Chương 58

101 5 0
                                    

Nam Ương sắc mặt lập tức lạnh xuống, vài bước tiến lên, hướng giường lấy tay vừa sờ, khóa chặt chẽ chân mày: "Hãy còn ấm áp, rời khỏi không lâu."

Quân Kiều vội nói: "Ta hiện nay lập tức căn dặn bọn họ chuyển đi địa điểm ẩn núp, sau đó chia nhau đi tìm."

"Đợi một chút, " Nam Ương ngừng Quân Kiều động tác, "Ứng không phải chúng ta suy nghĩ như vậy, Khinh Hoan mặc dù bị thương nặng, chỉ là ý thức còn thanh tỉnh, nếu như nàng là bị người cưỡng ép bắt đi, ga giường ứng sẽ không giống như như vậy chỉ lên rồi vài đạo nếp uốn. Từ mền chất đống cùng mép giường chỉnh loạn mức độ đến xem, giống như là chính nàng xuống giường."

"Cho nên, nàng có lẽ chính là mình rời khỏi giải sầu đi?" Quân Kiều thở phào, lắc đầu cười nói.

Nam Ương nhíu lông mày cẩn thận ngắm nhìn bốn phía, trông thấy xếp tại chân giường thật nhiều quần áo lúc, ánh mắt lạnh thấu xương thêm vài phần: "Nàng trước kia mặc bộ kia nam trang không thấy."

Quân Kiều đi đến bên cạnh bàn, đang muốn rót ly nước thở một ngụm, liền ngắm thấy dưới chén trà mặt đè nặng một trương tờ giấy, cười nói: "Ngươi xem một chút, chỉ chú ý sốt ruột, lộ nhìn thứ này, đây không phải nàng lưu lại tờ giấy sao?"

Nam Ương tiến lên, tiếp nhận tờ giấy kiểm tra xem, tờ giấy phía trên giản lược mà viết rồi mấy chữ:

Đi ra ngoài rảnh rỗi đi, cần phải an tâm.

"Như thế nào? Là của nàng chữ sao?" Quân Kiều bưng nước uống mấy ngụm.

Nam Ương trong nội tâm treo lấy suy nghĩ tạm thời để xuống, tờ giấy lên đúng là Khinh Hoan chữ, chỉ là trong lòng nàng vẫn có chút lo sợ bất an.

"Vô luận như thế nào, bây giờ không phải là bình thường thời điểm, hay là muốn lập tức tìm về nàng, lập tức rời đi trong Dương Thành." Nam Ương bình tĩnh nói ra.

Trong Dương Thành nội thành mỗ đường tắt khẩu, chung quanh đi ngang qua tạp người không nhiều lắm, lúc này lại vừa lúc sáng sớm, sắc trời mơ màng âm thầm, nếu là ở này vắng vẻ địa phương giết người, đều sẽ không có người phát hiện.

Khinh Hoan một tay vòng ôm lấy mất trật tự vạt áo ve áo, một tay che ngực có chút thở, một bên thở gấp một bên giương mắt nhìn nữ nhân trước mặt.

"Ngươi... Đến cùng muốn làm cái gì?"

Diệu Thiện thoáng nghiêng đầu, thế đứng trong có lấy không nói ra được phong tình, nàng trầm thấp nở nụ cười một tiếng: "Ngươi cứ nói đi? Tự nhiên là giết ngươi."

"Nếu như ngươi muốn giết, tội gì phí lớn như vậy công phu?... Ngươi là Văn Kinh Lôi thủ hạ, giữa chúng ta có cái gì nguồn gốc đáng giá ngươi riêng tới tìm ta?" Khinh Hoan híp mắt, chăm chú nhìn Diệu Thiện nhìn.

Nàng vừa mới nằm ở trên giường thời điểm, bỗng nhiên trong cửa sổ liền nhảy vào đến một người, nàng lập tức kinh ra một thân mồ hôi lạnh. Vốn định lấy Diệu Thiện sẽ trực tiếp lấy nàng tính mạng, Diệu Thiện nhưng chỉ là đem dao găm đặt tại trên cần cổ nàng, buộc nàng tùy ý nhặt được bộ y phục xuyên rồi, lại buộc nàng tự tay viết rồi một trương tờ giấy đặt ở trên bàn, mới mang theo cổ áo của nàng đem nàng mang ra ngoài.

