Chương 9

178 10 0
                                    

"Thánh nhân nói, mong đợi người không lập, vượt qua người không được, từ thấy người không rõ, tất nhiên là người không chương, từ phạt người Vô Công, kiêu căng người không dài. Kia tại đạo vậy. Viết dư ăn vô ích hình, vật hoặc ác chi..." Hồng Thăng Vân nói đến chỗ này, khôn khéo con mắt nghiêng mắt nhìn tọa hạ Nam Ương nhìn một lần, thuyết giáo bỗng nhiên dừng lại.

"Nam Ương, vi sư vừa mới nói cái gì rồi?"

Nam Ương xuất thần ánh mắt lập tức thu hồi, rời ghế đứng lên, hợp quyền khẽ gật đầu: "Sư tôn, đệ tử hổ thẹn."

Hồng Thăng Vân biểu lộ không có giận dỗi, cũng không có bất đắc dĩ, như nhau thường ngày bình thản: "Ngươi ngồi trở lại đi a. Nếu như vô tâm tu luyện, chúng ta chỉ nói nói chút tu luyện bên ngoài sự việc."

Hồng Thăng Vân tọa hạ, Dụ Tu một thân xanh trắng luân chuyển nhẹ nhàng dài y phục, đoan chính ngồi ở Hồng Thăng Vân phía bên phải; Dung Hoài cùng Nam Ương đều một thân thuần trắng y quan, ngồi phía bên trái, ba người cung kính bái nghe.

"Đoạn thời gian trước, Dụ Tu mang về tin tức, Phần Thiên Môn cùng Loạn Hoa cốc bắt đầu đối địch. Vi sư nghe nói, ngay tại đây hôm qua, Loạn Hoa cốc cốc chủ phu nhân trúng độc mà chết."

Dung Hoài nhíu mày: "Độc? Chớ không phải là..."

Hồng Thăng Vân gật gật đầu: "Đúng vậy Phần Thiên Môn chỉ có suối vàng cổ."

"Nguyên lai là Phần Thiên Môn ám sát cốc chủ phu nhân, trách không được Loạn Hoa cốc Thiếu cốc chủ mang người khắp nơi tìm tòi Văn Kinh Lôi rơi xuống." Dụ Tu từ tốn nói, hắn đã sớm đoán được, có thể suối vàng cổ danh tự hãy để cho trong lòng của hắn cả kinh.

Hồng Thăng Vân thở dài: "Vạn sự đều có nhân quả. Việc này là ta Bắc Phạt cùng Loạn Hoa cốc cộng đồng gieo nhân. Bảy năm trước, nếu không phải là chúng ta hai đại môn phái liên thủ, sinh sinh đồ sát Thiên Chuẩn giáo toàn trên cửa xuống, tính cả hành vi Tả hộ pháp Văn Kinh Lôi một nhà cũng vậy..."

Dụ Tu lắc đầu: "Sư tôn, bảy năm trước Thiên Chuẩn giáo làm loạn Trung Nguyên, sinh linh đồ thán, lẽ ra được đến tai họa diệt môn. Ai ngờ chỉ cần lọt một Văn Kinh Lôi, mấy năm này cố hết sức kéo lên năm đó Ma giáo dư nghiệt, không ngừng lớn mạnh Phần Thiên Môn, hắn đây là chuẩn bị thành lập thứ hai Thiên Chuẩn giáo!"

Dung Hoài mặt lộ vẻ thần sắc lo lắng: "Sư tôn, lúc ban đầu chúng ta tự tay khiến cho Văn Kinh Lôi vợ con ly tán, cửa nát nhà tan. Hắn hiện tại nếu như bắt đầu đối Loạn Hoa cốc triển khai báo thù, chắc hẳn cách chúng ta Bắc Phạt cũng không xa."

