Khinh Hoan thập phần thận trọng mà chọn lấy vài chục thanh khác biệt thước, dài ngắn nặng nhẹ không đồng nhất, sau đó Nhất Thuận gạt ra, Cầm Vân Đường kéo qua, rất chân thành mà chỉ vào một hàng kia thước: "Sư tỷ, ngươi xem cái nào đánh vào người chẳng phải đau?"
Vân Đường Phụt một chút cười ra tiếng: "Ngươi lại đùa cái gì bảo? Có phải hay không ngày thường quá sủng ngươi, ngươi ngứa da?"
"Mới không phải." Khinh Hoan nghĩ đến sư phụ kia lạnh như băng giọng nói ai thán một tiếng, nhất định tức giận a, "Ta đã làm chuyện xấu, sư phụ muốn đánh ta."
"Sư phụ kia tính tình lãnh đạm, như thế nào sinh giận dữ với ngươi. Ngươi này gây sự quỷ, đến cùng làm cái gì thiên lý bất dung sự việc?"
"Cái kia..." Khinh Hoan nghĩ đến nguyên do, trên mặt lại đỏ lên, trong miệng mơ hồ không rõ nói lấy, "Sư tỷ ngươi đừng hỏi..."
"Tốt rồi. Kia mang căn này đi đi, lộ ra có thành ý." Vân Đường xấu xa lấy ra một cái thô nhất trọng đấy.
Khinh Hoan vẻ mặt đó đều nhanh khóc lên: "Như vậy thô! Khẻ tay trong sẽ nứt xương được vậy!"
Vân Đường khiêu mi: "Kia chọn gốc nhẹ nhất? Thật dài cẩn thận, kéo lên đến sẽ càng hăng hái."
Khinh Hoan cái ót nhanh chóng vận chuyển, kỳ thật thô nhỏ đều đau, nếu không sẽ đem những thứ này đều mang đến nhường sư phụ chọn, lộ ra có thành ý, có thể sư phụ được lòng thành của mình cảm động sẽ không đánh rồi đây.
Khinh Hoan cười giả dối, cầm thật nhiều tất cả lớn nhỏ các loại thước đến trong ngực cố sức một ôm, đi về phía Nam Ương tẩm cung chạy tới.
Nam Ương rất hiển nhiên đã cầm câu kia nói đùa ném ra sau đầu, nàng một đường bôn ba phong trần mệt mỏi, trở về tẩm cung sau thầm nghĩ tịnh thân tắm gội.
A lui tất cả thị nữ, Nam Ương một mình dừng ở cạnh bể tắm chuẩn bị cởi quần áo tắm rửa.
Áo bào màu trắng được từng cái từng cái nhẹ nhàng linh hoạt thoát ra, lộ ra dài nhỏ trắng muốt cổ, cùng với đường vòng cung hoàn mỹ vai khuếch. Thật dài mềm mại tóc đen thác chảy giống nhau tán xuống, trắng nõn mảnh mai mê người eo mơ hồ thoáng hiện, phần lưng mỹ lệ xương bướm theo động tác của nàng nhanh nhẹn nhảy động, phần eo đường cong phập phồng đủ rồi khiến cho thiên hạ tất cả mọi người tà niệm.
Nam Ương dáng người cực kỳ cân xứng, phần bụng bởi vì tập kiếm mà tinh tế tỉ mỉ chặt chẽ, bắp thịt đường nét mơ hồ hình thành một "Xuyên" hình chữ hình dáng.
Ai có thể nghĩ tới, kia một bộ tự nhiên cấm dục áo bào trắng xuống, là như thế này làm cho người khí huyết dâng lên mỹ cảnh.
Nam Ương đem nửa người chìm vào nhiệt khí tràn ngập nhà tắm, nhắm mắt suy nghĩ dưỡng thần. Suy nghĩ không biết nghĩ như thế nào đến nửa tháng trước.
