Nam Ương có chút ghét bỏ Khinh Hoan mặc lại đến áo đen tử, kia màu sắc có chút sâu lắng quá mức, nàng sai người đi lấy rồi một bộ chính mình quần áo màu trắng tới gọi Khinh Hoan đổi, lại cho nàng xỏ vào chính mình vũ cầu, cùng nàng tiến về trước Tàng Thư Các. Khinh Hoan mặc vào Nam Ương quần áo, đần độn mà cười không khép miệng, một mực ở trên vạt áo sờ tới sờ lui, len lén đi ngửi trên áo bào kia mang theo Nam Ương mùi thơm của cơ thể.
Vẫn là quen thuộc trong trẻo nhưng lạnh lùng mai hoa hương vị.
Hai người đến Tàng Thư Các cửa ra vào sau, cửa ra vào thủ vệ đệ tử thấy gấp hướng Nam Ương hành lễ: "Bái kiến Nam Ương tôn thượng."
"Ừ." Nam Ương nhàn nhạt ứng, thu cái dù đưa cho người đệ tử kia.
"Ai, đây không phải Khinh Hoan Tiểu sư muội..." Nam kia đệ tử kinh ngạc nhìn về phía Khinh Hoan.
Khinh Hoan hướng hắn hữu thiện gật đầu. Nam Ương tỏ ý Khinh Hoan cùng nàng đi vào, đối đệ tử kia nói: "Không được phô trương."
"Vâng... Được..." Nam đệ tử muốn nói lại thôi, vừa định nhắc nhở các nàng cái gì, lại chưa kịp nói ra miệng, hai người kia đều đã đi vào rồi. Hắn bất đắc dĩ gãi gãi đầu, cong miệng.
.
"Thời gian rất lâu cũng không có đến rồi." Khinh Hoan nhìn xem chung quanh quen thuộc giá sách cười nói, "Đều đã nhớ không rõ số một trở về nơi này lúc, là một như thế nào quang cảnh."
"Rất hoài niệm sao." Nam Ương câu dẫn ra khóe môi.
"Hoài niệm..." Khinh Hoan cười khổ lắc đầu, "Khi đó cái gì cũng không biết, sống được nhiều tự tại a."
"Không nên suy nghĩ nhiều cái gì, tại Bắc Phạt ngươi không có thân phận khác, cũng không cần băn khoăn quá nhiều thứ gì đó. Bất luận ngươi đang ở đây bên ngoài là ai, tại nơi này chính là đồ đệ của ta, hết thảy đều có ta ở đây."
"Ta biết." Khinh Hoan giữ chặt Nam Ương tay, lưu luyến xoa bóp.
Đến cùng lúc nào, các nàng mới có khả năng thanh thản ổn định mà vượt qua bình thản thời gian đây. Nàng cái gì cũng không cầu, chỉ cần có thể đi theo sư phụ, làm cái gì, đi nơi nào đều không sao cả, chỉ cần có thể đi theo sư phụ.
Chẳng biết tại sao bỗng nhiên toát ra một cái ý niệm trong đầu, có lẽ nàng sẽ không nên trở về đến, trở về rồi, làm sao có thể còn cam lòng rời khỏi.
Nam Ương thả ra Khinh Hoan tay, nói: "Ngươi đi trước lầu một nghỉ ngơi khu ngồi, ta đi lấy chút ít sách đến."
"Há, tốt." Khinh Hoan ngoan ngoãn gật đầu.
Nam Ương lại bỗng nhiên gọi lại xoay người muốn đi gấp Khinh Hoan: "Đợi một chút."
"Làm sao vậy?" Khinh Hoan nhìn về phía Nam Ương ôn nhu hỏi.
Nam Ương ngắm nhìn bốn phía một vòng, thấy được mấy cái đi ngang qua đệ tử đang nhìn hướng bên này, đỏ mặt đỏ, lắc đầu lúng túng: "Không có... Không có gì, ngươi đi đi."
