Khoảng cách tiêu diệt Thiên Chuẩn giáo kia đoạn lịch sử, đã qua rồi bốn năm.
Ta không quen lắm đi ghi nhớ năm nay là năm nào phần, bởi vì trước kia chuyên môn đi ghi nhớ, phát hiện tổng cũng vậy không nhớ được, cách lên hai ba năm, liền ngay cả là Giáp ất bính đinh cái nào mở đầu đều quên, chớ đừng nói chi là đằng sau đi theo chính là căn nguyên vẫn là thân dậu tuất hợi.
Trí nhớ của ta thật lòng thập phần không tốt.
Này năm mùa đông, ta đã có không, nghĩ đến cũng có nhiều như vậy năm không có bái kiến Thương Mân rồi. Hơn nữa năm nay lại mới thu người đồ đệ, gọi Biên Tử Sấn, quả thực om sòm cực kì. Vì vậy ta quyết định, đi Côn Lôn Sơn tránh tránh nhàn rỗi.
Thương Mân bốn năm trước mua về rồi trọn vẹn nàng thích vô cùng đỏ đàn Mộc gia bộ, cẩn thận từng li từng tí mà bỏ vào cái kia tên là hoa tư cảnh sơn động. Cử động này trong mắt ta quá không giống người tu đạo. Người tu đạo, không ứng cố chấp ở ngoại vật, nếu như cố chấp, lại càng không ứng dung túng chính mình, đem ngoại vật chuyên môn đặt tại bên cạnh mình.
Khắc kỷ cấm dục, mới phải một người tu đạo nên làm.
Thương Mân tiểu đồ đệ tên là mỏng tuyết, bất quá mười hai mười ba tuổi tuổi tác, tuy rằng tay chân vụng về rồi chút ít, cũng rất là nhu thuận, thấy ta ngoan ngoãn gọi "Tôn thượng", chạy trước chạy sau mà bưng trà đưa nước.
Thương Mân đem này phá sơn động dọn dẹp được nhưng thật ra trang nhã, không hổ là nàng cho nó lấy danh tự.
Thương Mân ngồi ở ta đối diện, cười híp mắt nói: "A Ương, khó được ngươi đến ta đây hoa tư cảnh a, có phải hay không Bắc Phạt lại có phiền toái gì sự việc làm phiền ngươi rồi?"
Ta tiếp nhận mỏng tuyết đưa tới trà, từ từ uống một ngụm: "Ngươi suy nghĩ nhiều."
"Ta đây lại đoán xem... Chẳng lẽ là ngươi nghĩ ta? Nha, thật sự là được sủng ái mà lo sợ." Thương Mân vui vẻ càng sâu.
"... Ngươi nghĩ thật sự nhiều lắm."
"Ta chỉ là kỳ lạ quý hiếm, ngươi này khối băng lớn còn có thể chủ động chạy đến tìm ta." Thương Mân lại trêu chọc ta một câu, nàng bỗng nhiên trông thấy mỏng tuyết vô ý đổ chút nước trà ở trên mặt bàn, không khỏi nghiêm túc nói: "Đồ ngốc, cẩn thận ta đấy đỏ đàn bàn gỗ mặt, bán đứng ngươi đều không thường nổi..."
"Sư phụ, ngươi thực dài dòng, có phải hay không nên đến ngươi mỗi tháng phiền não mấy ngày nay rồi?" Mỏng tuyết tuổi còn trẻ, đối Thương Mân nói chuyện cũng không phải khách khí.
"Mỏng tuyết! Ngươi này nhóc con..." Thương Mân liếc mắt nhìn ta, giọng nói lại có chút ít hổn hển, "Nam Ương! Ngươi cười cái gì cười? Ngươi còn nghẹn? Con mắt lông mày đều cong rồi, ngươi che miệng cũng không dùng!"
"Ta không có cười, thật sự." Ta ho nhẹ hai tiếng, nghiêm trang mà nhìn nàng.
Thương Mân dài thở dài: "Ôi —— nhìn nhìn ta thu cái gì đồ đệ, nhìn nhìn ta giao rồi bằng hữu gì. Mà thôi mà thôi, ta lòng dạ rộng rãi, không tính toán với các ngươi. Mỏng tuyết, đi cờ tướng khay lấy tới, ta muốn cùng A Ương chiến cái suốt đêm!"
Mỏng tuyết nhu thuận mà ứng, đi buồng trong đem kia một bộ đẹp đẽ cờ vây đem ra.
Ta trước kia đến hoa tư cảnh, đều muốn cùng Thương Mân hạ hạ cờ vây, mỗi lần tới đều là như vậy. Thương Mân quân cờ kỹ rất tốt, cờ vây cùng cờ vua cái gì cũng có thể xuống, chơi với nàng vui chơi cái này, đúng lúc có thể tiêu hao rất nhiều thời gian.
Mỏng tuyết không biết đi vội cái gì. Ta cùng Thương Mân im lặng dưới mặt đất quân cờ, thời gian yên tĩnh đi qua.