Hồng Thăng Vân mắt hí vuốt chòm râu: "Phải. Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng. Chỉ sợ Văn Kinh Lôi sau lưng động tác, ta Bắc Phạt cao thấp ngàn vạn đệ tử, rất dễ dàng ra tay. Dụ Tu, ngươi cảnh giác chút ít, chăm sóc tốt tuổi nhỏ đệ tử."

Dụ Tu suy tư một lát, hỏi: "Sư tôn, vì sao chúng ta bị động như thế? Hẳn là thừa dịp hiện tại Phần Thiên Môn kiêu ngạo còn chưa đạt tới đỉnh phong, mau chóng chủ động diệt trừ mới phải."

Hồng Thăng Vân không trả lời thẳng, chỉ là nhìn sang một bên Nam Ương: "Nam Ương, ngươi thấy thế nào?"

"Đệ tử mấy ngày trước đây mới từ Hoa Sơn trở về, lời truyền miệng rồi chút ít giang hồ hiện huống. Phần Thiên Môn xây dựng chỉ Đông hải, hòn đảo đa dạng, rất khó phá được. Còn nữa, Phần Thiên Môn bây giờ thế lực đã vượt qua năm đó Thiên Chuẩn giáo, sau lưng còn cùng rất nhiều Trung Nguyên môn phái có liên minh, không thể qua loa tấn công."

Hồng Thăng Vân đồng ý: "Nam Ương nói cũng đúng. Lúc này không giống ngày xưa, Phần Thiên Môn thế lực không thể so sánh nổi. Hiện tại nhất ứng làm, vẫn là lấy tịnh chế động."

Nam Ương từ Chưởng môn chủ điện đi ra, trong đầu không khỏi nghĩ đến bảy năm trước nàng cùng nhị vị sư huynh cộng đồng tiêu diệt địch chuyện cũ, có chút xuất thần, lập tức dẫm lên thềm đá giáp ranh cũng không có chú ý.

Nàng bỗng nhiên cảm giác có một con ấm áp bàn tay đỡ lấy cánh tay của mình, phía sau khe khẽ kéo một phát, suýt nữa đụng vào sau lưng người nọ lồng ngực.

Dung Hoài thả ra Nam Ương, thối lui một bước nhỏ, giọng nói quan tâm: "Ngươi đang suy nghĩ gì? Thiếu chút nữa té xuống thềm đá cũng không biết."

Nam Ương cúi đầu nói: "Không có. Đa tạ sư huynh."

Dung Hoài cẩn thận chu đáo Nam Ương kia đường nét ôn nhu mặt, bỗng nhiên duỗi ra một tay, hướng Nam Ương mở ra: "Để tay đi lên."

Nam Ương do dự một chút, vẫn là từ từ cầm thon dài nhìn đẹp mắt để tay đến Dung Hoài rộng lớn trong lòng bàn tay.

Một hồi tinh thuần hào hùng nội lực bài sơn đảo hải mà đến, Nam Ương bản năng vận công chống cự, vừa mới bắt đầu còn có thể cả hai bù trừ, đến sau lại càng ngày càng ngăn cản không nổi, trực bức được nàng thái dương đổ mồ hôi, bàn tay khẽ run.

Dung Hoài kịp thời thu công, chuyển đi nội lực, nhíu mày lắc đầu: "Nam Ương, ngươi ba năm này, vì sao công lực một mực trì trệ không tiến?"

"Cái gì?" Nam Ương có chút sững sờ.

"Ngươi biết, tu đạo muốn tâm vô tạp niệm, tâm lặng như nước, dùng cầu được cùng trời đất tự nhiên nhất mà dung hợp. Ngươi không có phát hiện ư, ngươi tuy có tu luyện, nhưng là một điểm thật sự tiến bộ cũng không có."

Nam Ương nhìn xem lòng bàn tay của mình, thì thào nhỏ nhẹ: "Sẽ không... Vì cái gì..."