Khinh Hoan liếc thấy đã hiểu Nam Ương cử động, nàng cười cười, đi về phía trước vài bước, ở một cái không ai chú ý góc độ ôm Nam Ương cổ nhanh chóng hôn một chút trán của nàng.
"Sư phụ hài lòng chưa." Khinh Hoan cười nói.
Nam Ương không nói lời nào, chỉ là yên lặng đẩy ra Khinh Hoan, không nói một lời mà đi đi lấy sách rồi, chỉ là kia tóc dài nửa đậy mặt bên vẫn còn ở hơi đỏ lên, ngón tay cũng khẩn trương mà nắm lấy nửa vùng góc áo.
Nàng luôn như vậy cẩn trọng hướng nội.
Khinh Hoan bất đắc dĩ lắc đầu, sư phụ bộ dạng như vậy, vô luận tới khi nào đều là không cải biến được a. Nàng nghĩ đến Nam Ương bộ dáng, chưa phát giác ra bên môi câu một vòng cười, từ từ hướng đi lầu một nghỉ ngơi khu.
.
Này một khu vực vẫn cùng năm đó giống như đúc, đại môn quá khứ là một cái bình phong, vượt qua bình phong hai bên trái phải ngồi vào hai cái giàn trồng hoa, từng người phía trên đều treo đại gia tranh chữ. Khinh Hoan đi đến bình phong trước mặt, nhiều nhìn qua trên tường họa, chính dự bị bước vào trong phòng, chợt nghe thấy bên trong truyền đến hai người đối thoại thanh âm.
"Sư huynh cần gì nói như vậy?"
Khinh Hoan nhíu nhíu mày, cảm thấy thanh âm này rất quen thuộc, nàng từ bình phong kẽ hở nhìn sang, nguyên lai vừa mới kia thanh âm quen thuộc là Dung Hoài sư bá. Mà Dung Hoài sư bá đối diện, thì là Dụ Tu Đại sư bá.
Dụ Tu ngồi ở thượng vị, cầm trong tay một quyển sách, giữa lông mày tâm tình nhàn nhạt : "Ta nói như thế nào rồi."
Dung Hoài khẽ cười một tiếng: "Ngươi ta từ nhỏ chơi chung tới lớn, sư huynh còn nhớ rõ khi còn bé ngươi ta lẫn nhau cảm tình? Mấy năm gần đây sư huynh tiếp nhận Chưởng môn người thừa kế trách nhiệm, có thể càng ngày càng không đem sư đệ sư muội để ở trong lòng rồi."
"Ta một mực đem các ngươi để ở trong lòng." Dụ Tu giương mắt khe khẽ quét mắt một vòng đối diện Dung Hoài.
"Vậy còn được đa tạ sư huynh lo lắng, được sư tôn mắt xanh gia tăng, lại còn có lòng dạ thanh thản cố kỵ ta cùng Tiểu sư muội."
Dụ Tu nắm lấy sách ngón tay nắm thật chặt, giảm thấp xuống tiếng nói: "Dung Hoài, đừng cho là ta không biết những năm này ngươi..."
Dung Hoài ánh mắt bỗng nhiên lạnh vài phần: "Sư huynh, ta không phải không thừa nhận thực lực của ngươi thật là rất mạnh, nhưng chúng ta một hồi trước lúc tỷ thí đã qua quá lâu, ta không biết ngươi bây giờ chi tiết, giống như ngươi cũng sẽ không biết ta bây giờ chi tiết."
"... Tự giải quyết cho tốt." Dụ Tu điểm tới liền dừng mà trở về.
"Ngươi cho tới bây giờ cũng không có đem ta chân chính để ở trong lòng qua, ngươi có phải hay không, còn vẫn cảm thấy ta chính là cái kia đánh không lại ngươi đấy..."
"Dung Hoài, ngươi tốt xấu cũng vậy sống nhiều năm như vậy, làm sao vậy tâm tình còn như năm xưa vậy không biết lắng đọng? Ở trước mặt người khác như vậy tao nhã, mỗi lần nói chuyện với ta liền kẹp thương đeo gậy." Dụ Tu không vui nhíu mày.