Nàng dùng năm ngày đến Hoa Sơn, theo lý thuyết tối thiểu muốn lưu đủ một tháng trở lên lại trở về mới hợp lễ nghi. Trong lúc không ngừng thu được đến từ chính Vân Đường dùng bồ câu đưa tin, làm cho nàng một ngày cũng không thể an tâm tu luyện.
Trong thư thập phong có chín phong đều muốn nhấc tới Khinh Hoan. Vân Đường nói, từ khi nàng đến Hoa Sơn sau, Khinh Hoan thường xuyên ngẩn người, buổi tối đi ngủ sẽ ngẫu nhiên khóc tỉnh, có đôi khi nói mớ đều ở đây kêu sư phụ. Cơm không được tốt ăn ngon, Nam Ương mới đi không có vài ngày, mắt thấy Khinh Hoan kia khuôn mặt nhỏ nhắn liền nhọn không ít.
Nam Ương cảm giác mình đi một chuyến Hoa Sơn cái gì đều không làm, chính là bỏ ra năm ngày chạy tới sau đó ở một hồi, ăn rồi mấy bữa phái Hoa Sơn thức ăn, trừ đi phát hiện Hoa Sơn trong thức ăn khoai tây nhiều mà Bắc Phạt trong thức ăn rau xanh nhiều ngoài ra, một điểm thu hoạch đều không có.
Nàng luôn cảm thấy trong lòng tại nhớ cái gì, hoặc là nói đang đợi cái gì.
Trong bồn tắm hơi nước mờ mịt, nhiệt khí là Nam Ương trắng nõn mặt nhiễm lên một vòng đỏ ửng, trong trẻo nhưng lạnh lùng thoát tục trên mặt lại mơ hồ đã có một chút kiều mị.
"Sư phụ..."
"Ai, ngươi đừng đi vào, tôn thượng đang tại tắm gội..."
"Sư phụ bảo ta đến, ngươi đừng ngăn cản ta."
Thanh âm lập tức đã đến cánh cửa chỗ, Nam Ương lông mày thu vào, nhanh chóng ngồi dậy, mang theo "Xôn xao ——-" một tiếng cực lớn tiếng nước. Mới chỉ một thời gian trong nháy mắt, trên giá áo áo trắng liền bay lên, thoáng qua liền đeo trên Nam Ương nhu mì xinh đẹp trên thân thể.
Khinh bạc quần áo được nước thấm ướt, thập phần thiếp hợp mà dính tại Nam Ương bên người, đuôi tóc cùng cổ hãy còn tại nước nhỏ xuống, vạt áo hơi mở, lộ ra ngọc trắng giống nhau da thịt.
Khinh Hoan một cước vừa mới bước vào cánh cửa, trông thấy Nam Ương này thân hình dáng, trợn mắt há hốc miệng, ngốc vù vù mà ôm thật nhiều thước sững sờ ở tại chỗ.
"Bảo ngươi buổi tối tới, hiện tại là lúc nào ——-" Nam Ương giữa lông mày giận dỗi, ngó ra ngoài cửa sổ. Đen thui bầu trời câu khẽ cong cẩn thận trăng lưỡi liềm, chung quanh không gặp một ngôi sao sao. Nàng thanh âm im bặt mà dừng, bầu không khí nhất thời trầm mặc.
Không khí tựa hồ cũng ngưng kết xuống tới. Khinh Hoan sốt sắng mà nuốt nước miếng, rõ ràng cảm giác đến trong lòng ngực tâm bay nhanh hữu lực mà nhảy lên.
Hồi lâu, Nam Ương mới lấy lại tinh thần: "Ồ... Nguyên lai đã qua trời tối."
"Vâng... Đồ nhi đường đột..." Khinh Hoan cảm thấy bây giờ nói chuyện không hiểu không nhanh nhẹn, thiếu chút nữa cắn đầu lưỡi rồi.
Sư phụ thật là đẹp, là nàng bái kiến đẹp nhất người. Tuy rằng nàng suốt ngày đều đứng ở Bắc Phạt cũng vậy không có bái kiến mấy người. Khinh Hoan lắc lắc đầu, cảm giác mình hiện tại trạng thái là lạ, có chút chóng mặt, có lẽ là trong bồn tắm nhiệt khí quá nồng rồi.