Trên bàn cờ trắng đen giao thoa quân cờ hiện ra óng ánh ánh sáng. Thương Mân bỗng nhiên mở miệng: "A Ương, ngươi xem này bàn cờ, hắc bạch phân minh. Ngươi nói, này thịnh thế giang hồ, có phải hay không cũng chỉ phần chính tà hai phái đây?"
"Chính tức là chính, tà tức là tà." Ta nhẹ nhàng trả lời.
"Ta tìm hiểu hồi lâu, cái gì gọi là chính tà. A Ương, Thiên Chuẩn giáo là tà, bởi vì lấy bọn hắn tàn sát người vô tội. Bắc Phạt cùng Côn Lôn tự xưng là danh môn chính phái, cũng không cũng vậy vẫn làm như bọn họ sự việc?"
"Bọn họ đáng chết." Ta khe khẽ liếc mắt nhìn Thương Mân.
"Có ít người đáng chết, có ít người cũng không đáng chết." Thương Mân ý vị thâm trường mà nhìn ta.
Không người đáng chết...
Cái kia Tiểu Đoàn Tử.
Ta chăm chú cau mày, ta một hướng trí nhớ không tốt, cảm thấy chuyện gì đều sẽ quên, chỉ là chỉ riêng chuyện này, màn này, ta ghi nhớ rồi bốn năm.
Tam kiếm trời phạt trận muốn dùng Dụ Tu sư huynh, Dung Hoài sư huynh cùng ta hành vi ba cái mắt trận, bày trận sau dùng ba người chúng ta làm thành trong phạm vi, tất cả mọi người khó tránh khỏi chết, cho dù không chết, thân thể cũng vậy đem được đến vô pháp chống lại trọng thương, sống không được bao lâu.
Năm đó bày trận lúc, ta nhìn thấy rồi đoàn tử thân ảnh.
Nàng tại Thiên Chuẩn giáo hộ pháp Văn Kinh Lôi trong nhà.
Nếu là có thể, ta sẽ đi cứu nàng đứng lên. Dù sao đó là một hài tử, cái gì cũng đều không hiểu, lại vì sao phải được đến như thế liên quan đến?
Chỉ là ta là mắt trận, nhất định không thể tùy ý di động. Hơn nữa, nàng mặc dù không làm ác sự việc, lại nhất định cũng muốn giết chết. Tưởng tượng một chút, giết Văn Kinh Lôi cả nhà, đơn độc lưu lại tiểu hài tử này, nàng tuy hiện tại cái gì cũng đều không hiểu, về sau trưởng thành đây? Nàng sẽ không sẽ bởi vì chúng ta giết người nhà của nàng, tới tìm chúng ta báo thù, biến thành thứ hai làm hại muôn dân trăm họ Văn Kinh Lôi?
Có thể nàng như cũ là vô tội.
Có thể ta vẫn là nhìn tận mắt ta tự tay bố trí xuống trận pháp, giết chết nàng.
Dù sao đã từng bèo nước gặp nhau, không phải một điểm tình nghĩa đều không có. Trong nội tâm của ta, lại có thể nào dễ chịu.
Thương Mân xem ta xuất thần, khe khẽ cười cười: "A Ương, ta biết, ngươi vô pháp tiêu tan."
"Không. Thời gian lâu dài, ta sẽ quên mất đấy." Ta một mực không cảm thấy sẽ có chuyện gì đáng giá ta đi vô pháp tiêu tan.
"Đứa bé kia thích ngươi, ngươi lại tự tay giết nàng. A Ương, cái này là ngươi tu đạo sao?"
Ta trầm mặc, vậy mà không phản bác được.
"A Ương, ngươi những năm này, đều chưa từng ăn mứt quả rồi a. Ngươi là không dám ăn, ngươi sở làm cho đối đứa bé kia áy náy, đúng hay không?" Thương Mân sắc bén mà ép hỏi.
"Đúng." Ta thừa nhận, sâu thở sâu, "Cho nên, ta cũng sẽ không bao giờ đụng đồ chơi kia." Không đụng, ta cũng sẽ không nhớ rõ.
"A, vậy ngươi có thể đã có thể an tâm. Như chính ngươi không đi ăn, quỷ mới biết ngươi thích ăn lại cho ngươi đưa đến khóe miệng."
Thương Mân nói đúng, không có người sẽ đối với ta như vậy.
Bởi vì ta là cái không có bận tâm người, cũng không có ai bận tâm ta.
"A Ương, nếu là ngày sau có người cho ngươi kẹo hồ lô, ngươi nhất định phải quý trọng người kia." Thương Mân vuốt vuốt trong tay quân cờ, thật lâu không xuống, "Bởi vì, nàng nhất định rất thích ngươi, cho nên hiểu rõ ngươi đặc biệt thích, còn có thể bận tâm ngươi."
"Ngươi nghĩ quá nhiều, không có người như vậy đấy."