Khinh Hoan đầu óc mặc dù hôn mê, lại vẫn có thể muốn tới đây, như Diệu Thiện là Văn Kinh Lôi tự mình phái tới, định sẽ không làm này một chuỗi cử động. Mà Diệu Thiện buộc nàng làm tốt những cái kia giải quyết tốt hậu quả sự việc, rõ ràng cho thấy không muốn làm cho trong khách sạn nghi người nghi nàng đã tới, thậm chí là muốn cho các nàng tưởng lầm là Khinh Hoan tự động ra ngoài.

Có thể tại sao vậy chứ?

Diệu Thiện câu khóe môi vũ mị mà cười cười: "Cũng tốt, không đùa ngươi. Hoàn toàn chính xác không phải môn chủ phái ta đến, vâng... Một cái khác người ghê gớm đây. Hắn gọi ta tìm ngươi đi ra, nói cho ngươi biết một việc."

Khinh Hoan trong đầu một đoàn sương mù, làm sao vậy... Lại thêm ra đến một người?

"Ta hiểu được ngươi lúc đó ở bên ngoài nghe thấy được một ít gì đó, " Diệu Thiện có chút ngẩn mặt lên phát, cười đến trở nên biến hoá kỳ lạ, "Ngươi nhất định nhớ rõ, Tự phi mộ, đúng hay không?"

"Vâng..." Khinh Hoan thấp giọng đáp.

"Chủ thượng nhường ta cho ngươi biết, ngàn vạn đi Tự phi mộ nhìn một cái, chỗ đó..." Diệu Thiện cúi đầu cười âm hiểm cười, "Có ngươi muốn biết gì đó."

Khinh Hoan nghe nói không hiểu run lên, thanh âm đều mang theo chút ít run rẩy: "Tại sao là ta? Vì cái gì... Các ngươi không tìm những người khác, lệch là ta? Vì cái gì... Sẽ có ta nghĩ biết rõ đấy thứ gì đó?"

"Ngươi đi dĩ nhiên là biết rõ. Bất quá, chuyện này không muốn nói với bất kỳ ai, bao quát ngươi sư phụ. Có một số việc, nàng hiển nhiên hiểu được, nhưng vẫn gạt ngươi... A a a, ngươi bản thân rõ ràng liền tốt."

"Ngươi không phải Văn Kinh Lôi người, ngươi có khác kỳ chủ, ta vì cái gì tin ngươi lời nói!" Khinh Hoan cau chặt rồi chân mày nhìn xem Diệu Thiện.

"Ngươi ta vốn không quen biết, ta chỉ là được ta chủ tử mệnh tới nhắc nhở ngươi, ngươi tiện đem nhất chuyện này nát ở trong bụng, chính mình tốt tốt nghiền ngẫm suy nghĩ, không cần vội vã cầm tất cả mọi chuyện cho ngươi sư phụ nói... Đợi đi đến Tự phi mộ, ngươi ước chừng có thể đã hiểu rồi, a a a a... A, còn có, nếu như không có đầu mối, liền đi hỏi một chút Bính Sơn phái người a..." Diệu Thiện vui vẻ càng lắm, bước chân dần dần lui về sau.

"Ngươi nói rõ ràng, sư phụ ta làm sao vậy? Ngươi nói chủ thượng đến tột cùng là ai? Trừ đi Văn Kinh Lôi, còn có ai?!" Khinh Hoan thanh âm đề cao, xông lên trước vài bước muốn kéo Diệu Thiện.

Diệu Thiện lại lui mà thập phần nhanh, chân bước dời quỷ dị khinh công bước chân, trên mặt vẫn mang theo thẩm thấu vào lòng người cười, mấy cái trong chớp mắt liền biến mất ở cửa ngõ.

Khinh Hoan thi lên khinh công đuổi theo, trong lòng nàng bởi vì Diệu Thiện lời nói một hồi bối rối, tựa như có đồ vật gì đó liền trong lòng nàng, sinh động vô cùng, làm thế nào đều không hiểu được rõ ràng.

Diệu Thiện đi được rất nhanh, Khinh Hoan đối trong Dương Thành phức tạp cấu tạo không chút nào quen thuộc, giống con ruồi không đầu giống nhau đi loạn, ngực khó chịu cực kỳ, giống như một đoàn đốt vô cùng vượng hỏa, làm sao vậy bình phục đều diệt không đi xuống.

Sư phụ... Sư phụ có thể giấu giếm nàng cái gì?!

