Nam Ương một đoàn người ở trên núi Côn Lôn an an ổn ổn mà ở lại mấy ngày. Sơ Vũ đang nghe Khinh Hoan nói Vân Đường trở về Bắc Phạt phía sau núi, vẻ mặt hốt hoảng rồi một hồi, cuối cùng vẫn là chịu không được mà một người chạy về Bắc Phạt đuổi theo Vân Đường rồi.
Quân Kiều cũng vậy không vội, cùng nhau Nam Ương ở trên núi Côn Lôn qua vài ngày nữa nhàn rỗi thời gian. Thẳng đến Vô Kỷ, Vô Công cùng Vô Danh cùng đi hối thúc nàng trở về Trung Nguyên, nàng mới lề mà lề mề mà chuẩn bị xe ngựa.
Khinh Hoan cùng Nam Ương đứng ở một bên, chuẩn bị đưa Quân Kiều một đoạn đường. Quân Kiều nhìn nhìn xe ngựa chung quanh đứng đấy ba cái hộ vệ, sâu kín thở dài, lại đảo mắt nhìn nhìn hoa tư cảnh, bỗng nhiên đối Nam Ương nói:
"Nam Ương, cả ngày ở loại địa phương này nhiều không thú vị, muốn hay không lần này theo ta đi Trung Nguyên một chuyến?"
Nam Ương suy nghĩ một lát, quay đầu hỏi bên người Khinh Hoan: "Ngươi nghĩ không muốn đi?"
Khinh Hoan khiêu mi, vốn chỉ là nghĩ đến ở chỗ này lên một hai tháng, cùng sư phụ qua qua vuốt ve an ủi thời gian trở về Bắc Phạt, hiện tại Quân Kiều này nhìn như đột nhiên một đề nghị, thật ra khiến nội tâm của nàng có chút kích động lên. Nàng có trí nhớ lên lại luôn là tại trời đông giá rét địa phương, tiến vào Bắc Phạt mười năm này càng ngay cả Bắc Phạt sơn môn cũng không xuống qua.
Nàng nếu là đã trải qua thế gian tang thương lão nhân, nửa đời sau dừng lại ở Bắc Phạt loại địa phương bí ẩn này dưỡng lão đổ đúng là tốt, có thể nàng còn trẻ như vậy, có được mười năm này tu tập một thân cao cường võ nghệ, như thế nào không muốn đi náo nhiệt giang hồ đi một lần? Hiện nay... Thân thể nàng khôi phục được rất tốt, hơn nữa nàng rất nguyện ý đi giang hồ nhìn một cái, nhất là phồn hoa nhiều người Trung Nguyên, càng là hấp dẫn người.
"Ta nghĩ đi, sư phụ." Khinh Hoan cười nói.
"Ta biết ngươi phải là ưa thích những địa phương này, lúc này nếu như xuống rồi Bắc Phạt núi, liền đi Trung Nguyên một lần thôi, nghĩ đến cũng vậy phí không là cái gì thời gian." Nam Ương đối với Khinh Hoan nhẹ nhẹ cười cười, nàng vốn là yêu thích thanh tĩnh, bất quá, cùng ưa thích người đi du ngoạn phong cảnh, hẳn là có thể so với tại cái sơn động này ngây ngốc ngốc mấy tháng mạnh mẽ.
Quân Kiều trên mặt cũng vậy vui vẻ: "Như thế rất tốt, ta đây trở về Trung Nguyên trên đường cũng có bạn. Nếu như Bắc Phạt cùng Loạn Hoa như thế thân cận, ta hành vi Thiếu cốc chủ, cũng nên là mời Nam Ương Tôn chủ đi trong cốc ngồi một chút đấy."
"Đi một chuyến Loạn Hoa cốc cũng tốt, đối ta viết một lá thư, hướng sư tôn báo cáo hành trình, cái này xuất phát a."