Thương Mân không có đáp ta, chỉ là chuyên chú nhìn xem bàn cờ, hạ xuống nhất tử.
Rảnh rỗi gõ quân cờ mặc, trắng đen vào vây thành.
Tại Thương Mân chỗ đó ở rất dài một đoạn thời gian, quân cờ nghiện cũng vậy qua đủ, ta có phần cảm thấy mỹ mãn mà trở về Bắc Phạt.
Trên đường trở về, thiên hạ rất lớn tuyết, ta ở ven đường mua một cái dù mặt trắng thuần khiết cây dù, che dù từ từ đi. Không cần phải vội vã chạy đi, trở về lại muốn đối mặt cái kia ồn ào đồ đệ. Bất quá năm nay thu thứ hai đồ đệ nhưng thật ra nhu thuận, hiểu lắm được tôn kính sư trưởng.
Ta một bên chạy xe không suy nghĩ, một bên chậm rãi đi. Bất tri bất giác, đã đến Bắc Phạt dưới núi trong tiểu trấn.
Tuyết rơi rất lớn, sắc trời cũng đã chậm, trên đường phố không có người nào. Trên mặt đất dày đặc một tầng tuyết, ta cảm giác được ta đấy bạch gấm mây giày đạp ở trước mặt tiếp tục đi đến đều có điểm cố sức.
Lúc này vốn nên là vạn vật im tiếng đấy.
Chỉ là ta nghe thấy được một điểm thuộc về người yếu ớt tiếng hít thở. Tựa như ở trong xó xỉnh nào đó truyền đến, nếu không phải ta đấy lỗ tai rất thính, đoán chừng cũng muốn xem nhẹ bỏ qua. Nghe này hít thở nhạc dạo, hẳn là mệnh không dài.
Ta hướng kia hít thở ngọn nguồn nhìn lại, chỉ nhìn thấy một đống vật đen như mực, được tuyết rơi nhiều che hơn phân nửa, thân hình đều không có phập phồng, như là chết rồi. Nhìn vóc người, tuổi tác cũng không lớn.
Có cứu hay không?
Đứa nhỏ này đã sắp chết a. Cứu được, hẳn là cũng vậy không có gì dùng.
Ta chậm rãi lắc đầu, che dù, trực tiếp đường mình mình đi.
Con đường này xu thế nhưng thật ra đặc biệt, một con đường xuống đi, ta ngược lại thật ra nhất định phải trải qua một chút kia khất nhi bên người rồi.
Bên tai bỗng nhiên vang lên Thương Mân chất vấn —— "Có ít người đáng chết, có ít người không đáng chết... A Ương, cái này là ngươi tu đạo?"
Trong lòng như là chặn thứ gì. Ta không khỏi nghĩ đến hơn một trăm năm trước, ta cũng vậy như vậy được vứt bỏ tại nam hải bên, sư phụ cứu ta mà bắt đầu. Thấy chết mà không cứu, ta lại sao xứng làm người tu đạo?
Ta che dù tại khất nhi bên người ngừng chân, nhíu lông mày hướng đi cái kia góc tường, lâu dài phải nhìn năm đó tuổi không lớn khất nhi, thở dài một tiếng: "Còn có một chút sức lực đây."
Ta tại trước mặt nàng ngồi chồm hổm xuống, đem cái dù gác qua một bên, khe khẽ sờ lên khất nhi lưng, chạm tay chỗ, lạnh buốt như sắt, không chút nào như là thuộc về người da thịt. Nàng vẫn còn con nít, vậy mà luân lạc tới như vậy hoàn cảnh.
Khất nhi có lẽ cảm nhận được ta đặt ở trên lưng nàng tay, bỗng nhiên mãnh liệt ngẩng đầu, một đôi ngăm đen trong trẻo con mắt nhìn về phía ta, giống khảm nạm tại dơ dáy bẩn thỉu trên mặt hai viên tốt nhất mượt mà Hắc Diệu Thạch. Lòng ta nhảy dựng, lại có một chút không hiểu cảm giác quen thuộc xuất hiện trong lòng...
Ta cầm tay nàng trong tay, tựa hồ đều muốn tìm kiếm cái gì một loại. Quả đấm của nàng nắm rất chặt, giống một khối băng. Ta nhìn thấy tay phải của nàng da thịt lật trán mà rủ xuống ở một bên, không khỏi cau chặt rồi chân mày.
Khất nhi thật không dám nhìn thẳng ánh mắt của ta, né tránh đấy. Nàng hình như rất sợ ta.
Gặp nhau tức là duyên.
Ta nhìn nàng hồi lâu, làm thế nào cũng nhớ không nổi đến kia không hiểu thấu cảm giác quen thuộc từ đâu mà đến.
Chỉ là ta phải cứu nàng.
Ta cố hết sức chậm dần giọng nói, cần ta có thể đạt tới dịu dàng nhất ngữ điệu hỏi:
"Ngươi... Nguyện ý cùng ta về nhà?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015