Nam Ương từ đúc kiếm trì sau khi ra ngoài, trực tiếp trở về Vinh Khô các. Đem một thân dơ bẩn rửa sạch sẽ, làm sơ nghỉ ngơi, lại ngựa không dừng vó mà tiến về trước Chưởng môn chủ điện.
Hồng Thăng Vân đang cùng mấy cái mặt khác trong môn nòng cốt trưởng lão đàm luận trong môn công việc, cách một hồi trước gặp nhau, Hồng Thăng Vân vốn là già nua mặt vừa gầy rồi chút ít, xương gò má chỗ lộ ra không bình thường than chì, môi sắc cũng vậy sâu, minh mắt vừa nhìn đã biết rõ trong lợi hại độc.
Hồng Thăng Vân nhìn thấy Nam Ương, nói: "Ngươi trở về rồi, bên cạnh ngồi một chút."
Hồng Thăng Vân cùng mấy cái trưởng lão giản nói nói xong, liền khiến rồi bọn họ đi ra ngoài. Chủ điện đại môn khép lại, Hồng Thăng Vân giống như bị đè nén hồi lâu một loại trầm thấp khục đứng lên, mu bàn tay che khẩu, thân thể theo ho khan run lên một cái.
Nam Ương nhìn ở trong mắt, trong lòng rất cảm giác khó chịu.
Hồng Thăng Vân là sư tôn của nàng, càng giống là nàng phụ thân, nàng cũng là từ nhỏ dừng lại ở Hồng Thăng Vân bên người, Hồng Thăng Vân tự mình giáo nàng viết chữ luyện kiếm, nhất thiết quan tâm cùng ân cần dạy bảo, nhiều năm như vậy một mực quanh quẩn bên tai.
Hồng Thăng Vân cùng Dụ Tu cùng Dung Hoài giống nhau, là đồng môn của nàng, cũng là thân nhân. Hiện nay hắn trong lợi hại cổ độc, có lẽ không thể nguy hiểm tính mạng, có lẽ sau ba tháng cũng vậy như người thường cưỡi hạc về tây. Trong nội tâm nàng không gì làm không được, như là thần chi sư tôn, hiện tại cũng vậy lộ ra bệnh như vậy dung, hành vi đồ đệ của hắn, Nam Ương nhìn ở trong mắt lại có thể nào dễ chịu.
"Sư tôn, Dung Hoài sư huynh hắn... Xuống núi rồi." Nam Ương cảm thấy nói ra những lời này lúc, trong cổ họng chát chát đấy.
" đi đâu?"
"... Đông hải."
Hồng Thăng Vân trong dự liệu gật đầu: "Ta biết, hắn còn là không an tâm. Dung Hoài đứa nhỏ này, ngày bình thường tao nhã hữu lễ, nghe lời cực điểm, có thể vừa gặp phải trong lòng của hắn chuyện quan trọng, liền cực kỳ cố chấp."
"Sư tôn, thân thể của ngài cuối cùng ra sao?" Nam Ương nhịn không được hỏi.
"An tâm, tạm thời không chết được. Bắc Phạt hiện tại rất nhiều ràng buộc, ta thượng ngồi ở Chưởng môn trong chủ điện, liền gặp không may người dấu tay, mặt khác bên ngoài đệ tử nguy hiểm không nghĩ cũng biết. Ta cho dù chết, lại thế nào thả xuống được bây giờ Bắc Phạt."
Nam Ương chỉ cảm thấy trong nội tâm như có cái gì chận, thư bất quá khí đến.
"Có thể thân thể ta xác thực suy yếu rất nhiều, mỗi ngày còn cần được tiêu tốn một hồi thời gian đối với giao cổ độc. Dụ Tu không có ở đây, trong môn công việc sợ là không thể cố được chu toàn, ngươi nguyện ý giúp vi sư chia sẻ?"
Nam Ương vội vàng đáp ứng: "Đương nhiên."