"Ngươi... Cầm lấy nhiều như vậy côn gỗ làm cái gì?" Nam Ương nhất thời không nhớ ra được.
"Sư... Sư phụ sớm nói trước, bảo ta mang theo thước tìm đến ngài..."
Nam Ương đi lên trước, tới gần Khinh Hoan có chút cúi người, còn chưa sửa sang lại tốt áo trắng cùng tắm gội hậu thân lên trở nên nồng đậm mai hoa hương khí, làm cho Khinh Hoan trong lòng cứng lại.
"Ta nhớ ra rồi. Vừa vặn, liền lấy này một cái a." Nam Ương rút ra một cái dài nhỏ nhẹ nhàng linh hoạt, để ở một bên trên mặt bàn.
Khinh Hoan ngây ngốc gật đầu: "Ồ..."
"Cầm lấy nó, đi Mai viên chờ ta. Hôm nay sẽ dạy ngươi Bắc Phạt nhập môn kiếm pháp."
Khinh Hoan sững sờ, vội vàng cung kính quỳ xuống: "Tạ sư phụ."
Gió đêm trong trẻo nhưng lạnh lùng, khiến cho nhỏ mì tích tàn rơi Mai múi nhi khe khẽ bay múa, thuận gió lấy một chút tỉnh thần hoa mơ thổi vào Khinh Hoan trong mũi, cùng Nam Ương bên người thói quen hương vị giống như đúc.
Bắc Phạt vùng núi chỗ cực bắc, quanh năm tuyết rơi, bình thường hoa cỏ cội nguồn không thể còn sống. Chỉ có này một viên Mai cây, thường mở một cây phấn Bạch Mai hoa, làm cho này băng thiên tuyết địa đơn điệu bạch thêm vào một điểm sắc thái.
Nam Ương ưa thích hoa mai, thường đến Mai viên ngồi xuống. Phủ kín mặt đất phấn cánh hoa trắng tựa như Tiên cảnh, một đóa một đóa nở rộ nho nhỏ hoa mai chẳng những nhìn đẹp mắt, càng nhiều lúc cũng bị lấy ra luyện kiếm. Có như vậy một đoạn thời gian, Nam Ương cố chấp ở sử dụng kiếm tại nhỏ vụn trên mặt cánh hoa khắc chữ, mà lại cánh hoa không thể được lực đạo đánh xuống đầu cành.
Khinh Hoan cầm lấy thước ở trong vườn mai chờ đợi Nam Ương, không biết bao lâu, đầu vai bay xuống rồi lẻ tẻ hoa mai.
Nam Ương chẳng biết lúc nào đứng ở Khinh Hoan sau lưng, cầm trong tay một thanh màu tím nhạt trường kiếm.
"Ngươi tính cảnh giác thực kém." Nam Ương tiếng nói hờ hững không đến tình cảm.
Khinh Hoan cũng không xoay người, chỉ xinh đẹp cười cười: "Ta biết là sư phụ, cho nên mới không cảnh giác."
Cứ việc Nam Ương khí tức trên thân cùng Mai viên gần dung hợp, có thể đó mới tắm gội hết ấm áp, còn có quen thuộc không thể lại quen thuộc một loại cảm giác, Khinh Hoan như thế nào không nhận ra.
Nam Ương lắc đầu: "Nói dối!... Cho lúc trước tâm pháp của ngươi cũng tốt tốt luyện?"
"Vâng, đồ nhi có luyện."
"Vậy là tốt rồi. Ngươi tốt tốt xem ta, ta huy kiếm tư thế cùng chân bước bộ pháp đều nhớ kỹ." Nam Ương lời còn chưa dứt, rút kiếm phi thân lên.
