận thế chế trụ lưng của nàng.

"Oắt con, cùng cái hầu giống nhau chạy khắp nơi..." Biên Tử Sấn vẻ mặt tức giận theo sát lao tới, trông thấy Nam Ương lập tức biểu lộ ngưng kết, ngừng tại nguyên chỗ. Đằng sau Vân Đường thanh âm truyền đến: "Ngươi mau đuổi theo trở về a..." Lời còn chưa dứt liền đụng vào bỗng nhiên dừng lại Biên Tử Sấn, hai người tranh thủ thời gian cung kính kêu một tiếng: "Sư phụ."

Khất nhi vốn đang giãy giụa hai cái, nghe thấy được Nam Ương bên người quen thuộc mai hoa hương khí sau dừng lại, ngoan ngoan dúi đầu vào đi.

"Tử Sấn, Vân Đường, các ngươi đi theo ta." Nam Ương nắm khất nhi tay vào phòng, Biên Tử Sấn cùng Vân Đường liếc nhau, không rõ ràng cho lắm theo sát đi vào.

Nam Ương nhìn xem một mảnh hỗn độn buồng trong, chọn lấy cầm hãy còn hoàn hảo cái ghế ngồi xuống, giơ tay nhấc chân gian vẫn là trấn định ưu nhã. Nàng cầm khất nhi kéo đến bên người đứng lại, dừng lại một lát, mới trịnh trọng mở miệng: "Vi sư quyết định thu nàng làm đồ đệ. Quỳ xuống."

Khất nhi không hiểu nhìn Nam Ương.

Vân Đường tiến lên, giúp khất nhi quỳ xuống.

Nam Ương nghiêm túc chính tiếng nói: "Kể từ hôm nay, ngươi chính là ta Bắc Phạt Tôn chủ đồ đệ, ta Nam Ương sẽ là của ngươi thân truyền sư phụ. Ta chỉ tại thế một ngày, liền hộ ngươi một ngày; ta còn tại thế một ngày, liền dạy ngươi một ngày. Suốt đời chỗ tinh, nhất định dốc túi tương thụ, không cầu ngươi ánh sáng sư môn, chỉ cầu ngươi tôn sư trọng đạo, chăm chỉ khắc khổ, không ly kinh bạn đạo, không ngỗ nghịch phạm thượng, như thế, làm người."

Khất nhi trong suốt ánh mắt nhìn Nam Ương, như là nghe hiểu rồi cái gì, hoặc như là cái gì cũng không có nghe hiểu.

Biên Tử Sấn nhìn xem đây hết thảy, có chút khiêu mi: "Ta biết ngay sư phụ sẽ nhận nàng. Bất quá sư phụ a, ngươi có nghĩ tới hay không tên oắt con này về sau có thể làm sao vậy chiếu cố, hôm nay suốt cả một ngày ta cùng sư muội liền nước miếng cũng không kịp uống..."

Vân Đường cắt ngang Biên Tử Sấn lao thao lời vô ích: "Sư phụ, đã như vậy, tiểu hài này còn không có cái tục danh, không biết sư phụ..."

Nam Ương gật gật đầu, hoàn toàn chính xác, chính mình thật ra quên việc này rồi.

Suy nghĩ một chuyến, nghĩ đến ban ngày Dung Hoài nói cùng kia mấy câu nói, suy nghĩ một lát, nói: "Nàng khi còn bé liền nhận hết như vậy cực khổ, hiện tại bái nhập Bắc Phạt cung, hy vọng nàng ngày sau có thể xem nhẹ phù thế chi vui vẻ, tại kiếm cùng trên đường đều có chỗ thành. Liền gọi Khinh Hoan a."

Khất nhi ở một bên, không thể nghe hiểu Nam Ương đang nói cái gì, nhưng ở Nam Ương quăng đến dịu dàng nhìn một lần lúc, vẫn là vui vẻ kéo lại Nam Ương ống tay áo, cười đến phi thường đáng yêu.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