Không đúng... Không đúng... Nàng nên suy nghĩ thật kỹ, nên bình ổn tinh thần cẩn thận ngẫm lại.

Nàng tại Bắc Phạt trên núi chờ đợi nhiều năm như vậy, trong lúc chưa bao giờ cùng người ngoài có cái gì tiếp xúc, Diệu Thiện trong miệng chủ thượng là ai? Nếu như đối với chính mình điểm danh đạo họ, còn phân phó rất có phép ẩn dụ lời nói, có lẽ là nhận biết mình khi còn bé? Có thể nàng khi còn bé như thế nào thân phận, như thế nào cùng Diệu Thiện đám người dính líu quan hệ?

Có thể Tự phi mộ... Chỗ đó cuối cùng có đồ vật gì đó? Diệu Thiện muốn cho nàng biết rõ đấy, hoặc là trong miệng nàng sư phụ gạt chính mình, vậy là cái gì?

Mấu chốt là, nàng vẫn cho là năm đó Thiên Chuẩn giáo, bây giờ Phần Thiên Môn thế lực sau lưng giữ vai trò chủ đạo nhân vật chính là Văn Kinh Lôi, có thể vì sao, nàng luôn cảm thấy, sau lưng còn có một đổi nhân vật mấu chốt... Người này, quen biết nàng, quen biết rất nhiều người.

"Lệnh Khưu núi... Tự phi mộ..." Khinh Hoan nhẹ giọng lẩm bẩm mấy chữ này, giương mắt nhìn nhìn phía trước thê lương sắc trời, ngày như trước còn sớm lấy, người đi đường không nhiều lắm, tia nắng ban mai mông lung đánh vào đường đi gạch trên mặt đất.

Đây là trong Dương Thành địa phương nào?

Nàng bước chân dừng một chút, trong đầu mãnh liệt đụng vào một cái ý niệm trong đầu.

Nàng đi ra được quá lâu, thật sự quá lâu, sư phụ sẽ lo lắng đấy.

Tự phi mộ là gì quỷ thứ gì đó, có lẽ toàn bộ đều là Diệu Thiện bịa chuyện nhiễu loạn nàng lời nói dối, không phải là thật sự. Hiện nay, rõ ràng là về sớm một chút, nhường sư phụ nhìn thấy nàng so sánh quan trọng, không phải sao?

Khinh Hoan dùng sức nháy vài cái mắt, chậm qua suy nghĩ, ngắm nhìn bốn phía, nơi này đường đi thập phần rộng lớn, hai bên vẫn lưu lại có hôm qua bán hàng rong lưu lại dấu vết, nghĩ đến xác nhận chợ các loại địa phương.

Cách đó không xa có một lão đầu đến được rất sớm, chính chuyển hạ một ít gì đó. Khinh Hoan thấy chung quanh liền một người này, liền tiến lên hỏi đường.

"Lão nhân gia, xin hỏi đây là địa phương nào?"

Lão nhân kia quay đầu nhìn nhìn Khinh Hoan, bởi vì Khinh Hoan đi ra bộ chính là nam trang, liền nhận nàng thành rồi vị công tử ca, cười tủm tỉm nói: "Tiểu công tử, nơi này là chợ, trời còn sớm đâu rồi, trễ một điểm cái khác người bán hàng mới đến bày quầy bán hàng."

Khinh Hoan đang muốn hỏi khách sạn đi như thế nào, cúi đầu gian lại vô ý nhìn thấy lão đầu bên cạnh trong cái sọt thả thật nhiều mới mẻ quả mận bắc, khối khối sung mãn mượt mà, còn lộ ra mới mẻ bọt nước; cái sọt bên cạnh thả một ngụm nồi chảo, bên trong dạng lấy thứ gì, béo ngậy đấy.

"Lão nhân gia... Ngươi đây là, bán gì gì đó?" Khinh Hoan không khỏi lắm miệng hỏi.

"Bán mứt quả. Lão hủ đến được sớm, liền trước bày biện nồi chính mình làm lấy, chờ làm tốt nhất trát, nhân dã là hơn đứng lên rồi." Lão đầu cười nhìn bên cạnh mình quả mận bắc cùng nồi.

Lúc trước, sư phụ không phải còn giận mình sao?

Trước kia tại Phù Ngọc lâu, sư phụ cũng vậy rất tức giận, nàng đáp ứng mua cho nàng nhất trát mứt quả. Nhưng bây giờ, sư phụ so với kia thời điểm càng tức giận, có thể còn bởi vì chính mình vô duyên biến mất tức giận đến càng lớn.