Nam Ương lấy giấy bút, đem sự tình trước sau viết rõ ràng, chim bồ câu truyền ra ngoài. Hiện tại thử kiếm đại hội cũng nhanh đến kết thúc công việc thời gian, sư tôn cũng có thể có thời gian đến xử lý Phần Thiên Môn cùng Loạn Hoa cốc sự tình, còn lại sự tình đều có Dụ Tu sư huynh đến phụ trợ sư tôn, nàng rời khỏi Bắc Phạt một đoạn thời gian, nghĩ đến xác nhận không có trở ngại đấy.
Thương Mân nghiêng dựa vào hoa tư cảnh cửa động, một bên gặm trong tay hạt dưa một bên sách vài tiếng: "Này còn không có náo nhiệt vài ngày, một chút cũng đều lộ quang rồi. A Ương, ngươi ta từ biệt, cũng không biết phải là bao nhiêu năm, thực tiễn có thể nào không rượu? Mỏng tuyết!"
Hoa tư cảnh trong trà cùng rượu là ắt không thể thiếu gì đó, mỏng tuyết thở dài, dọn ra mấy bình rượu, cho kỷ nhân đều đầy vào chén.
Thương Mân ném đi hạt dưa, hai tay cầm rượu, thần sắc đi vài phần không đứng đắn: "Lần này từ biệt, chỉ hy vọng mạnh khỏe."
"Mạnh khỏe." Nam Ương hướng Thương Mân một kính, uống hạ rượu trong tay,
Thế sự khó liệu, thế gian muôn màu khúc chiết, chỉ có mạnh khỏe không lo, đơn giản nhất, cũng vậy là hiếm thấy nhất.
"A Ương, ta đây cả đời, khó có thổ lộ tình cảm người. Ngươi ta tình nghĩa, không cần nhiều lời, ngày sau bất luận lúc nào, ngươi đều là bạn chí thân của ta. Bất luận chuyện gì, ta Thương Mân đều nguyện ý vì ngươi bằng hữu này giúp bạn không tiếc cả mạng sống, không chối từ!"
"Ngươi ta quen biết hơn mười dư chở, nhiều lời chuyện này để làm gì?" Nam Ương nhếch môi cười, đưa đến còn chén rượu.
Thương Mân đỏ hồng mắt cười cười: "Chia cách sao, khó tránh khỏi cảm tưởng. Nhớ lại ngươi ta nhiều năm tình cảm, kia trương đỏ đàn mộc giường lớn, ta sẽ không bảo ngươi thường. Chiếu cố tốt chính mình, ngươi này bí ẩn làm người ta phát bực, bình thường đừng như vậy không thú vị, khó chịu hư mất người bên cạnh."
"Ta hiểu được đấy." Nam Ương nhẹ giọng đáp.
"Mãn Mục núi sông không đọc xa, hoa rơi mưa gió đổi tổn thương xuân. Ta sẽ không tiễn, đi tốt." Thương Mân chắp tay, phất tay áo đi trở về hoa tư cảnh cửa động, tại cửa ra vào ngồi xuống, tự rót tự uống đứng lên.
Nam Ương, Khinh Hoan cùng Quân Kiều cùng nhau lên xe ngựa, cuối cùng lưu luyến hướng hoa tư cảnh liếc mắt nhìn.
Mãn Mục núi sông không đọc xa, hoa rơi mưa gió đổi tổn thương xuân.
Không bằng thương lấy người trước mắt.
Cái này là Thương Mân cuối cùng dặn dò nàng, thương lấy người trước mắt.
Ba người ngồi chung một con ngựa xe, Vô Kỷ, Vô Công cùng Vô Danh ở sau xe ngựa cưỡi ngựa đi theo hỗ trợ.
Nam Ương nhàn nhạt nhìn xem ngoài cửa xe ngựa cảnh sắc, tựa hồ đang xuất thần. Quân Kiều cùng Khinh Hoan nhưng thật ra nói chuyện phiếm đứng lên.