Dung Hoài muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn là khẽ cười một tiếng: "Là sư đệ vượt qua, sư huynh chớ trách móc."
Dụ Tu trầm mặc một hồi, lại nói: "Những năm này ngươi quá không biết thu lại, đem phong mang của ngươi nửa đường quay lại đi chút ít thôi, không được tại ngày sau nước đổ khó hốt thời điểm lại hối tiếc không kịp."
Dung Hoài nắm thật chặt răng hàm, cúi đầu xuống không có trả lời Dụ Tu lời nói.
Khinh Hoan lăng lăng thu hồi ánh mắt, không rõ ràng cho lắm mà nháy mắt mấy cái, nàng sao không biết, nguyên lai Đại sư bá cùng Nhị sư bá lúc đó còn có chút như là qua lễ nhưng lại không tính qua lễ qua lễ. Bất quá... Hay là trước rời khỏi nơi này đi, dù sao lấy thân phận của nàng bây giờ, làm người khác trông thấy vẫn là hết sức lúng túng đấy.
Bỗng nhiên một tay đặt lên bờ vai của nàng, cả kinh nàng hung hăng run lên, vội xoay người qua nhìn.
Nguyên lai là Nam Ương ôm vài cuốn sách xuống rồi, nàng nửa ôm lấy Khinh Hoan dây an toàn lấy nàng đi vào trong: "Đứng ở chỗ này làm cái gì? Đi vào ngồi xuống."
Khinh Hoan còn chưa kịp ra cửa ngăn cản, liền bị Nam Ương nửa phụ giúp đạp vào trong phòng. Dụ Tu cùng Dung Hoài lập tức đều nhìn về bên này, hai người lông mày đều khóa lại.
Nam Ương cũng vậy không nghĩ tới có thể ở nơi này cầm chính mình hai cái sư huynh đụng đủ, bầu không khí trong lúc nhất thời trở nên tế nhị. Nàng sững sốt một lát, liền kịp phản ứng, yên lặng đi tới Khinh Hoan phía trước đem nàng ngăn ở phía sau, lễ phép nói: "Dụ Tu sư huynh, Dung Hoài sư huynh."
Dụ Tu nghiêm túc nhìn xem Nam Ương sau lưng Khinh Hoan, sắc mặt khó coi, lúc này khép lại quyển sách trên tay đứng lên đi ra ngoài. Trải qua Nam Ương bên cạnh lúc nói một câu: "Nam Ương, có ít người không nên lưu lại, đừng làm vọng tưởng."
Nói đi, hắn liền cầm lấy sách chặt bước bộ rồi. Dung Hoài vẫn ngồi ở nguyên lai vị trí, hướng Nam Ương dịu dàng cười: "Nam Ương, ngồi đi. Tiểu Khinh Hoan cũng vậy ngồi, đừng đem lời của sư huynh để ở trong lòng. Các ngươi tới làm cái gì thì làm cái đó, chỉ chú ý đến đừng kêu sư tôn trông thấy liền tốt."
Nam Ương gật gật đầu, lôi kéo Khinh Hoan ở một bên ngồi xuống. Dung Hoài nhìn xem Khinh Hoan ý muốn không rõ mà cười nhẹ: "Tiểu Khinh Hoan không có ở đây Đông hải đợi lấy, chạy thế nào đến Bắc Phạt đến rồi?"
"Ta..." Khinh Hoan khó xử mà lúng túng, không biết làm sao vậy tiếp.
"Sư huynh có câu nói nói hay là đối với, không nên lưu lại liền không đủ tháo vác lưu lại, Nam Ương, ngươi một mực rất thông minh, đừng kêu trước mắt phù vui vẻ che mắt con mắt." Dung Hoài nhắc nhở được thập phần mịt mờ, cũng vậy ví von tu kia cứng rắn giọng nói đến được hoà dịu rất nhiều. Nam Ương chỉ nói: "Ta biết rồi, sư huynh."
Dung Hoài vừa cười cười, cũng vậy khép sách lại đứng lên, từ từ bước đi thong thả ra căn phòng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015