"Ngươi lòng có bận tâm. Từ tướng mạo liền có thể nhìn đến, tâm tình không thuần. Trở về suy nghĩ thật kỹ." Dung Hoài vỗ vỗ Nam Ương vai, ôn nhu an ủi.

Dụ Tu lúc này mới từ Chưởng môn chủ điện đi ra, đi ngang qua Dung Hoài cùng Nam Ương lúc dừng lại, nhìn về phía Nam Ương:

"Sư muội, ngươi gần nhất tổng ưa thích thất thần, nghỉ ngơi không tốt sao?"

"Đại sư huynh, ngươi lại luyện nào an thần tốt đan dược, chọn mấy bình thích hợp cho Nam Ương đưa đi a." Dung Hoài nói ra.

Dụ Tu gật đầu đáp ứng. Sư huynh muội ba người tại Chưởng môn chủ điện cửa ra vào nói chuyện phiếm, Dụ Tu nghiêng dựa vào thạch lan, thần sắc là thói quen nghiêm túc. Dung Hoài hai tay khoanh ôm ở trước ngực, một thân ôn văn nho nhã khí chất tựa như tiên nhân, Nam Ương chỉ là hơi có vẻ yên tĩnh đoan chính đứng ở Dung Hoài bên hông.

Đi ngang qua Chưởng môn chủ điện đệ tử cấp thấp nhao nhao liếc mắt, mặc dù nghe không được ba vị đang nói cái gì, chỉ là riêng là kia ba vị đứng chỗ nào, liền vui sướng đến cùng nhất phúc tranh thuỷ mặc một loại hấp dẫn người.

Vân Đường nhìn xem cố chấp mà dừng lại tại Vinh Khô các cửa vào Khinh Hoan, bất đắc dĩ khuyên nhủ: "Khinh Hoan, sư phụ nói, nàng hôm nay đi Chưởng môn chủ điện, có lẽ một ngày cũng không trở về. Sư phụ dặn dò ta, nhất định phải tại hôm nay bên trong đưa ngươi đến Hồng Phi các đi, ngươi ngoan ngoan nghe lời của sư phụ a."

Khinh Hoan con mắt hồng hồng, như là vừa khóc xong: "Sư phụ gạt ta. Ta không đi."

"Sư phụ cũng vậy là vì tốt cho ngươi." Vân Đường trong lòng cũng có chút khổ sở, sáng nay sư phụ nói với nàng an bài như vậy lúc, nàng quả thực ăn rồi một đại kinh, không thể nghĩ được sư phụ lại bỏ được đem Khinh Hoan đưa ra Vinh Khô các.

Kỳ thật Nam Ương cử động lần này cũng không phải là đem Khinh Hoan đuổi xuất sư môn. Hồng Phi các là rất đặc thù một chỗ, lại là tầm thường nhất một chỗ, mới nhập môn đệ tử đều muốn đi nơi nào, được đan chia làm khác biệt "Bỏ", một bỏ ba mươi người, từ một số vị có học thức đạo trưởng thống nhất truyền thụ tài nghệ.

Từ nay về sau, Khinh Hoan cũng phải ở tại Hồng Phi các, hằng ngày bắt đầu cuộc sống hàng ngày cùng sớm khóa buổi kinh chiều đều cùng đệ tử bình thường giống nhau, khả năng bọn họ mười ngày nửa tháng cũng không thể gặp mặt.

Bất quá Nam Ương từ đầu đến cuối cũng còn là Khinh Hoan thân truyền sư phụ, Hồng Phi các Bằng Tử Lai chỉ là tạm thời hành vi Khinh Hoan truyền đạo bài học sư phụ.

Có thể Khinh Hoan hiển nhiên không thể lý giải, trong lòng nàng cảm thấy Nam Ương thật sự không cần nàng nữa, không bao giờ nữa nguyện làm sư phụ của nàng rồi. Vân Đường khích lệ một câu cũng nghe không lọt.