Hồng Thăng Vân cười khẽ: "Ngươi là cái hài tử ngoan, ta biết ngươi sẽ đáp ứng. Vừa mới đã cùng bọn họ dặn dò qua rồi, ngày sau Bắc Phạt bộ phận quyền lực đem chuyển dời đến trong tay ngươi, ngươi về sau sợ là được không rồi nhàn rỗi."
"Sư tôn nói quá lời, đệ tử ổn thỏa kiệt lực."
"... Vi sư không phải nhìn không ra, ngươi sắc mặt tái nhợt, khí huyết hư không, lúc này nên làm tốt tốt điều dưỡng, chỉ là biến cố... Mà thôi, nói cái này cũng vô dụng. Ngươi vẫn là cẩn thận lấy thân thể, ta sẽ căn dặn bọn họ ngày sau đem sự vụ trực tiếp đưa đi Vinh Khô các, tránh khỏi nhĩ lão đến chủ điện chạy."
"Vâng."
Hồng Thăng Vân lại cùng Nam Ương nhắc nhở vài câu, thần sắc dần dần mỏi mệt, cũng vậy đem Nam Ương khiến rồi đi ra ngoài, vẫn còn nhắm mắt nhập định.
Nam Ương ly rồi Chưởng môn chủ điện, dọc theo đường, chỉ cảm thấy huyệt thái dương nhanh muốn nổ tung, con mắt khô ráo nóng bỏng, đau nhức không thôi. Nàng một hồi choáng váng, chợt được cúi người nhả ra một ngụm tụ huyết.
Đỏ tươi máu huyết chiếu vào sáng tuyết trắng ruộng đất, chói mắt cực điểm.
Nàng không phải không hiểu được thân thể của nàng. Nàng so với bất cứ người nào cũng phân giải. Dung nham dư độc không đem nàng tới chết, lại tổng hành hạ nàng sớm đã mỏi mệt tiêu hao tâm thần, chui thân thể nàng trống rỗng, đây là này đoạn dài đoạn thời gian không ngừng tích lũy bệnh, không phải một ngày có thể dưỡng tốt, cũng không phải một viên đan dược có thể chữa trị.
Bầu trời bắt đầu hạ một ít tuyết, nàng đi ra lúc không có mang cái dù, thật nhỏ bông tuyết rơi xuống Nam Ương đen nhánh sinh ra kẽ hở. Nàng giương mắt nhìn nhìn phía trước.
Nàng nguyên bản phải về Vinh Khô các, hiện nay trong lòng tưởng niệm không biết như thế nào khẽ động, lại đi vòng đi rồi Hồng Phi các.
Nàng một đoạn đường này đi được có chút lâu rồi, đầu vai sinh ra kẽ hở rơi xuống rất nhiều tuyết. Đến rồi Hồng Phi các, một bên đệ tử thấy Nam Ương, vội vàng nói một tiếng "Tôn thượng", cũng đem chính mình cái dù đưa cho Nam Ương.
Nam Ương không có tiếp, thần sắc có chút hờ hững quá mức. Nàng đi đệ tử tẩm phòng.
Đến rồi Khinh Hoan trước phòng, Nam Ương đang muốn đưa tay đẩy ra môn, tay nâng đến không trung nhưng lại dừng lại, sinh sinh cứng lại ở đó.
Một hồi lâu, Nam Ương thu hồi lộ ra đi tay, ánh mắt ngậm lấy chút ít cô đơn ngơ ngác nhìn không ngờ như thế cửa gỗ, nhìn cực kỳ lâu. Bên ngoài khí lạnh rất nặng, Nam Ương mẫn cảm lỗ tai được hơi lạnh nhiễm được đỏ bừng, cầu bào lên lại rơi xuống một tầng mới tuyết.
Qua rồi hồi lâu, thiên đô đem đen, nàng không nói được lời nào, không thán một tiếng, lại yên tĩnh xoay người rời đi.