Kia mứt quả, còn có thể hay không thể dỗ dành tốt sư phụ đây?

"Lão nhân gia, dù sao trời cũng còn sớm, ta cùng với ngươi chút ít tiền bạc, ngươi dạy ta làm mứt quả a?" Khinh Hoan ở một bên trên bậc thang ngồi xuống, chi lên đầu nhìn thấy lão nhân kia.

Lão đầu có chút kinh ngạc, dừng lại thu dọn đồ đạc động tác: "Lão hủ bán nhiều năm như vậy mứt quả, còn chưa bao giờ có người muốn học tay nghề này, tiểu công tử vì sao đề xuất yêu cầu này?"

Khinh Hoan thấp cúi đầu, đọc cùng Nam Ương, khóe môi không khỏi ngoắc một cái.

Nàng trầm ngâm một lát, chợt nở nụ cười: "Trong nhà của ta thê tử cùng ta cáu kỉnh, ta đã làm sai chuyện, nàng giận ta. Nàng ngày thường yêu thích ăn này đồ chơi nhỏ, ta nghĩ, về sau về nhà, luôn không khả năng lúc nào cũng đi ra mua cho nàng ăn. Ta nếu là học được làm, liền có thể mỗi ngày cầm này đồ chơi nhỏ dỗ dành nàng."

"Tiểu công tử lớn lên như vậy thanh tú, chắc hẳn thê tử của ngươi cũng vậy nhất định là một vị cô nương xinh đẹp, đến, " lão đầu nhẹ lời nhỏ giọng, tỏ ý Khinh Hoan đến bên cạnh hắn nhìn hắn như thế nào làm mứt quả, "Phu thê mới cưới sống qua ngày, dù sao cũng phải ầm ỹ vài câu, nàng là một cô nương, ngươi muốn chủ động dụ dỗ nàng, tốt tốt yêu thương nàng. Nàng hành vi nữ tử, sinh ra ở thế gian này vốn là có rất nhiều không dễ, ngươi đổi được quý trọng nàng mới phải."

"Ừ." Khinh Hoan gật gật đầu. Chốc lát, nàng lại giống như nghĩ tới điều gì, lại lúng túng lấy mở miệng: "Kia... Nếu như nàng có một ngày lừa ta đây? Lừa ta một kiện rất chuyện quan trọng."

"Các ngươi liền là vì chuyện này cãi nhau? Nàng đã là thê tử của ngươi, lại sao bỏ được lừa ngươi? Ngươi lại sao bỏ được hoài nghi nàng?"

"Đúng... Đúng... Nàng là thê tử của ta, ta nên tin tưởng nàng đấy." Khinh Hoan mím môi cười cười, khóe mắt lại ê ẩm, có cỗ đều muốn rơi lệ xúc động.

"Tiểu công tử hãy nhìn tốt rồi a, này nước đường phối liệu... Ngao mở về sau, đem mặc xâu quả mận bắc trong nồi lăn lăn..." Lão đầu chuyên chú cho Khinh Hoan làm làm mẫu, động tác trong tay thành thạo thoả đáng, mọi cử động bấm được đặc biệt đúng lúc.

Khinh Hoan chính nhìn xem lão đầu lăn quả mận bắc, chợt thấy sau lưng một hồi trong trẻo nhưng lạnh lùng hơi thở, lập tức liền có một cái hơi lạnh buốt tay niết ở nàng cổ tay, cái tay kia ngón tay đều có chút run rẩy.

Khinh Hoan có chút vội vàng mà quay đầu, trông thấy Nam Ương đứng ở sau lưng nàng, màu sáng trà xanh một loại đôi mắt có chút híp, giống như đang khắc chế cái gì, trong con mắt như là nổi lên nước gợn rung động, nhảy động lấy điểm điểm ánh sáng.

"Đi nơi nào?"

Nàng mở miệng như trước như vậy bình thản lạnh lẽo buồn tẻ, tiếng nói nhưng lại một chút không dễ dàng phát giác khẽ run.

Khinh Hoan há hốc miệng, vốn định nói cho nàng biết Diệu Thiện sự việc, nhưng lại nghĩ đến Diệu Thiện tiếp tục dặn dò, không cần nói cho người khác, liền ma xui quỷ khiến mà trầm mặc xuống đi, nhất thời không biết nên mở miệng như thế nào.