"Ta lần thứ nhất gặp Nam Ương Tôn chủ, vẫn còn là ta chỉ có tí xíu đại thời điểm, " Quân Kiều cười nhẹ chậm rãi nói, "Thoáng chớp mắt đã nhiều năm như vậy rồi, ta đều muốn lão rồi, ngươi xem nàng, vẫn là cái dạng này, thực làm cho lòng người trong cảm thấy không công bằng."
Khinh Hoan nhớ lại thơ ấu, cũng cười đứng lên: "Đúng vậy a, ta lần thứ nhất thấy sư phụ, mới chỉ có bảy tuổi mà thôi. Thật không nghĩ tới, vượt qua cái mười năm tám năm, ta đều sinh rồi tóc trắng, nàng vẫn là bộ dáng này tình hình."
"Ngươi có thể nào cùng thường nhân so sánh với? Ngươi là người tu đạo, người tu đạo đều dài hơn thọ."
"Ta cùng những người khác không giống nhau, " Khinh Hoan lắc đầu, lông mày hơi thu, "Từ tiểu tư chất của ta còn kém, ý định là không thích hợp tu đạo. Ngày sau tối đa tối đa, cũng chính là võ công thắng người một bậc, đến mức tuổi thọ sao..."
"Không biết a, ta thấy ngươi cốt cách Thanh Kỳ, một đời trước cũng vậy cho là tập võ tốt tay. Nếu như ngươi là tu đạo tập võ thượng sai người một cấp, hẳn là ngày sau nguyên nhân khác tạo thành." Quân Kiều khẳng định gật đầu.
"Thiếu cốc chủ đây là... Có ý tứ gì?"
"Ta đối với phương diện này hiểu được không phải rất nhiều, chỉ là ta đại khái có thể đoán ra, ngươi thơ ấu xác nhận bị cái gì chí mạng trọng thương, hủy nguyên bản tư chất, mới khiến ngươi căn cơ hủy hoại."
"... Khi ta còn bé... Mà thôi, ta bản thân đều nhớ không rõ rồi. Có thể ta cũng vậy chưa từng nghe sư phụ nói qua." Khinh Hoan nhíu mày suy nghĩ một chút, mắt nhìn bên người Nam Ương, "Sư phụ?"
Nam Ương ừ một tiếng, chợt hoàn hồn, ngẩn ngơ nhìn nhìn Khinh Hoan: "Làm sao vậy?"
"... Không có việc gì, ngươi thất thần nghĩ gì thế?" Khinh Hoan cười nói.
Nam Ương trầm mặc một lát, lại hồi tưởng một hồi lâu, nói: "Ta thật lòng, thập phần không thú vị sao?"
Khinh Hoan sửng sốt một chút, mới nghĩ đến vừa mới nói tạm biệt thời điểm, Thương Mân từng nói một câu "Ngươi này bí ẩn làm người ta phát bực, bình thường đừng như vậy không thú vị, khó chịu hư mất người bên cạnh", không nhịn được cười một tiếng. Nguyên lai sư phụ nghĩ vấn đề này nghĩ lâu như vậy.
Quân Kiều khóe môi nhẫn nhịn cười: "Đúng, là rất vô vị."
"Mà lại là, không thú vị cực điểm." Khinh Hoan cười bổ sung.
Nam Ương khẽ giật mình, rất là nghiêm túc thấp đầu trầm tư, một hồi lâu, mới giương mắt nhìn về phía Khinh Hoan: "Ta phải làm sao, mới có thú vị chút ít?"
"Ngươi bây giờ liền rất tốt a, ngươi nguyên bổn chính là cái này lạnh lẽo buồn tẻ hình thức, không thú vị là của ngươi đặc sắc." Khinh Hoan cười nói.
Nam Ương quay đầu nhìn phía ngoài cửa sổ, thì thào nói khẽ: "Ta sợ ngươi chê ta khó chịu."
"Không khó chịu, ngươi muốn là bỗng nhiên nói nhiều đứng lên, ta mới có thể không thói quen." Khinh Hoan lặng lẽ ở sau lưng kéo lại Nam Ương tay, khe khẽ nhéo nhéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Fiksi UmumThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015