Nàng đang ở đó trước cửa đứng lâu như vậy, nhưng lại ngay cả không có chạm cửa.
Nam Ương đến đi lúc nhẹ nhàng linh hoạt lưu lại dấu chân rất nhanh được tuyết rơi nhiều che giấu. Tẩm phòng ngoài cùng trước khi nàng đến cũng không khác biệt, tựa như kia toàn thân áo trắng tuyệt thế nữ tử chưa từng có đã tới giống nhau.
Hết thảy, đều bình tĩnh lại.
,
Dưỡng thương thời gian trôi qua rất nhanh, mỗi ngày vừa mở mắt hừng đông, ăn cơm cùng dược, nhắm mắt lại bầu trời tối đen, không cần thức dậy sớm tu khóa, cũng không cần thức đêm luyện kiếm.
Quá rảnh rỗi rồi, rảnh rỗi đến phát hoảng.
Khinh Hoan mỗi ngày đều dùng rất nhiều thời gian xuất thần, có đôi khi nhìn xem nóc giường ngẩn người, có đôi khi trong tay bưng lấy chén thuốc ngẩn người, chờ dạo qua một đoạn thời gian rất dài, nàng lại bỗng nhiên nhớ không nổi ngẩn người lúc đang nghĩ tới thứ gì đó.
Có lẽ là ngủ được quá lâu, đầu ngủ ngốc rồi.
Vân Đường đều có sự việc đi làm rồi, cũng không thể cả ngày cùng tại cạnh giường nàng. Khinh Hoan nghiêng nghiêng đầu, chỉ nhìn thấy Sơ Vũ úp sấp ở trên thư án, trong tay viết cái gì. Thân thể nàng tốt hơn nhiều sau, Sơ Vũ liền chuyển rồi trở về.
Khinh Hoan bỗng nhiên mở miệng: "Sơ Vũ."
Sơ Vũ lập tức ngẩng đầu, khẽ mỉm cười: "Làm sao vậy, Khinh Hoan? Khát?"
"Không khát." Khinh Hoan dừng một chút, hỏi: "Hiện tại là lúc nào?"
"Giờ dậu, trời sắp tối."
"Ồ..." Khinh Hoan vừa trầm lặng. Cách một hồi lâu, lại mở miệng: "Cách này ngày... Có mấy ngày?"
Sơ Vũ không có hiểu, nghi ngờ nói: "Ngày nào?"
"... Sư phụ trở về ngày ấy."
Sơ Vũ ồ một tiếng, tử tế đếm đếm, nói: "Tính hôm nay, có chín ngày rồi."
"Chín ngày rồi... Ừ... Sư phụ nàng, có chuyện bận?"
"Ngươi vẫn là nhớ rõ lên tôn thượng, nhìn ngươi mỗi ngày trôi qua nhàn nhã, còn tưởng rằng ngươi không thèm để ý tôn thượng không đến xem ngươi." Sơ Vũ khẽ cười một tiếng, "Tôn thượng một mực luôn Vinh Khô các, nàng bề bộn nhiều việc, ta cũng không biết nàng đang bận cái gì."
"Sư phụ... Vội..." Khinh Hoan nhỏ giọng nỉ non, ánh mắt chạy xe không.
Sơ Vũ nói tiếp đi: "Đúng, ngày hôm trước Vân Đường tỷ tỷ đến, nói với ta về. Tôn thượng tổng thức khuya dậy sớm, Vinh Khô trong các có rất nhiều sự việc, thoáng rảnh rỗi rồi tôn thượng còn không nghỉ ngơi mà đến đúc kiếm trì chạy."
"..." Khinh Hoan rất lặng im mà nghe.
"Vân Đường tỷ tỷ còn nói, tôn thượng mấy ngày nay tổng ho khan, khí sắc càng ngày càng không tốt. Mấy ngày trước đây, Vân Đường tỷ tỷ từng nhìn thấy tôn thượng khạc một búng máu đi ra..."