Khinh Hoan con mắt cũng không bỏ được nháy một chút, gắt gao nhìn chằm chằm vào Nam Ương múa kiếm dáng người. Mảnh mai thân thể bọc lấy lão luyện mũi tên tay áo áo trắng, trong đêm tối giống như du long Kinh Hồng, ống tay áo xoay phần phật gió lớn, mang theo đáp xuống đất hồng nhạt đóa hoa đi theo mà đi.
Màu tím nhạt mũi kiếm thẳng hướng đầu cành một đám hoa mai đâm tới, mũi kiếm nhảy lên, đánh rớt hai mươi cánh hoa. Nam Ương ung dung nhẹ nhảy xoay người, một bước đạp lên mảnh thứ nhất đáp xuống đất cánh hoa, đồng thời mỏng như cánh ve trường kiếm đâm thủng không trung một mảnh khác, kiếm vung lên gió kiếm càng làm còn lại cánh hoa nhấc lên một vừa lúc hoàn mỹ độ cao.
Nam Ương xoay người xoay tròn lần nữa bước lên mảnh thứ hai đáp xuống đất cánh hoa, cúi người hầu như kề sát đất, mũi kiếm lại chính xác đâm trúng một vùng, không kém chút nào. Còn lại bốn bước, đều là này sáo lộ.
Nam Ương này trọn vẹn kiếm pháp đùa xuống tới, vừa vặn giẫm rồi sáu cánh hoa, mỗi một đóa bộ pháp đều đúng ứng một tư thế đâm trúng không trung hoa mai, nàng xem ra thập phần thoải mái hoàn thành, động tác nhanh đến không nhìn kỹ đều nhìn không ra cụ thể tư thế.
Nam Ương lưu loát thu kiếm, nhìn về một bên hơi có vẻ đờ đẫn Khinh Hoan: "Thấy rõ? Hoa ta sẽ vì ngươi đánh rớt, ngươi dựa theo ta vừa mới tư thế cùng bước đi, dùng thước đánh trúng là được."
"Sư phụ, quá khó khăn a! Không phải nói giáo nhập môn kiếm pháp sao?" Khinh Hoan khổ khuôn mặt nhỏ nhắn, vẻ mặt khó xử.
"Cái này là nền tảng sáu bước vào môn kiếm pháp, ngươi nhất định phải luyện tốt này sáu bước. Còn lại cao hơn tài nghệ kiếm pháp đều nguyên nơi đây sáu bước, lại thụ khắc nơi đây sáu bước. Vạn vật đều có kia nguyên, ngọn nguồn là đơn giản nhất, đồng thời cũng là có thể nhất chế trụ vạn vật đấy."
"Ồ... Tốt..." Khinh Hoan chột dạ cực điểm.
Nam Ương nhìn đến sự bất an của nàng, an ủi: "Ngươi huy kiếm trước dựa theo lúc trước ta cho tâm pháp của ngươi vận công, sẽ dễ dàng rất nhiều."
Khinh Hoan gật gật đầu, tay trái run rẩy bưng lên thước.
Nam Ương trong đầu một cái ý niệm trong đầu không hiểu khẽ động, trong mắt hiện lên không biết tên một chút tâm tình: "Dùng tay phải của ngươi."
"Cái gì? Ta đấy... Tay phải?!" Khinh Hoan đầu óc một chút chỗ trống, nàng vốn là cực kỳ chột dạ, Nam Ương bỗng nhiên đề xuất cao như vậy độ khó yêu cầu, càng làm cho nàng không biết làm sao. Buông xuống bên người tay phải không ngừng run rẩy đứng lên.
Tay phải... Buộc lên ba năm trước đây kia đoạn nàng ngây thơ thời kì, bất kham nhất cũng là không muốn nhất nhớ tới một đoạn trước kia. Trí nhớ giống như Hồng Thủy Mãnh Thú, mãnh liệt mà đến, lập tức phá tan Khinh Hoan thật vất vả tích góp từng tí một tự tin.
"Ngươi thử xem a. Ta muốn nhìn mấy năm này tay phải của ngươi khôi phục như thế nào."
"Sư phụ!" Khinh Hoan vội lên tiếng.