Khinh Hoan cái mũi một rút, bắt đầu khóc lên: "Sư tỷ... Ta sẽ luyện thật giỏi kiếm, ta cũng vậy sẽ nghe lời của sư phụ... Ta sẽ dùng tay phải, ta cái gì đều nghe sư phụ, sư tỷ ngươi, ngươi nói với sư phụ nói, không muốn đưa ta cho người khác có được không..."

"Sư phụ không có không muốn ngươi!" Vân Đường cảm thấy một cái đầu có hai cái đại, tiểu quỷ này làm sao lại nghe không vô giải thích của mình đây.

Biên Tử Sấn nhả ra trong miệng cắn một cọng cỏ, treo nhi lang địa phương nói: "Sư muội, ngươi khóc cái gì, ta và ngươi Vân Đường sư tỷ đều là từ Hồng Phi các tới, có cái gì sợ đấy! Vân Đường, ngươi còn nhiều lời với nàng cái gì, tranh thủ thời gian đưa qua mới phải chuyện đứng đắn."

Nói xong, Biên Tử Sấn một đi nhanh tiến lên, cầm Khinh Hoan giống xách con gà con giống nhau cầm lên đến, mặc kệ Khinh Hoan kịch liệt phản kháng, bay thẳng đến Hồng Phi các đi đến.

"Ai, sư huynh, ngươi dịu dàng một điểm..." Vân Đường vội vàng theo ở phía sau, một bên làm yên lòng Khinh Hoan một bên trách cứ Biên Tử Sấn thô bạo.

Nam Ương đang cùng Dung Hoài cùng nhau đi ở cấp cao phục thức hành không hành lang lên, nàng lỗ tai rất thính, nghe thấy cách đó không xa mặt đất có người ở nhao nhao lấy cái gì. Ngừng chân nhìn kỹ, nguyên lai là Tử Sấn, Vân Đường cùng Khinh Hoan ba người, trước sau đến Hồng Phi các đi đến.

"Tử Sấn mang theo Khinh Hoan làm cái gì?" Dung Hoài theo Nam Ương dừng lại, tò mò hỏi.

Nam Ương ánh mắt tập trung đang không ngừng giãy giụa Khinh Hoan bên người, nhẹ nhàng trả lời: "Ta gọi bọn họ cầm Khinh Hoan đưa đến Hồng Phi các đi."

Không cần cẩn thận nghe, đều có thể nghe thấy trong miệng đứa bé kia ồn ào lời nói. Khinh Hoan được cao đại Biên Tử Sấn không tốn sức chút nào mà níu lấy sau cổ áo, khóc trời trách đất mà tê tâm liệt phế hô:

"Sư phụ!!! Sư phụ!!!" Kia động tĩnh đều đủ để cầm Chưởng môn chủ điện mái nhà lật tung.

"Ngươi này bảo bối cục cưng bỏ được buông tay?" Dung Hoài cười nói, "Bất quá, này quyết định là rất đúng, đối đứa bé kia cũng tốt. Ngươi cũng nên thu lại tâm tư, tốt tốt chuyên tâm tu luyện."

"Sư huynh nói đúng lắm."

Nam Ương đưa mắt nhìn Tử Sấn một đoàn người từ từ đi xa, đập thình thịch tiểu gia hỏa khóc hô cũng vậy dần dần nghe không rõ, thẳng đến biến mất ở mênh mông trong lầu các.

Chợt nhớ tới một sự kiện.

"Đúng rồi, sư huynh, ngươi kia đúc kiếm trì còn có rảnh tương lai chế tạo mới kiếm sao?"

Dung Hoài khiêu mi: "Có. Làm sao vậy?"

Nam Ương thu hồi ánh mắt, nghiêm túc nhìn về phía Dung Hoài, trà xanh một loại màu sáng đôi mắt như có vầng sáng lưu chuyển: "Ta nên vì Khinh Hoan, tự tay đúc một thanh kiếm."

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