"Cái gì? Máu?" Khinh Hoan như là bị kích thích, một cái giật mình ngồi thẳng, vẻ mặt kinh ngạc.
"Đúng vậy a, tôn thượng vì nhìn ngươi, nguyên bản bảy ngày lộ trình chính là chỉ dùng ba ngày, mã cũng không có cưỡi, một đường khinh công tới đây. Còn chưa có tốt tốt nghỉ ngơi một chút, Dung Hoài tôn thượng lại ly rồi núi, thật nhiều sự vụ liền chuyển lên Vinh Khô các. Ai, ngươi này bất hiếu đồ đệ, đều nhanh đem tôn thượng quên rồi a."
Khinh Hoan trong đầu ông ông tác hưởng, bất chấp Sơ Vũ nói cái gì, sư phụ nguyên lai không một tay lên kia một nơi tổn thương, còn có nội thương nghiêm trọng! Sư phụ cả ngày không thể nghỉ ngơi thật tốt, còn ho máu, nàng lại an tâm trên giường ngủ ngon?!
Khinh Hoan vén chăn tử, nhảy xuống đất, thân thể kịch liệt đau xót. Chỉ là nàng không để ý tới cái này, dắt một kiện áo lông cáo phủ thêm liền trực tiếp lảo đảo liền xông ra ngoài.
Sơ Vũ sốt ruột ngăn cản nàng, lại không ngăn lại, gấp đến độ dậm chân: "Này! Ngươi làm cái gì kiếm ăn? Trời đã tối rồi, ngươi cái dạng này đi nơi nào?"
Khinh Hoan nghe không được Sơ Vũ lời nói, nàng giờ phút này thầm nghĩ thấy sư phụ, lập tức nhìn thấy sư phụ, nàng không muốn né tránh nữa sư phụ, nàng so với bất luận kẻ nào đều muốn chờ mong sư phụ tới gần!
Khinh Hoan chạy đi gấp, bên người lại có thương tích, ở trong đống tuyết ngã số trở về, miệng vết thương nứt ra rồi, băng gạc thấu rồi máu, nàng cũng vậy không thèm để ý.
Khinh Hoan bên người dính đầy trên mặt đất mềm mại tuyết nước đọng, mặt cùng trên tóc cũng có chút rất nhiều tuyết, được nhiệt độ của người nàng tan ra rồi, theo trượt vào trong cổ áo, không để cho nàng ở phát run. Nàng cảm giác mình lưng muốn đau chết, bởi vì kích động mà chảy ra mồ hôi nhu vào vỡ ra miệng vết thương, làm cho nàng quả thực muốn đem lưng toàn bộ đào ra.
Nàng chạy đi hỗn loạn, hầu như không rồi ý thức, dựa vào thân thể đối Bắc Phạt lộ tuyến trí nhớ, một đường chạy đến Vinh Khô các.
Vinh Khô các gác đêm tùy tùng người thấy kia lắc lư còn nhỏ thân ảnh, ngủ gật lập tức liền tỉnh, vội vàng nghênh đón ——-
Khinh Hoan đỡ lấy tùy tùng người cánh tay, trên trán tất cả đều là mồ hôi, trong miệng thì thào: "Sư phụ... Sư phụ..."
"Tôn thượng tại, tôn thượng còn chưa ngủ, ta đây liền dẫn ngươi đi thấy tôn thượng." Tùy tùng người không dám buông lỏng, vội dìu lấy Khinh Hoan hướng đi Nam Ương tẩm cung.
Đêm đã có chút sâu, lúc này thời điểm Nam Ương tất nhiên là phục ở trên bàn xử lý trong môn sự vụ. Ánh nến lộ ra một chút lờ mờ, nhường Nam Ương nhìn xem mặt giấy thị giác đã có một chút phát họa ảnh. Nàng cách hạ bút, cầm lấy một bên chén trà hớp một cái trà.