Nam Ương nhìn xem Khinh Hoan ánh mắt lập tức trở nên dịu dàng, nàng chậm rãi đi lên trước, tay gác qua Khinh Hoan đầu vai, ấm giọng lời nói nhỏ nhẹ: "Hoan nhi, ngươi sợ cái gì, ta ở chỗ này, ngươi thì sợ gì?"
Đúng vậy a, sợ cái gì...
Khinh Hoan nhất thời trầm mặc. Nàng không chỉ có là trên thân thể chướng ngại, hơn nữa là trên tâm lý chướng ngại. Năm đó kia tê tâm liệt phế tiếp gân đau khổ rõ mồn một trước mắt, cái gọi là một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng. Nàng hằng ngày bắt đầu cuộc sống hàng ngày đều không quá dám động tay phải, hiện tại muốn bắt kiếm, lại nói dễ vậy sao?
Không khí đều yên tĩnh được đọng lại.
Nam Ương đợi không được Khinh Hoan đáp lại, chỉ là thở dài: "Mà thôi. Ngươi cần nhớ rõ, tuổi phát triển cùng kiếm thuật tinh tiến cũng không là nhất quan trọng, nhìn thấu tâm cảnh của ngươi, đột phá tâm cảnh của ngươi, đây mới là ta Bắc Phạt tu đạo. Ngươi trước dùng tay trái đến luyện a."
Khinh Hoan cảm thấy giờ khắc này chính mình vô dụng cực điểm, nàng không thể lý giải sư phụ trong miệng nói, cũng không dám đi làm một việc. Nàng cái gì cũng không biết, lúc nào mới có khả năng đuổi theo sư phụ đây? Cả đời đều đuổi không kịp a.
Nam Ương tĩnh tĩnh đứng ở một gốc cây Mai bên cây, màu tím nhạt trường kiếm tại đầu cành tùy ý vung lên, không cần dùng mắt nhìn, nàng có thể khống chế mỗi một vùng cánh hoa bay xuống quỹ đạo. Như vậy khoanh tay thanh thản thản nhiên, từng động tác đều thời khóa biểu hiện lấy nàng bí hiểm thực lực.
Khinh Hoan nhìn xem kia Mai dưới cây áo trắng nhanh nhẹn trong trẻo nhưng lạnh lùng nữ tử, ngực một hồi chua xót. Nàng đột nhiên cảm giác được, tuy rằng sư phụ như vậy tới gần mà đứng ở nơi đó, nhưng lại cùng nàng cách một Thiên Địa Luân Hồi, xa xôi được vĩnh viễn không thể thành.
Khinh Hoan đầu một kiếm liền đâm vào không khí rồi.
"Lại đến." Nam Ương không đến cảm tình thanh âm tại lúc này có chút gọi người khó chịu.
Khinh Hoan gật đầu, đi trở về tại chỗ, cố gắng vận công, một bên nhớ lại vừa mới sư phụ đi qua bước đi.
Không biết luyện đã rất lâu, Khinh Hoan khởi điểm còn âm thầm đếm lấy luyện tập số lần, càng về sau vô số bắt đầu lại làm cho nàng nản lòng thoái chí. Vì cái gì sư phụ bắt tay vào làm như thế trôi chảy đơn giản mấy cái động tác, chính mình làm sao đều làm không được? Nhiều lần, cũng nhanh muốn đánh đến cánh hoa rồi, có thể đã kém một chút như vậy điểm, mãi mãi cũng kém một ít.
Khinh Hoan đem hết toàn lực châm hết trước hai kiếm, người thứ ba động tác mới xoay người cất bước, chân trượt, cũng nặng nề mà rơi trên mặt đất.
Khinh Hoan trong lúc nhất thời hốc mắt ê ẩm, không hiểu ấm ức.
Nam Ương thấy thế, không giống thường ngày như vậy tới đây nâng cũng tốt nói an ủi, nàng ánh mắt run sợ, thanh âm bỗng nhiên băng rồi ba phần: "Đứng lên, làm lại!"