"Nội thành rất nguy hiểm, ta rất lo lắng ngươi." Nam Ương có chút thấp cúi đầu, tay nắm chặt mà cầm lấy Khinh Hoan cổ tay, run rẩy được càng phát ra lợi hại, "Ngươi thụ lấy tổn thương, là ta không tốt. Ta đi ra ngoài tìm ngươi, tìm hồi lâu."

"Ta... Không có việc gì, " Khinh Hoan khe khẽ mở miệng, nhìn xem trước mặt mứt quả gian hàng, thuận miệng kéo cái dối, "Chính là nghĩ ra đi một chút, đúng lúc gặp làm mứt quả đấy. Lúc trước không phải đồng ý rồi ngươi nhất trát mứt quả? Lại chờ một lát, toàn bộ làm tốt rồi, ta mua cho ngươi."

"Ta từ bỏ, chúng ta đi trước a, trong Dương Thành không thể ở lâu.... Ta lúc trước nói giận ngươi, kia đều không làm rồi, ngươi chỉ cần thật tốt bình an mà dừng ở bên cạnh ta, ta liền mãi mãi cũng không giận ngươi." Nam Ương thoáng ánh lên nhạt cười, đem ánh mắt nhẹ nhàng mà đặt tại Khinh Hoan mặt bên lên.

Khinh Hoan chỉ cảm thấy giờ phút này, tâm đều bị hóa thành một vũng nước giống nhau.

Lão nhân kia một bên làm lấy việc trong tay, một bên cười nói: "Tiểu công tử, cái này chính là thê tử của ngươi rồi a? Ngươi xem một chút, ta đã nói, phu thê mới cưới sống qua ngày chính là chỗ này giống nhau, nhao nhao lấy nhao nhao lấy cảm tình liền càng ngày càng tốt."

"Thê tử?... Nàng là như vậy nói với ngươi?" Nam Ương ít thấy mà trở về một người không quen biết lời nói, trên mặt nàng biểu lộ ngẩn người, nhưng lại lộ ra cực mỏng một cười, "Đúng... Cũng đúng..."

Khinh Hoan thầm nghĩ một câu, lão nhân này làm sao vậy như vậy không đáng tin cậy, làm sao vậy cái gì... Nói cái gì đều giảng ra ngoài...

"Cô nương lớn lên thật sự là nhìn đẹp mắt, lão hủ sống nhiều năm như vậy, chưa bao giờ bái kiến đẹp như vậy nữ tử. Như vậy, này một chuỗi đường hồ lô, lão hủ liền đưa cho cô nương rồi, mong rằng nhị vị ngày sau ở chung vui vẻ chút ít... Thật tốt một đôi bích nhân rồi."

Khinh Hoan vội móc ra chút ít tiền bạc đưa tới: "Ta mua cho nàng."

Lão đầu ai rồi một tiếng: "Đã nói đưa các ngươi á..., trả cho tiền gì!"

"Lão nhân gia, ngươi việc buôn bán không dễ dàng, huống hồ..." Khinh Hoan nhẹ khẽ liếc mắt một cái bên cạnh tán lấy phong lan trong u cốc thanh nhã khí chất Nam Ương, cười đến dịu dàng, "Đây là ta mua cho thê tử của ta bồi tội đấy."

Lão đầu từ chối một phen, cũng vậy liền thu tiền, cùng Khinh Hoan Nam Ương nói tạm biệt.

Khinh Hoan một tay cùng Nam Ương mười ngón đan xen, tay kia cầm lấy mứt quả đút tới Nam Ương khóe miệng, nhìn xem nàng từng điểm từng điểm cắn kia đỏ chói mứt quả, nguyên bản mất trật tự suy nghĩ tại Nam Ương bên người lập tức yên tĩnh trở lại. Lúc này có nữ tử này cùng tại bên người, nàng không có gì những thứ khác có thể tưởng tượng rồi.

Nàng nên thật tốt, từ từ, an tâm nắm tay của nàng, đi đến còn lại tất cả đường.

Nam Ương nuốt xuống trong miệng quả mận bắc, chợt nói khẽ: "Ngươi... Về sau có thể hay không dạy ta làm cơm?"

"Tốt, đương nhiên tốt, ngươi muốn làm cái gì, ta đều đồng ý ngươi." Khinh Hoan nâng lên cùng Nam Ương mười ngón đan xen tay, hôn một cái Nam Ương ngón tay, trong thanh âm là tràn đầy cưng chiều

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