Ngoài cửa rối loạn tưng bừng, đột nhiên cửa bị người đẩy ra, một quen thuộc nho nhỏ thân ảnh lảo đảo tiến đến, suýt nữa được cao cao cánh cửa trượt chân.
Nam Ương thuận tay ném đi cầm lấy trà, nước trà tràn ra đến ướt tay của nàng, nàng lại chỉ cố được một bước xa tiến lên, đem Khinh Hoan vững vàng dìu vào trong lòng ngực của mình.
Khinh Hoan con mắt đỏ đến giống bé thỏ con, tay nắm chặt Nam Ương eo bên cạnh quần áo, trong miệng miệng lớn thở hổn hển, rõ ràng còn chưa từ vừa mới kịch liệt chạy nhanh trong bình thường lại.
Nam Ương rất tự nhiên vì nàng thuận lưng, giọng nói chậm dần: "Sao ngươi lại tới đây, tổn thương đều tốt rồi? Không giận ta rồi?"
Khinh Hoan chỉ lo thở, cũng không biết là tinh lực trả lời Nam Ương lời nói, lại đem đầu dùng sức đi về phía Nam Ương hõm vai cọ, cầm một đầu khó chịu hãn cọ đi lên.
Nam Ương cảm thấy Khinh Hoan lưng tìm được có chút dính, nhắc đến tay vừa nhìn, thấy bàn tay lại đều là lộ ra máu, không khỏi nhíu mày: "Miệng vết thương nứt ra rồi, ngươi không biết được nói với ta sao? Tới đây, ta trước giúp ngươi xử lý."
Nam Ương mong muốn thả ra Khinh Hoan, đi lấy dược cùng băng gạc, Khinh Hoan cảm giác được Nam Ương muốn rời khỏi, lập tức đưa tay siết chặt Nam Ương cổ, đem Nam Ương mặt mang đến phía trước.
Nàng cái gì cũng không muốn nói, cái gì cũng không muốn nói.
Này trương tựa như thiên thần trong trẻo nhưng lạnh lùng dung nhan ngay tại đây trước mắt nàng, ngay tại đây trước mắt nàng, ly chóp mũi của nàng chỉ có hai tấc.
Nàng muốn hôn nàng.
Bởi vì ưa thích nàng, ưa thích cực điểm, cho nên muốn hôn nàng.
Nếu như nghĩ, vì cái gì không làm?
Khinh Hoan nhón chân lên, hơi có run rẩy hôn một chút Nam Ương cái trán.
Nam Ương duy trì lấy kia vì phối hợp Khinh Hoan thân cao mà nửa khom lưng động tác, ngơ ngác sửng sốt, trong lúc nhất thời không có phản ứng.
Khinh Hoan trở nên điên cuồng, bưng lấy Nam Ương kia hoàn mỹ đến không thể bắt bẻ mặt, như Vũ Lạc thoải mái giống nhau thân lên đi. Lông mày, con mắt, mũi, đôi má.
Cuối cùng, nàng chính mình cũng không biết chính mình tại thân ở đâu, chỉ biết là đi vô hạn thân cận Nam Ương, nàng ưa thích sư phụ, nàng ưa thích sư phụ, ưa thích vô cùng.
Khinh Hoan chợt thấy bờ môi tiếp xúc đến một nơi thập phần mềm mại địa phương, đụng chạm trong nháy mắt kia cảm giác cực kỳ tuyệt đẹp, giống ngậm một vùng vào đông tuyết đầu tiên, mang theo lành lạnh trong veo.
Nam Ương như ở trong mộng mới tỉnh, một chút kéo ra hồ đồ Khinh Hoan, vẻ mặt kinh ngạc, ngón tay mơn trớn khác thường bờ môi.
Khinh Hoan như trước thở phì phò chăm chú nhìn nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Ficción GeneralThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015