"Sư phụ..." Khinh Hoan thanh âm có một chút nghẹn ngào, nàng luyện đã lâu rồi, cũng vậy rất cố gắng, cổ tay đều từng cơn đau nhức.
"Làm không được liền ngồi dưới đất khóc rống, giống kiểu gì tử? Ngươi cho rằng luyện kiếm là trò đùa ư, tùy vào ngươi nghĩ như thế nào liền như thế nào?" Nam Ương dung mạo tựa hồ cũng bịt kín rồi một tầng băng sương, "Ngươi có biết Tử Sấn đệ nhất hồi luyện có thể châm hết năm kiếm không chút nào độ lệch, Vân Đường mới thử lần thứ ba có thể châm nguyên vẹn chỉnh sáu kiếm?"
Khinh Hoan không dám tiếp tục thốt một tiếng.
Nam Ương nhìn xem Khinh Hoan kia nhỏ yếu ngã tại mặt đất thân thể nho nhỏ, cùng được đến răn dạy sau trầm mặc mặt bên, bỗng nhiên đã hiểu rồi một ít chuyện.
Nàng nguyên lai tưởng rằng Khinh Hoan khi còn bé lọt vào như vậy không thuộc mình cực khổ, tâm tính sẽ cao hơn người cùng thế hệ một ít. Chỉ là sự thật cũng không phải là như thế, Vinh Khô trong các chỉ có chính mình, Vân Đường cùng Tử Sấn, có thể cho Khinh Hoan rất có hạn rồi, mấy năm này lại quá mức dung túng nàng, mới nuôi dưỡng ra như vậy yếu ớt tính tình, Khinh Hoan có đôi khi vô cùng ỷ lại ở khóc rống cùng làm nũng đến giải quyết vấn đề, đây là tuyệt đối không được đấy.
Nam Ương dừng một chút, như là đã qua nghĩ sâu tính kỹ qua giống nhau: "Ngày mai, ngươi liền đi Hồng Phi các, cùng bình thường nhất nhập môn đệ tử cùng nhau, như bọn họ lên sớm khóa buổi kinh chiều, từ cơ bản nhất học lên."
Nam Ương thoáng dừng lại, câu nói tiếp theo một chút liền đem Khinh Hoan đánh vào hầm băng, rõ ràng giọng nói là thường có bình thản, nội dung lại gọi lòng người lạnh ngắt phi thường:
"Từ nay về sau, Hồng Phi các chủ nhân Bằng Tử Lai, liền là ngươi mới sư phụ rồi."
Nói xong, Nam Ương quyết tâm, xoay người phẩy tay áo bỏ đi, cũng không quay đầu xem Khinh Hoan nhìn một lần.
Nam Ương rõ ràng, tại Vinh Khô các dưới hoàn cảnh như vậy, Khinh Hoan rất khó còn có giai đoạn tính tiến bộ, có một số việc không phải nàng hoặc là Vân Đường có thể trao tặng, có chút kinh nghiệm, còn cần Khinh Hoan chính mình đi từ từ tìm tòi. Nàng cần đến cùng thế hệ quần thể trong đi, mà đây là chính mình không thể cho nàng đấy.
Khinh Hoan nghe được "Mới sư phụ" chữ, thân thể hung hăng chấn động, nước mắt càng thêm mãnh liệt. Trông thấy Nam Ương rời đi lạnh lẽo buồn tẻ bóng lưng, dĩ nhiên cũng làm như vậy bỏ xuống chính mình đi rồi, cũng không quay đầu.
Khinh Hoan cảm thấy trong lòng cái nào đó bộ phận như là đào đi rồi một tảng lớn. Cô độc nho nhỏ bóng lưng tại Mai vườn ngồi rồi thật lâu, lâu đến phương Đông trở trắng, dày đặc một tầng hoa rơi suýt nữa đem nàng chôn thành một hoa khưu.
Sư phụ... Đây là không cần nàng sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Fiction généraleThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015